posttoday

‘สิงห์บลู’รอตะปบ‘ปืนโต’

18 สิงหาคม 2561

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-2019 นัดที่สองของซีซั่น ค่ำคืนนี้ (18 ส.ค.) คู่เอก “ลอนดอนดาร์บี้แมตช์” “ปืนโต” ที่พ่ายแพ้เกมแรกต้องมาเยือน “สิงห์บลู”

โดย..ราชันเบอร์23 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-2019 นัดที่สองของซีซั่น ค่ำคืนนี้ (18 ส.ค.) คู่เอก “ลอนดอนดาร์บี้แมตช์” “ปืนโต” ที่พ่ายแพ้เกมแรกต้องมาเยือน “สิงห์บลู” ถือเป็นด่านทดสอบที่ยากของ อูไน เอเมรี กุนซือชาวสแปนิช

เชลซี-อาร์เซนอล

สนาม : สแตมฟอร์ดบริดจ์

เวลา : 23.30 น.

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บุกถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-0 ได้กลับมาเล่นในบ้านตัวเองครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี และเป็นการพิสูจน์ฝีมือของกุนซืออิตาเลียน ว่าเวลาเจอทีมใหญ่พวกเขาสู้ได้หรือไม่ โดยกุนซือวัย 59 ปี มองว่าเป็นเรื่องที่ยากในการออกสตาร์ทฤดูกาลพรีเมียร์ลีก แม้จะเก็บ 3 แต้มในนัดแรก และหวังว่าจะได้เห็นการพัฒนาจากลูกทีมตลอดทั้งฤดูกาล

“แน่นอน การออกสตาร์ทด้วย 3 แต้ม เป็นสิ่งที่เยี่ยมยอด แต่สำหรับการเจออาร์เซนอลไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ เราเจอกันมาแล้วในศึกไอซีซีคัพ เราต้องพบงานหนัก ผมคิดว่าช่วงที่ 2 ของฤดูกาล น่าจะมีโอกาสดีในการโกยคะแนน ช่วงนี้เราต้องหาทีมที่ลงตัวที่สุด เป็นสิ่งที่ผมต้องทำอย่างแรกสำหรับช่วงเปิดฤดูกาล”

สภาพทีม “สิงห์บลู” ไม่มี เชส ฟาเบรกาส ยังมีอาการบาดเจ็บที่เข่า ต้องนั่งดูเกมข้างสนาม ยังต้องลุ้นว่า มัตเตโอ โควาซิค จะได้ลงเล่นหรือไม่ หลังไร้รายชื่อในเกมถล่มฮัดเดอร์สฟิลด์

ขณะที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค น่าได้โอกาสยืนแทน รอส บาร์คลีย์ ทำเกมแดนกลาง โดยมี เอ็นโกโล ก็องเต เป็นตัวตัดเกมชั้นยอด เช่นเดียวกับ เอเดน อาร์ซาร์ พร้อมทำเกมรุก โดยมี เปโดร โรดริเกซ และอัลวาโร โมราตา

ด้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2 เกมนัดเปิดฤดูกาล เกมนี้ อูไน เอเมรี กระตุ้นลูกทีมให้ลืมความผิดหวังและตั้งเป้าเก็บ 3 แต้ม จากถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ แม้จะเป็นงานหนัก

“ผมบอกลูกทีมให้ลืมความพ่ายแพ้นัดแรก ให้มองไปข้างหน้า ยอมรับว่าเรามีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย แม้ซีซั่นเพิ่งเริ่มต้น แต่ผมมั่นใจว่า พวกเขาจะหาจุดเปลี่ยนได้ในเกมนี้ และเราต้องการ 3 แต้ม” อดีตกุนซือปารีสฯ กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือวัย 46 ปี ยังยืนยันจะใช้บริการของ ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูจอมเก๋าในเกมนี้

“ผมมีความสุขกับฟอร์มของปีเตอร์ เช็ก ผมคิดว่าเขามีประสบการณ์ มีความสามารถ น่าจะทำได้ดีในเกมนี้” กุนซือชาวสเปน กล่าว

