posttoday

"ลุค ชอว์" เผยเกือบต้องตัดขาทิ้งหลังเจ็บหนัก

05 กันยายน 2561

แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผยเกือบที่จะต้องเสียขาขวาที่เคยหักจากการปะทะในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผยเกือบที่จะต้องเสียขาขวาที่เคยหักจากการปะทะในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยความจริงสุดช็อกว่าเขาเกือบที่จะต้องเสียขาข้างขวาที่เคยหักจากการปะทะกับ เฮคเตอร์ โมเรโน่ ปราการหลัง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

แข้งวัย 23 กลับมาติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้งหลังจากที่โชว์ฟอร์มให้กับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกพรีเมียร์ลีกช่วงออกสตาร์ท หลังจากที่ทำงานอย่างหนักในช่วงปรีซีซั่น เพราะก่อนหน้านี้เคยถูก โจเซ่ มูรินโญ่ ตำหนิเรื่องสภาพความฟิต หลังจากที่หายจากอาการบาดเจ็บหนักขาขวาหักในเกม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากจังหวะปะทะกับเฮคเตอร์ โมเรโน่ จนต้องพักรักษาตัวประมาณ 11 เดือน

“ผมคงต้องเป็นคนโกหกหากบอกว่าผมไม่เคยคิดที่จะเลิกเล่น” ลุค ชอว์ ที่เพิ่งถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งเปิดใจ

“ผมต่อสู้อย่างหนักกับขาของผมมันคือช่วงเวลาที่ยากที่สุดในอาชีพของผม”

“ไม่มีใครรู้ แต่ผมเกือบที่จะต้องเสียขาของผม ผมก็ไม่รู้มาก่อนจนกระทั่ง 6 เดือนหลังจากตอนนั้นหมอบอกกับผม”

“ในตอนนั้นเราคิดถึงเรื่องการที่จะพาผมกลับ ผมเกือบที่จะต้องถูกตัดขาทิ้ง เพราะว่าเลือดจับตัวเป็นก้อน”

“ผมไม่ค่อยอยากที่จะพูดถึงมันมากนัก ผมมีแผลเป็นสองแผลที่ขา ตรงที่พวกเขาเปิดแผลเพื่อจัดการกับกระดูก แต่ตอนนี้ผมไม่สนใจอีกแล้วผมรู้สึกแข็งแกร่งมากขึ้นและขาขวาของผมกลับมาเป็นเหมือนเดิม เหมือนก่อนที่มันจะหัก” อดีตแข้งเซาแธมป์ตันร่ายยาว

สำหรับทีมชาติอังกฤษมีโปรแกรมที่จะลงเล่นรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับทีมชาติสเปน ในวันที่ 8 กันยายน และลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 11 ก.ย.นี้

ภาพ เอเอฟพี