posttoday

"ขอให้เป็นอุทาหรณ์ชีวิต" "บิ๊กป้อม"แนะ"สมรักษ์"รอบคอบอย่าให้เกิดปัญหาอีก

01 ตุลาคม 2561

ฮีโร่กำปั้นไทย เข้าขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ให้ความช่วยเหลือหลังตกเป็นคดีหนี้สิน

ฮีโร่กำปั้นไทย เข้าขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ให้ความช่วยเหลือหลังตกเป็นคดีหนี้สิน

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา คณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นำ เรือเอก สมรักษ์คำสิงห์ นักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของประเทศไทย เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เพื่อขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือกรณีที่ ร.อ.สมรักษ์ และครอบครัวประสบปัญหาถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ล่าสุดสถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายด้วยความช่วยเหลือจากสมาคมกีฬามวยสากลฯ ที่ยื่นมือเข้าช่วย เนื่องจากเล็งเห็นว่าอดีตยอดมวยรายนี้ถือเป็นบุคคลผู้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณทางสมาคมกีฬามวยสากลฯ ที่ได้ช่วยประสานงานดำเนินการให้ความช่วยเหลือสมรักษ์ เชื่อว่าทุกอย่างจะจบลงด้วยดีและเชื่อว่าสมรักษ์และครอบครัวจะกลับมามีความสุขอีกครั้ง

"ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ของชีวิต การดำเนินการใดๆ ต่อจากนี้ขอให้มีความรอบคอบและระมัดระวัง อย่าเกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นอีก ขออวยพรให้โชคดีและดำเนินชีวิตเป็นเสาหลักให้แก่ครอบครัวไปด้วยความราบรื่นต่อไป"พล.อ.ประวิตรกล่าวกับสมรักษ์

ด้าน สมรักษ์ ยอมรับว่า รู้สึกดีใจที่วงการกีฬาไม่ทอดทิ้งตนหลังจากที่สร้างชื่อเสียงและความสุขให้คนไทยมาเยอะ ตนเก่งแต่บนเวทีมวย และเป็นนักสู้เกินตัว อาจจะทำให้เกิดปัญหาลักษณะนี้บ่อย และต้องขอขอบคุณทาง พล.อ.ประวิตร และผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬามวยสากลฯ ที่ดูแลช่วยเหลือเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของคดีความและทนายความซึ่งทางผู้ใหญ่จะเข้ามาช่วยดูแลแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ในส่วนของนายพิชัย นายกสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เข้ามาช่วยเหลือเพราะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ มอบหมายมาให้ช่วยเหลืออดีตนักกีฬา จากนี้คงต้องดูในรายละเอียดก่อน แต่การช่วยเหลือครั้งนี้ สมรักษ์ เองที่เป็นคนมีชื่อเสียง ก็ต้องตอบแทนด้วยการมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ปั๊มบางจาก ที่ตนมีส่วนในการบริหารงานซึ่งถือว่าเหมาะสมดี