สภาพทีมอาร์เซนอล ปัญหาบาดเจ็บหลายคน โดยเฉพาะแบ็กซ้าย ล่าสุดอินสลีย์ เมตแลนด์-ไนเลส เจ็บ เช่นเดียวกับ ซีด โคลัสซินัค ทำให้โอกาสน่าจะเป็นของ นาโช มอนรีอัล ที่ต้องรอทดสอบความฟิต หรือไม่ก็ต้องใช้บริการของสเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ ที่ทำได้ดีในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2

ขณะที่ โลรองต์ กอสเซียลนี ยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วน แดนนี เวลเบค ยังต้องรอทดสอบความฟิต ทำให้ ลูคัส ตอร์เรรา และอเล็กซองเดร ลากาเซตต์ น่าได้ยืนแทน กรานิต ชากา และเฮนริก มคิตาร์ยาน โดยมี ปีแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : เชลซีแสดงให้เห็นในเกมที่บุกชนะฮัดเดอร์สฟิลด์ เกมรุกของพวกเขาไหลลื่น โดยเฉพาะจอร์จินโญ กับ เอเดน อาซาร์ จะคอยป่วนแนวรับของอาร์เซนอลที่มีปัญหาอยู่แล้ว เชื่อว่า “สิงห์บลู” เก็บ 3 แต้มไม่ยาก

แมนฯ ซิตี้-ฮัดเดอร์สฟิลด์

สนาม : เอติฮัด

เวลา : 19.30 น.

“เรือใบสีฟ้า” แชมป์เก่า ประเดิมนัดแรกอย่างสวยหรูด้วยการบุกอัด อาร์เซนอล 2-0 แม้ว่าจะมีข่าวร้ายเมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวเก่งได้รับบาดเจ็บที่บริเวณเอ็นหัวเข่าระหว่างการซ้อมเมื่อวันพุธ คาดว่าต้องพักอย่างน้อย 2-3 เดือน โดย เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช ยอมรับเป็นข่าวร้ายของทีม

“เดอ บรอยน์ เป็นผู้เล่นคนสำคัญของเรา มันเป็นข่าวร้าย แต่ผมหวังว่าเขาจะไม่เจ็บนาน”

สภาพทีมไม่มี เดอ บรอยน์ แต่ เปป จะใช้บริการของ ริยาด มาห์เรซ ปีกที่ย้ายมาจากเลสเตอร์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมแรก โดยมี แฟร์นันดินโญ และอิลคาย กุนโดกัน รวมถึง แบร์นาร์โด ซิลวา ในแดนกลาง ส่วนเกมรุกจะใช้ เซร์คิโอ อกูเอโร และราฮีม สเตอร์ลิง โดยมี เลรอย ซาเน เป็นซูเปอร์ซับ

ด้าน ฮัดเดอร์สฟิลด์ แพ้ เชลซี 0-3 เกมรับมีปัญหา โดย เดวิด วากเนอร์ กุนซือคนเก่ง ยอมรับเป็นรองแชมป์เก่า แต่อยากแก้มือหลังไร้โชค พ่าย 1-2 ที่เดอะ จอห์น สมิธ สเตเดี้ยม เมื่อปลายปีที่แล้ว

“ผมรู้ว่าเราเป็นรองเรื่องศักยภาพนักเตะ แต่ผมก็ยังแอบหวังว่าจะมีเซอร์ไพรส์เหมือนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราเกือบเอาชนะพวกเขาได้”

สภาพทีมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ คาดว่าจะใช้ชุดเดิม โดยมี เบน ฮาร์เมอร์ เฝ้าเสา ให้ คริส โลเว เป็นวิงแบ็กเติมเกมรุก โดยมี อเล็กซ์ พริทชาร์ด และสตีฟ มูเน ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : ไม่มีทางสู้จริงๆ สำหรับทีมเยือน เพราะชั่วโมงนี้ “เรือใบ” ฟอร์มโหดเหลือเกิน แม้จะไม่มีเควิน เดอ บรอยน์ ก็ตาม ฮัดเดอร์สฟิลด์ต้านไม่อยู่แน่