posttoday

มาดริดปัดยกธงล่า "อาซาร์"

13 สิงหาคม 2561

ยักษ์ใหญ่ลาลีกายังไม่ยอมล้มแผนล่าตัวเพลย์เมเกอร์เบลเยียม เตรียมเพิ่มข้อเสนอก้อนโตทลายกำแพงเชลซี

ยักษ์ใหญ่ลาลีกายังไม่ยอมล้มแผนล่าตัวเพลย์เมเกอร์เบลเยียม เตรียมเพิ่มข้อเสนอก้อนโตทลายกำแพงเชลซี

เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวเตรียมเพิ่มข้อเสนอจาก 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,600 ล้านบาท) เข้าใกล้ 200 ล้านปอนด์ (ราว 8,800 ล้านบาท) ตามที่เชลซีต้องการ เพื่อคว้าตัว เอเดน อาซาร์ มาแทน คริสเตียโน โรนัลโด ที่ย้ายไปอยู่ยูเวนตุส ถึงแม้ เมาริซิโอ ซาร์รี นายใหญ่สิงห์บลู ตั้งใจปฏิเสธทุกข้อเสนอก่อนตลาดซื้อขายยุโรปปิดสิ้นเดือน ส.ค.

“อาซาร์แสดงความยินดีกับผมตอนเซ็นสัญญากับเรอัล มาดริด เขาเป็นยอดนักเตะคนหนึ่งและผมอยากอยู่ทีมเดียวกับเขาเสมอ รอดูกันว่าจะเกิดอะไรในอนาคต หากเขาย้ายมาเรอัลมาดริด จะเยี่ยมยอดมาก” ติโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูร่วมชาติ เผย

อย่างไรก็ตาม ซาร์รี ยืนยันว่า อาซาร์มีความสุขดีในสแตมฟอร์ดบริดจ์ หลังจากได้คุยกัน 3-4 ครั้ง เขาไม่เคยพูดถึงเรื่องการย้ายทีม และมีความสุขที่จะอยู่กับทีมต่อไป แต่ผู้บริหารเรอัล มาดริด จะประชุมกันในสัปดาห์นี้ เพื่อพิจารณาเรื่องการยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายก่อนปิดตลาด

ทั้งนี้ อดีตกุนซือนาโปลี ยอมรับแข้งสิงห์บลูยังไม่ได้เล่นในระดับที่เขาต้องการ แม้จะบุกชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 3-0 ในนัดเปิดฤดูกาล เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. โดยหวังใช้เวลา 2 เดือนในการจูนทีม

ขณะที่ ปอล ป็อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เติมเชื้อไฟเรื่องข่าวมีปัญหาความสัมพันธ์กับ โจเซ มูรินโญ นายใหญ่ของทีม แม้เพิ่งได้รับคำชมจากเกมนัดเปิดฤดูกาล หลังเผยว่า ไม่สามารถพูดได้ทุกอย่างเพราะกลัวโดนโทษปรับเงิน

“มีหลายอย่างที่ผมพูดได้ และมีหลายอย่างที่ผมพูดไม่ได้ ไม่เช่นนั้นผมจะโดนปรับ หากคุณไม่มีความสุข ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดออกมาได้ สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้คือ นักเตะที่ได้รับเลือกและมีความสุข จะรู้สึกสบายกว่าตอนที่เขาไม่มีความสุข ผมพูดได้แค่นั้น” กองกลางวัย 25 ปี กล่าว

แข้งฝรั่งเศส เสริมด้วยว่า เขาคือคนเดิม แต่มีความแตกต่างระหว่างการเล่นให้กับทีมชาติและสโมสรแน่นอน เมื่อในทีมตราไก่ทุกคนได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันจาก ดิดิเยร์ เดชองส์ และสตาฟฟ์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งนักเตะหลายคนถูกยกมาวิจารณ์ผ่านสื่อแบบเจาะจงหลายครั้งหลายคราโดยมูรินโญ

ด้าน เคราร์ด ปิเก กองหลังทีมชาติสเปนของบาร์เซโลนา ยืนยันอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้ว หลังคิดมานานและรอบคอบแล้ว โดยตลอดการรับใช้ทีมชาติมีโอกาสคว้าแชมป์โลกและยุโรป ตอนนี้อยากโฟกัสกับบาร์ซา เพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่ปีแล้ว และอยากสนุกกับพวกเขาให้เต็มที่

ภาพ เอเอฟพี