posttoday

"เนวิน" ยันชัดไม่จัดแข่งรถ"เอฟวัน" เหตุไม่คุ้มค่า

07 ตุลาคม 2561

"เนวิน" ยืนยันจะไม่จัดแข่งขันฟอร์มูลาวันแน่นอน เนื่องจากไม่คุ้มค่า ชี้ค่าลิขสิทธิ์สุดแพง!

"เนวิน" ยืนยันจะไม่จัดแข่งขันฟอร์มูลาวันแน่นอน เนื่องจากไม่คุ้มค่า ชี้ค่าลิขสิทธิ์สุดแพง!

เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ยืนยันปฏิเสธโอกาสการขยับไปจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือฟอร์มูลาวัน ในอนาคต เนื่องจากมองว่าไม่คุ้มค่า

"คงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากค่าลิขสิทธิ์มูลค่าสูงถึง 1,200 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าจัดการต่างๆ อีกราว 300 ล้านบาท แต่โมโตจีพีรวมแล้วแค่ 400 ล้านบาทเท่านั้น ที่สำคัญเรตติ้งผู้ชมยังมากกว่าด้วย ดังนั้นเงินส่วนนี้น่าจะเอาไปทำประโยชน์อย่างอื่นมากกว่า เพราะต้องรู้ว่าอะไรที่เหมาะหรือไม่เหมาะกับคนไทย" เนวิน เผย

เนวิน ระบุว่าพอใจในภาพรวมการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี รายการพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่ายังมีข้อบกพร่องและพร้อมหาวีธีแก้ปัญหา

"ภาพรวมของการจัดการแข่งขันเป็นไปตามเป้าหมาย เชื่อว่าทุกคนที่มามีความสุข ตัวเลขแฟนๆ ที่เข้ามาสนามไม่ต่ำกว่า 2 แสนคนใน 3 วัน ต้องขอบคุณชาวบุรีรัมย์และจังหวัดข้างเคียงที่ช่วยกันต้อนรับอย่างดี อย่างไรก็ตามยังคงมีรายละเอียดและจุดบกพร่องอีกมาก เพราะเป็นปีแรกของการจัดการแข่งขัน เชื่อว่าปีหน้าจะทำให้สมบูรณ์แบบกว่านี้ และหวังว่าในปีหน้าคนบุรีรัมย์จะต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่มาชมโมโตจีพี 2019 ได้ดียิ่งขึ้น" เนวิน กล่าว