posttoday

ตัวเก่าแล้วไง!ไก่ประเดิมอัดนิวคาสเซิล 2-1

11 สิงหาคม 2561

สเปอร์สจัดสตาร์บอลโลก เปิดฤดูกาลเก็บ 3 แต้มเต็ม หลังบุกชนะ นิวคาสเซิล 2-1

สเปอร์สจัดสตาร์บอลโลก เปิดฤดูกาลเก็บ 3 แต้มเต็ม หลังบุกชนะ นิวคาสเซิล 2-1

เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือสเปอร์ส ซึ่งไม่ได้เสริมทัพในซัมเมอร์นี้ เดิมพันจัดแข้งดีที่สุดของทีม นำโดย แฮร์รี เคนลงประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาล ไปเยือน นิวคาสเซิล ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 11 ส.ค. แม้สตาร์ฟุตบอลโลกบางคน เพิ่งกลับมาฝึกซ้อมได้เพียงไม่กี่วัน อย่างไรก็ตาม ประตูของจาก แยน แฟร์ทองเกน และ เดเล อัลลี ช่วยให้พวกออกสตาร์ตด้วยชัยชนะ

ลูกทีมของ โปเชตติโน ออกนำก่อนอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 8 เมื่อ ดาวินสัน ซานเชซ เปิดลูกเตะมุมมาให้ แยน แฟร์ตองเกน ขึ้นโขกตุงตาข่าย 1-0 อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนดีใจได้เพียง 3 นาที  นิวคาสเซิล ก็ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากจังหวะ แมตต์ ริทชีย์ เปิดมาให้ โชเซลู  ขวิดหนี อูโก โยริส

อีก 7 นาทีต่อมา สเปอร์ส ขึ้นนำอีกครั้ง หลังเซอร์เก อูเรียร์ เปิดไปให้ เดเล อัลลี ลอยตัวโหม่งให้ทีมหนีเป็น 2-1 จากนั้นเกมก็เปิดใส่กันสนุก โดยก่อนหมด 7 นาที สเปอร์ส น่าจะหนีห่างเป็น 3-1 แต่ ซานเชซ โหม่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 2-1

ครึ่งหลัง เจ้าบ้านมีโอกาสตีเสมอจาก โมฮาเหม็ด ดิยาเม แต่ซัดไปชนเสา ก่อนที่ มุสซา ซิสโซโก จะมีลุ้นทำประตูเพิ่มให้ทีมเยือน แต่ยิงไปติดเซฟ  ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมพยายามจะทำเกมรุกเพื่อหวังประตู แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่เด็ดขาด โดยช่วงท้ายเกม นิวคาสเซิล ได้ลุ้นจากซาโลมอน รอนดอน แต่ยิงไปติดแนวรับและบอลชนคาน ก่อนจบเกม สเปอร์ส บุกมาคว้าชัย 2-1 พร้อมยืดสถิติยังไม่เคยแพ้ในพรีเมียร์ลีกในเกมที่ อัลลี ยิงประตูได้

ภาพ - เอเอฟพี