posttoday

เชิญ "ทีมหมูป่า" ชมยูธโอลิมปิกที่อาร์เจนตินา

26 กันยายน 2561

ไอโอซี เชิญ ทีมหมูป่า พร้อมครอบครัว และทีมเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการร่วมชมศึกยูธ โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอาร์เจนตินา โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

ไอโอซี เชิญ ทีมหมูป่า พร้อมครอบครัว และทีมเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการร่วมชมศึกยูธ โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอาร์เจนตินา โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เปิดเผยว่า โธมัส บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ส่งหนังสือเชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมโค้ช รวม 13 คน พร้อมด้วยพ่อแม่และทีมงานจากหน่วยงานราชการ เข้าร่วมในพิธีเปิด และชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 หรือกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ฤดูร้อน 2018 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 ต.ค. 2561 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โดยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทาง ที่พัก และอาหาร นอกจากนี้ยังจะจัดฟุตซอลหรือฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างนักกีฬาเยาวชนโอลิมปิก กับ นักกีฬาเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ด้วย

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า ประธานไอโอซีเชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน พ่อแม่ผู้ปกครองของทั้ง 13 คน และคณะ ให้ได้รับโอกาสในการเข้าพัก ใช้ชีวิตในหมู่บ้านนักกีฬาร่วมกับนักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลก หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกเยาวชน เป็นสถานที่ปิด บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า และไม่มีสื่อมวลชนได้รับอนุญาตให้เข้าถึงตัวน้อง ๆ รวมถึงพ่อแม่ผูัปกครอง และจะจัดให้ทั้งคณะเข้าชมการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ จะจัดให้มีการแข่งขันฟุตซอลหรือฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างนักกีฬาเยาวชนโอลิมปิก กับนักกีฬาเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่

"หนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญจากกีฬาโอลิมปิก คือ นักกีฬาโอลิมปิกเยาวชน คือนักกีฬาที่อายุระหว่าง 15-18 ปี ประธานไอโอซี จัดโปรแกรมให้น้อง ๆ หมูป่าได้เพลิดเพลินไปกับกระบวนการศึกษาที่หลากหลายตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดสำหรับนักกีฬาเยาวชน ที่สำคัญ คือ กระบวนการศึกษาไม่เพียงได้รวมเอานักกีฬายอดฝีมือ และนักกีฬาเยาวชน ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ยังรวมถึงนักกีฬาปัจจุบันหรือนักกีฬาที่เกษียณแล้วด้วย โดยสมาชิกในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จะได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการศึกษาเหล่านั้น อีกทั้งการได้เข้าพักยังหมู่บ้านโอลิมปิกเยาวชน แน่นอนว่า พวกเขาจะได้รับแรงบันดาลใจอย่างมาก"คุณหญิงปัทมา กล่าว

ทั้งนี้ งานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นวันที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล