posttoday

สุดาพรยันเต็มที่แล้วคว้าเหรียญเงิน

01 กันยายน 2561

สุดาพร แพ้ โสมขาว ได้แค่เหรียญเงิน ส่งท้ายกำปั้นไทย

สุดาพร แพ้ โสมขาว ได้แค่เหรียญเงิน ส่งท้ายกำปั้นไทย

"น้องแต้ว"สุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวรุ่น 60กก.หญิง เผย ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด หลังแพ้แคะแนน โอ ยอนจี แชมป์เอเชีย 2 สมัย จากเกาหลีใต้ 1-4เสียง ได้แค่เหรียญเงิน ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ 2018 ที่จาการ์ตา อินเตอร์เนชันแนล เอ็กซ์โป กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 1 ก.ย.

"วันนี้ค่อนข้างกดดัน คิดว่าไฟต์นี้สูสี ที่แพ้เพราะเรื่องความเร้วในการออกหมัด แต่ก็ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว หลังจากนี้กลับไปต้องซ้อมมากขึ้นเพื่อลุ้นโอกาสไปลุยโอลิมปิกเกมส์2020ที่ญี่ปุ่น"นักชกวัย 26ปี กล่าว

ยกแรก สุดาพร ออกหมัดได้ดี ขณะที่นักชกเกาหลีใต้ อาศัยดักต่อยจังหวะสอง ขณะที่ ยก สอง และ ยก 3 ทั้งสองแลกหมัดกันได้อย่างสูสี และช่วงปลายยกสุดท้าย นักชก"โสมขาว"โดนตัดแต้มจากกาหนีบหมัดนัชกไทย แต่พอครบ 3ยกกรรมการชูมือให้ โอ ยอนจี เป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-1 เสียง โดยมีกรรมการชาวเติร์กมินิสถานและบัลแกเรียให้เสมอกัน 28 คะแนน แต่พอไปดูคะแนนดิบ เกาหลีใต้ทำได้ดีกว่า

ทั้งนี้ สุดาพร เป็นนักชกหญิงคนที่ 2 ที่ได้เหรียเงินเอเชียนเกมส์ ต่อจาก ทัศมาลี ทองจันทร์ ที่คว้าเหรียญเงิน ในเอเชี่ยนเกมส์ที่ กว่างโจว เมื่อปี 2010

สรุป ผลงานนักชกไทย ส่งแข่ง  10 รุ่น ได้ 1 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง โดยครั้งสุดท้ายที่ไทยไม่มีเหรียญทองในกีฬามวยสากลสมัครเล่น คือ เอเชียนเกมส์ 1986 ที่ฮิโรชิมา หรือ32ปี