posttoday

ลุ้นต่อ!ช้างศึกพ่ายอุซเบฯ0-1

19 สิงหาคม 2561

ช้างศึกต้องลุ้นผลอีก 2 กลุ่ม20 ส.ค.นี้ เพื่อเข้ารอบบอลเอเชียนเกมส์ หลังมี 2 แต้ม ส่วนบังคลาเทศ ยิงทดเจ็บเข้ารอบ

ช้างศึกต้องลุ้นผลอีก 2 กลุ่ม20 ส.ค.นี้ เพื่อเข้ารอบบอลเอเชียนเกมส์ หลังมี 2 แต้ม ส่วนบังคลาเทศ ยิงทดเจ็บเข้ารอบ

นักเตะทีมชาติไทย ลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ต้องการชนะหรือเสมอเป็นอย่างน้อย เพื่อโอกาสเข้ารอบ ในการเจอกับ อุซเบกิสถาน ซึ่งผ่านเข้ารอบไปแล้วในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ลูกหนังเอเชียนเกมส์ 2018 เมื่อวันที่ 19 ส.ค. โดย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยังคงส่ง เจนรบ สำเภาดี เป็นตัวจริง และให้ศุภชัย ใจเด็ด เป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมได้ 16 นาที อาลีบาเยฟ ของอุซเบกิสถาน หลอก รัตนากร ใหม่คามิ ก่อนเปิดบอลเข้ามาหน้าประตูให้ อูรินโบเยฟ กัปตันทีมโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตูทีมไทย ก็หาโอกาสหวังประตูคืนลำบาก เมื่อเกมส่วนใหญ่ยังเป็นของแชมป์ยู-23 เอเชีย กระทั่งนาที 37 ทีมไทยได้ลุ้นใกล้เคียงที่สุด เมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้จังหวะยิง แต่บอลเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 5 นาที ทีมไทยมาเสียจุดโทษจากจังหวะ ขวัญชัย สุขล้อม ผู้รักษาประตูไปรวบ ยูรินโบเยฟ ในเขตโทษ แต่ยังมาแก้ตัวได้สำเร็จจากการพุ่งปัดลูกยิงของ มาชาริปอฟ ไว้ได้ ทำให้ยังรักษาสกอร์ตามหลังแค่ลูกเดียว และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เข้าสู่ครึ่งหลัง ชัยวัฒน์ บุราญ พลาดโอกาสยิงตีเสมอให้ทีมไทยอย่างน่าเสียดาย หลังเข้าชาร์จโล่งๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป โดยในนาที 60 ทีมไทย ส่งศุภชัย ใจเด็ด ลงมาแทน เจนรบ สำเภาดี

จากนั้นในนาที 61 อุซเบกิสถาน เกือบได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ ยูรินโบเยฟ ได้ยิงแต่บอลหลุดออกหลังไป และนาทีที่ 85 ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ยกบอลไปให้ ศุภชัย โหม่งเข้าซองผู้รักษาประตู ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมไทยพยายามจะทำประตูให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถเจาะเกมรับของอุซเบกิสถานได้ จบเกม ทีมไทยพ่าย 0-1 ต้องไปเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด หลังจากอีกคู่ บังคลาเทศ ยิงประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เฉือนชนะ กาตาร์ 1-0 ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม บี ต่อจาก อุซเบกิสถาน ที่เก็บ 9 แต้มเต็ม

ขณะที่ฟุตบอลหญิง ทีมสาวไทย พ่าย เวียดนาม 2-3 ตกรอบแรกแบบไม่มีคะแนน หลังนัดแรกพ่าย ญี่ปุ่น 0-2

ลุ้นต่อ!ช้างศึกพ่ายอุซเบฯ0-1