posttoday

ช้างศึกกลับบ้าน "โย่ง" ชี้เปลี่ยนโค้ชไม่ช่วยอะไร

23 สิงหาคม 2561

กุนซือช้างศึกเอเชียนเกมส์ ยืนยันว่าการเปลี่ยนโค้ชไม่ใช่ทางออกหลังตกรอบแรกเอเชียนเกมส์

กุนซือช้างศึกเอเชียนเกมส์ ยืนยันว่าการเปลี่ยนโค้ชไม่ใช่ทางออกหลังตกรอบแรกเอเชียนเกมส์

วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชฟุตบอลชายทีมชาติไทย พร้อมที่จะคุมทีมต่อหากได้โอกาสจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และยืนยันว่าการเปลี่ยนโค้ชไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ของปัญหา หลังตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ 2018 และเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

"เรื่องเปลี่ยนโค้ชทุกคนสามารถออกความคิดเห็นได้หมด ผมมองว่าเราควรปรับปรุงและแก้ไขก่อนจะใช้คำว่าเปลี่ยนแปลง เราเคยเปลี่ยนแปลงมาครั้งหนึ่งแล้วและมันก็ไม่ได้ตอบโจทย์ ผมว่าตอนนี้มันต้องแก้ทั้งระบบก่อน ถ้าภาพรวมมันยังไม่เอื้ออำนวยผมว่าใครมาทำก็ลำบาก แก้ตรงนี้มันน่าจะถูกจุดมากกว่า ซึ่งมันยังไม่สามารถพูดได้ตรงนี้ เพราะถาพูดมันต้องแตกประเด็นแน่นอน คนที่รู้จุดบกพร่องมากที่สุดก็คือผม เพราะผมเป็นคนทำทีมและคุมทีมไปแข่งมา ดังนั้นผมต้องนำเรื่องนี้ไปแจ้งในที่ประชุมและให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รับรู้" โค้ชโย่ง กล่าว

กุนซือแชมป์ซีเกมส์ 2017 เผยต่อว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าจะใช้ทีมชุดนี้เล่น และไม่เรียกนักเตะโควตาอายุเกิน 23 ปีมาร่วมทีมด้วย โดยที่ผ่านมาตัวเองจะเลือกใช้ผู้เล่นชุดยู-21 มาตลอด รวมถึงพยายามผลักดันในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ด้วย และตอนนี้ก็มีผู้เล่น 9-10 คนที่สามารถต่อยอดไปได้

ช้างศึกกลับบ้าน "โย่ง" ชี้เปลี่ยนโค้ชไม่ช่วยอะไร