posttoday

สุดาพรกู้หน้าเข้าชิงทอง

31 สิงหาคม 2561

กำปั้นสาวโชว์ฟอร์มเยี่ยม ทะลุชิงทอง ด้านกำปั้นชายคว้า 3ทองแดง

กำปั้นสาวโชว์ฟอร์มเยี่ยม ทะลุชิงทอง ด้านกำปั้นชายคว้า 3ทองแดง

สุดาพร สีสอนดี กำปั้น สาวทีมชาติ รุ่น 60กก.หญิง  กู้หน้านักชก ไทย หลัง  ต้อนเจ้าภาพ อินโดนีเซีย เข้าชิงเหรียญทอง ขณะที่ ยุทธพงษ์ ทองดี -รุตชการญ์ จันทร์ตรง -สายลม อาดี พ่ายเรียบ   ได้แค่ 3 ทองแดง  ศึกมวยสากลสมัครเล่น เอเชี่ยนเกมส์2018 รอบรองชนะเลิศ  ที่จาการ์ตา อินเตอร์เนชันแนล เอ็กซ์โป ประเทศอินโดนีเซีย  เมื่อวันที่ 31 ส.ค.

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยนักชกไทยผ่านเข้ารอบ6รุ่น แบ่งเป็นชาย 4 รุ่นและหญิง 2รุ่น

คู่แรก  รุ่น 52กก. “ดัง” ยุทธพงษ์ ทองดี  พบ โรเกน ลาดอน นักชกฟิลิปปินส์  ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2015 ผลปรากฎว่ายุทธพงษ์เสียเปรียบช่วงชก แต่เป้นฝ่ายเดินหน้าบุกแหลก แต่เจังหวะเข้าทำก็โดนนักชกตากาล็อกดักจังหวะสองเข้าจัง ๆหลายครั้ง แม้ช่วงปลายยกที่3 นักชกฟิลิปปินส์จะมีแผลแตกที่คิ้วขวา สุดท้าย ยุทธพงษ์แพ้คะแนน 0-5ได้แค่เหรียญทองแดง

“ต้องขอโทษแฟนมวยที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบชิงฯ ขอบคุณทุกกำลังใจ วันนี้ทำเต็มที่แล้ว แต่ต่อยไม่ค่อยเข้าเป้าเท่าไหร่ ผมพยายามย้ำพแผลแตกของเขาแต่ก็ไม่เป็นผล แต่สำหรับคนแพ้ก็ไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ"

รุ่น 60 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง พบชุนกอร์ อับดูราซูลอฟ  นักชกอุซเบกิสถาน  ดีกรีเหรียญทองแดงเยาวชนโลก เมื่อปี 2016 ผลปรากฎว่า ทั้งคู่ชกได้อย่างสูสี แต่นักชกไทยค่อนข้างช้า โดนหมัดชุดของนักชกอุซเบกิสถาน ผลสุดท้าย รุตชการญ์ แพ้ 0-5 ได้แค่เหรียญทองแดงอีกราย

"วันนี้ทำเต็มที่แล้ว ครั้งแรกกับเอเชี่ยนเกมส์ได้เหรียญผมก็พอใจ ไม่รู้ว่าแพ้อะไร เพราะผมมั่นใจว่าต่อยดีกว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ"

ขณะที่ รุ่น 69กก. สายลม อาดี พบ โบโบ อุสมัน บาตูรอฟ  นักชกอุซเบกิสถาน ผลปรากฎว่า สายลม ดูเหนือกว่าเล็กน้อย ในยกแรก แต่ว่ายก2กับ ยกที่ 3 นักชกอุซเบกิสถาน ทำคะแนนได้จะแจ้งกว่า ประกอบดับ สายลม มีอาการแผ่ว ทำให้ บาตูรอฟ เป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-1เสียง

ด้าน รุ่น 60กก.หญิง "น้องแต้ว" สุดาพร สีสอนดี พบ ฮุสวาตัน ฮาซาน่าห์ นักชกเจ้าถิ่นอินโดนีเซีย ปรากฎว่าสาวไทยโชว์ฟอร์มเหนือชั้นกว่าทั้ง 3 ยก เป็นฝ่ายชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 5-0 เสียงผ่านเข้าชิงชนะเลิศสำเร็จ

"ลดแรงกดดันไปมาก เพราะ ตอนแรก กดดันพอสมควร ในการเจอกับเจ้าภาพ แต่ต่อยไปแล้วรู้สึกคุมเกมได้ อยากบอกแม่ว่าเข้าชิงเหรียญทองแล้ว ส่วนนัดชิงชนะเลิศ ต้องติดตามกันว่าผลเป็นอย่างไร"สุดาพร กล่าว