posttoday

"โค้ชโย่ง" โดนปลดแล้ว

28 สิงหาคม 2561

สมาคมกีฬาฟุตบอล ประกาศแยกทางกับ "โค้ชโย่ง" แล้วหลังตกรอบแรกเอเชียนเกมส์

สมาคมกีฬาฟุตบอล ประกาศแยกทางกับ "โค้ชโย่ง" แล้วหลังตกรอบแรกเอเชียนเกมส์

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งยุติการทำงานของ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยแล้วหลังทำทีมตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

“ในส่วนของโค้ชโย่งนั้น เขาได้เข้ามาพบกับผมเมื่อวันศุกร์เพื่อขอปรับปรุงการทำงาน ซึ่งผมก็ได้ให้ตัวเขาประเมินและพิจารณาอนาคตตัวเอง ซึ่งโค้ชโย่งก็ตัดสินใจแยกทางกับสมาคมฯด้วยดี ขณะที่ทุกคนที่รับผิดชอบทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ก็ขอให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน ทั้งนี้ผมขอขอบคุณโค้ชโย่ง และทุกๆคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา” บิ๊กอ๊อด กล่าว

ประมุขลูกหนังไทย ยังเตรียมปรับโครงสร้างของฝ่ายเทคนิคใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ 2 รายการใหญ่อย่าง โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีรายการแข่งขันระดับนานาชาติที่รออยู่ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า อย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 พ.ย. - 15 ธ.ค. 2561 ต่อด้วยเอเชียนคัพ ระหว่างวันที่ 5 ม.ค. - 1 ก.พ. 2562

“หลังจากที่ฟุตบอลทีมชาติไทย เสร็จสิ้นภารกิจเอเชียนเกมส์ ผมได้มีการประเมินสถานการณ์ และเห็นว่าต้องปรับปรุงโครงสร้างบริหารจัดการทีมชาติไทยทั้งระบบ โดยผมได้มีการประสานงานกับเอเอฟซี เพื่อขอความร่วมมือในการสรรหาผู้อำนวยการเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทยมาทำหน้าที่แบบเต็มเวลา เพื่อดูแลติดตามวิเคราะห์ฟอร์มนักฟุตบอล และรูปแบบการบริหารทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าสู่รายการของทีมชาติไทยอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และเอเชียน คัพ” พล.ต.อ.สมยศ ทิ้งท้าย