posttoday

ผีแดงจ่อเด้ง"มูรินโญ"สัปดาห์นี้

01 ตุลาคม 2561

ตำนานกองหลังปีศาจแดง เชื่อว่ากุนซือโปรตุกีสจะโดนบอร์ดเรียกเข้าพบเพื่อหารือ และมีโอกาสที่จะโดนปลด

ตำนานกองหลังปีศาจแดง เชื่อว่ากุนซือโปรตุกีสจะโดนบอร์ดเรียกเข้าพบเพื่อหารือ และมีโอกาสที่จะโดนปลด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าบอร์ดบริหาร “ผีแดง” เตรียมเรียก โจเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส เข้าพบเพื่อถกเครียดเรื่องอนาคตการคุมทีมหลังฟอร์มย่ำแย่ ออกสตาร์ทเลวร้ายที่สุดรอบ 29 ปี ด้วยผลงานแพ้ 3 จาก 7 เกม และตกรอบศึกคาราบาวคัพ

“จะมีการหารือในหมู่ผู้บริหารระดับสูงของสโมสรเกี่ยวกับอนาคตของผู้จัดการทีมและทีมชุดนี้ รากฐานต่างๆ ไม่ได้ทำอย่างถูกต้อง และต้องมีบางอย่างที่ต้องคุยกัน คุณไม่สามารถปล่อยสถานการณ์ให้เป็นแบบนี้ได้ตลอดทั้งฤดูกาล สงครามในหน้าสื่อ รอยร้าวที่แตกแยก ผู้เล่นที่แยกตัวในห้องแต่งตัว มูรินโญและสตาฟฟ์ของเขา หากมันยังเป็นแบบนี้ต่อไป มันจะเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร” อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ กล่าว

ทั้งนี้ สื่อเมืองผู้ดีหลายสำนักต่างวิเคราะห์กันว่า การที่มูรินโญจะเข้าพบเจ้าของทีมตระกูล “เกลเซอร์” ในครั้งนี้อาจจะถึงขั้นโดนปลดจากตำแหน่งเลยทีเดียว แม้ก่อนหน้านี้ เอ็ด วูดเวิร์ด ประธานบริหารทีม จะยืนยันว่าสโมสรจะไม่มีการตัดสินใจใดๆ ก่อนเกมรับมือบาเลนเซีย
ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 2 ต.ค.นี้ก็ตาม

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวเตรียมทุ่มเงินสถิติโลกมูลค่า 200 ล้านปอนด์ (ราว 8,400 ล้านบาท) ล่าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป แนวรุกดาวรุ่งดีกรีแชมป์โลกจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในตลาดซื้อขายเดือน ม.ค.

“เปป กวาร์ดิโอลา เชื่อว่าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสสามารถพาสโมสรไปสู่การคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้ และต้องการเสนอค่าตัวให้เป็นสถิติโลกที่ 200 ล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวสามารถช่วยทีมได้ทันที เพราะตามกฎใหม่ของยูฟ่า นักเตะจะไม่ติดคัพไทรอบน็อกเอาต์ หากย้ายในช่วงตลาดเปิดหน้าหนาว” เดลีเมล ระบุ

กุนซือชาวสแปนิช สนใจในตัวแข้งวัย 19 ปี ตั้งแต่สมัยเล่นอยู่กับโมนาโก หลังระเบิดฟอร์มยิงประตูทั้งไปและกลับเขี่ย “เรือใบสีฟ้า” ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก 2017 โดยยังเตรียมที่จะปล่อยตัว ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ดที่กำลังจะหมดสัญญาออกจากทีม เพื่อไม่ให้ผิดกฎไฟแนนเชียล
แฟร์เพลย์

ภาพ เอเอฟพี