posttoday

"กระทิงดุ"หวังสานฟอร์มฮอตขวิด "โครแอต"

11 กันยายน 2561

ทีมชาติสสเปนมีคิวดวลแข้งกับโครเอเชียในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คืน 11 ก.ย.นี้

ทีมชาติสสเปนมีคิวดวลแข้งกับโครเอเชียในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คืน 11 ก.ย.นี้

"กระทิงดุ"หวังสานต่อฟอร์มเก่งที่เริ่มดีขึ้นหลังจากจอดป้ายฟุตบอลโลก 2018 โดยจะเจอบททดสอบสำคัญอย่าง “รองแชมป์โลก”ทีมชาติโครเอเชีย ที่ตัวหลักพร้อมหน้า ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คืนวันนี้ (11 ก.ย.)

สเปน-โครเอเชีย

สนาม เอสตาดิโอ มานูเอลฯ

เวลา 01.45 น.

หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือป้ายแดงประเดิมคุมทีมได้สวยงามด้วยการยกพลบุกไปเชือด อังกฤษ 2-1 ในนัดที่แล้ว จึงหวังที่จะสานฟอร์มฮอตต่อเนื่องในเกมนี้

“เราจะโจมตีตั้งแต่ออกสตาร์ท เราจะพยายามครอบครองบอล สร้างโอกาสให้มากกว่าคู่แข่ง ขึ้นกดดันให้สูงที่สุด เราจำเป็นต้องอยู่เหนือกว่าในทุกการเล่น นั่นคือ แผนของเรา เรามีพลังที่จะพัฒนารูปแบบของเรา ผมเชื่อมั่นว่าเราจะทำมันได้ เราจะแสดงให้เห็นว่าเรามีประสิทธิภาพแค่ไหน” อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลนา กล่าว

เกมนี้คาดว่าเทรนเนอร์วัย 48 ปี จะยึด 11 คนแรกจากชุดก่อนในระบบ 4-3-3ผู้รักษาประตูยังไว้ใจ ดาบิด เด เคอา ที่ตัวเองชมว่าเป็นเบอร์ 1 ของโลก ส่วนแนวรับนำโดย เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีม จับคู่กับ นาโช เฟร์นานเดซ โดยแบ็กซ้าย-ขวาเป็น มาร์กอส อลอนโซ กับ ดาเนียล การ์บาฆาล

แผงมิดฟิลด์ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ปักหลักร่วมกับ ซาอูล และเตียโก อัลกันตารา ส่วน 3 แนวรุก โรดริโก ที่ยิงได้เกมก่อนจะเล่นด้านขวา ขนาบฝั่งซ้ายด้วย อิสโก แต่หน้าเป้าอาจเปลี่ยนมาลองใช้ อัลบาโร โมราตา จากเชลซี แทน ลาโก อัสปาส

"กระทิงดุ"หวังสานฟอร์มฮอตขวิด "โครแอต"

ขณะที่ โครเอเชีย จะลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเกมแรก หลังจากอุ่นเครื่องบุกเสมอ โปรตุเกส 1-1 โดย ซลัตโก ดาลิช กุนซือยังไม่พอใจเท่าที่ควรและหวังว่าฟอร์มจะดีขึ้น

“เกมที่แล้วเรายังไม่ดุดันพอ เกมรุกของเราไม่ได้สร้างความอันตราย เราต้องทำได้ดีกว่านี้ในเกมพบสเปน แต่สเปนตอนนี้มีแรงกระตุ้นที่สูงมากหลังจากผิดหวังมาในฟุตบอลโลก มันจะเป็นเกมที่ยากลำบาก ดังนั้นผมคิดว่าการเสมอจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา” ดาลิช เผย

ทัพโครแอต เกมนี้ถือว่าฟูลทีม นำทัพโดย ลูกา โมดริช เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ที่จะได้เผชิญหน้ากับ รามอส เพื่อนร่วมทีม
เรอัล มาดริด พร้อมได้ อิวาน ราคิติช กลับมาผนึกกำลังกับ อิวาน เปริซิช ที่ยิงได้ในเกมที่แล้ว และมาร์โก เพียตซา ส่วนหน้าเป้าใช้ มาร์โก ลิวายา แนวรุกจากเออีเค เอเธนส์

ความน่าจะเป็น : สเปนรูปเกมดีขึ้นตั้งแต่ได้โค้ชใหม่ ส่วนโครเอเชียมีปัญหาที่ศูนย์หน้าเพราะยังหามือปืนรายใหม่มาแทน มาริโอ มานด์ซูคิช ที่เลิกเล่นทีมชาติไม่ได้ ดังนั้น “กระทิงดุ” จึงมีโอกาสคว้าชัยสูง

ภาพ เอเอฟพี