posttoday

พงศกานต์ซิวแชมป์หมากล้อม

29 กันยายน 2561

“น้องกานต์" พงศกานต์ โค่นแชมป์เก่า “กมล”ผงาดแชมป์หมากล้อม โค้ก โกะ 2018

“น้องกานต์" พงศกานต์ โค่นแชมป์เก่า “กมล”ผงาดแชมป์หมากล้อม โค้ก โกะ 2018

“น้องกานต" พงศกานต์ ศรอารา หนูน้อยวัย 11 ปีชาวโคราช ผู้ท้าชิงเอาชนะแชมป์เก่า“กมล สันติพจนา” นักหมากล้อมฝีมือระดับ 5 ดั้ง แชมป์หมากล้อม “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2017ไป2ใน3กระดาน การแข่งขันกีฬาหมากล้อมรายการใหญ่แห่งปี  "โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2018

ในกระดานแรก “กมล” สามารถชิงความได้เปรียบชนะด้วยกลยุทธ์การวางเม็ดหมากล้อมพื้นที่และปิดจุดอ่อนของตัวเองเอาชนะได้ในกระดานแรก

กระดานที่ 2 ด้าน “พงศกานต์” เตรียมแผนบุกชิงพื้นที่สามารถทำแต้มชนะได้ในกระดาน 2

กระดาน 3 ซึ่งเป็นกระดานตัดสิน การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี “พงศกานต์” เริ่มเดินเกมส์เพื่อไล่โจมตีทำให้มีการวางเม็ดต่อรองบนกระดาน “พงศกานต์” มองเห็นช่องว่างของการบุกช่วงท้ายเกมส์ จึงวางเม็ดจับกินกลุ่มเม็ดที่อ่อนแอ เป็นจุดพลิกเกมส์ทำให้ “พงศกานต์” เฉือนชนะคว้าแชมป์หมากล้อมโค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2018 ไปครอง

“น้องกานต" เผยหลังจากคว้าชัยว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นเกมส์ที่สนุกและได้ประสบการณ์ที่ดี เพราะได้เจอกับคนเก่งคือ “พี่กมล” ซึ่งเป็นการเจอกันครั้งแรกด้วย ถึงแม้ว่าในกระดานแรกจะแพ้แต่ก็กลับมาชนะได้ใน 2 กระดานที่เหลือ เพราะขณะแข่งเราต้องมีสมาธิกับเกมส์ ซึ่งการได้แข่งขันกับคนเก่งๆ สามารถทำให้เราได้ฝึกสมาธิฝึกการวางแผนซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีช่วยในการพัฒนาฝีมือของเราด้วย