posttoday

กวาดเรียบ!โมดริชผงาดคว้ารางวัลฟีฟ่าเดอะเบสต์

25 กันยายน 2561

ลูกา โมดริช เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโครเอเชีย ผงาดคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี "ฟีฟ่า เดอะ เบสต์"

ลูกา โมดริช เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโครเอเชีย ผงาดคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี "ฟีฟ่า เดอะ เบสต์" ในงานกาล่าของฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ที่จัดขึ้นที่ลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

ดาวเตะจากเรอัล มาดริด เบียดเอาชนะ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกจากลิเวอร์พูล และ คริสเตียโน โรนัลโด้ อดีตเพื่อนร่วมทีมราชันชุดขาว คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพิ่งคว้ารางวัล ลูกฟุตบอลทองคำจากศึกฟุตบอลโลก และ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป จากผลงานพาทีมชาติโครเอเชียคว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก และช่วยให้เรอัล มาดริดคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ส่วน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ คว้ารางวัลปุสกัส อะวอร์ด จากประตูสุดสวยที่เขาทำได้ใเนกมพบเอฟเวอร์ตัน ในพรีเมียร์ลีก มาครองเป็นรางวัลปลอบใจ

สำหรับรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจ โค้ชฟุตบอลทีมชายยอดเยี่ยมแห่งปี ตามคาดตกเป็นของ ดิดิเยร์ เดสชองป์ส กุนซือผู้นำทีมชาติฝรั่งเศสครองแชมป์โลก, รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ ธีโบต์ คูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมขาติเบลเยียม, รางวัลโค้ชฟุตบอลทีมหญิงเป็นของ เรย์นัลด์ เปดรอส ผู้พาทีมโอลิมปิก ลียง คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในแบบไม่แพ้ใครทั้งฤดูกาล, รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ มาร์ทา จอมทัพของทีมชาติบราซิล, รางวัลแฟนบอลยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของแฟนบอลเปรู และ รางวัลแฟร์เพลย์ อะวอร์ด ตกเป็นของ เลนนาร์ท ธี

นอกจากนี้ยังมีการประกาศรางวัลทีมยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ FIFA FIFPro World XI

ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู - ดาบิด เด เคอา

กองหลัง - ดานี่ อัลเวส, ราฟาเอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล่

กองกลาง - ลูก้า โมดริช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เอเด็น อาซาร์, คีลิยัน เอ็มบัปเป

กองหน้า - ลิโอเนล เมสซี่, คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ภาพAP