posttoday

"ผีแดง"ยันข่าวปลดมูรินโญไร้สาระ

07 ตุลาคม 2561

แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันข่าวปลด โจเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส หลังเกมพบนิวคาสเซิล เป็นเรื่องไร้สาระ

แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันข่าวปลด โจเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส หลังเกมพบนิวคาสเซิล เป็นเรื่องไร้สาระ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน มีคะแนนตามแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 9 คะแนน รวมถึงกระแสข่าวเรื่องความขัดแย้งกับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ทำให้สื่ออังกฤษออกมาเปิดประเด็นว่าบอร์ดบริหารของทีมจะปลดอดีตกุนซือภายในสัปดาห์นี้

ล่าสุด เดลีเมล์รายงานว่า “ผีแดง” ยังคงให้โอกาส โจเซ มูรินโญ กุนซือวัย 55 ปี ทำงานอีก 7 นัด เริ่มจากเกมเปิดบ้านพบนิวคาสเซิล วันที่ 6 ต.ค.นี้ หากผลงานยังไม่กระเตื้องขึ้นก็ต้องเข้าที่ประชุมกันอีกครั้ง

ขณะที่ แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงตำหนิผู้บริหารของทีม หลังมีข่าวลือปลด มูรินโญ เหมือนตอนที่เด้ง เดวิด มอยส์

“ผมโมโหมาก ตอนช่วง 3-4 ปีก่อน ผมก็ไม่พอใจเหมือนกันที่มอยส์โดนไล่ออก และมันมีข่าวลือเพียงแค่วันเดียว เช่นเดียวกับ หลุยส์ ฟาน กัล ถ้ามันเป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับ มูรินโญ เขานำทีมลงเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในสภาพที่รู้ชะตากรรม บรรดาแฟนบอลจะหันไปเล่นงานบอร์ดบริหารอย่างหนัก มูรินโญจะได้รับการสนับสนุน ผมให้กำลังใจเขาเหมือนกัน”

ด้าน มิโน ไรโอลา เอเย่นต์ยืนยัน ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ย้ายทีมช่วงตลาดซื้อขายเปิดเดือน ม.ค. แม้ต้องเจอกับช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก

“ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องของเขา เขากำลังเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมบอกได้เลยว่าตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ในตลาดซื้อขายนักเตะ” เอเย่นต์คนดัง กล่าว

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า ป็อกบา อาจย้ายทีมในช่วงเดือน ม.ค. แถมก่อนหน้านี้ยังให้สัมภาษณ์ในทำนองไม่ปฏิเสธด้วย โดยมี บาร์เซโลนา และยูเวนตุส เป็น 2 ทีมที่มีข่าวสนใจดึงเจ้าตัวไปร่วมทีม

ขณะที่ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยืนยัน “เรือใบสีฟ้า” ไม่เคยคิดจะเล่นเน้นเกมรับเป็นหลัก แม้จะต้องพบทีมบิ๊กเนม โดยพวกเขามีคิวเยือนลิเวอร์พูล วันที่ 7 ต.ค.นี้

“ผมไม่เคยบอกพวกเขาให้เล่นเกมรับเวลาเจอกับทีมใหญ่ เพราะมันน่าเบื่อ” อดีตกุนซือบาร์ซากล่าว

ภาพ เอเอฟพี