posttoday

จากแม่ถึงลูกๆโปรกอล์ฟสาวไทย

10 สิงหาคม 2561

เนื่องในโอกาสของวันแม่ที่กำลังจะถึงในปีนี้ แม่ของโปรสาวไทยได้ถ่ายทอดความรู้สึกต่อลูกสาวที่ไปสร้างผลงานในเวทีกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์

เนื่องในโอกาสของวันแม่ที่กำลังจะถึงในปีนี้ แม่ของโปรสาวไทยได้ถ่ายทอดความรู้สึกต่อลูกสาวที่ไปสร้างผลงานในเวทีกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์

ปัจจุบันนักกอล์ฟสาวไทยได้ไปสร้างผลงานผงาดในเวทีกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์กว่าสิบคนมีแชมป์แล้วสามคนด้วยกันทั้งสองพี่น้อง "โม-เม"โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล, "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ แล้วล่าสุด "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมเกือบจะคว้าแชมป์เมเจอร์ก่อนจะจบลงรองแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีของกอล์ฟหญิง และคนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทุกคน คงหนีไม่พ้นครอบครัวที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนอย่างเต็มที่

เนื่องในโอกาสของวันแม่ที่กำลังจะถึงในปีนี้ แม่ของโปรสาวไทยได้ถ่ายทอดความรู้สึกต่อลูกสาวที่ไปสร้างผลงานในเวทีกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ เริ่มจากคุณแม่เพลินพุฒ เพชรล้ำ กำลังใจสำคัญของ โปรแหวน รวมทั้งลูกๆทุกคนทั้ง พรพรรณ ลูกสาวคนโต พรพงศ์ ลูกชาย

จากแม่ถึงลูกๆโปรกอล์ฟสาวไทย โปรแหวน

"แม่มีความภาคภูมิใจกับลูกๆทั้ง 3 คนค่ะ โคยเฉพาะน้องแหวน หรือโปรแหวน(พรอนงค์ เพชรล้ำ)ที่ทุกคนรู้จักโปรแหวน เป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำอย่างอดทน มีวินัยมาตั้งแต่เด็ก โคยใช้สุภาษิตที่ว่า ความตั้งใจอยู่ที่ใหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น แม่จึงมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่เขาทำได้อย่างมีความสุขและทุกคนมีความสุขกับโปรแหวน ค่ะ วันแม่ปีนี้ขอลูกๆทุกคนมีความสุข จากแม่เพลินพุฒ เพชรล้ำ รักลูกที่สุด" คุณแม่เพลินพุฒ กล่าว

"โปรแหวน" วัย 28 ปี เล่นแอลพีจีเอทัวร์มาตั้งแต่ปี 2009 แม้ว่าจะยังไม่ได้แชมป์แต่เกือบจะคว้าแชมป์เมเจอร์ที่อังกฤษได้กล่าวถึงแม่ว่า  แหวนรู้สึกดีใจ และภูมิใจมากที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่เพลินพุฒ แม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้แหวนมาตลอดและคอยเป็นกำลังใจทุกเวลา แหวนก็ขอให้แม่มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรง แหวนรักแม่มากๆรักที่สุดเลยค่ะ

จากแม่ถึงลูกๆโปรกอล์ฟสาวไทย คุณแม่เพลินพุฒ เพชรล้ำ กับ โปรแหวน

ขณะที่คุณแม่วรรณา สุวัณณะปุระ แม่ของ"โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพในทัวร์ได้แล้วเป็นนักกอล์ฟคนที่สามของไทยที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ ได้พูดถึงลูกสาวว่า ในฐานะที่ เป็นแม่ที่เห็นลูกประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์แรกจากการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ที่ลูกใฝ่ฝันมานานด้วยจากความมุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อมและทอดทนต่ออุปสรรคแม้ว่าสภาพร่างกายที่ต้องรับการผ่าตัดใหญ่ และไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเล่นกอล์ฟได้อย่างเดิมอีกหรือเปล่า และมาจนวันนี้ ลูกทำให้ทุกคนดีใจ และมีความสุข และสิ่งที่ได้พยายามทำทั้งหมดได้สัมฤทธิ์ผลที่สำคัญความเป็นลูกที่น่ารัก ความรักเคารพเชื่อฟังมีความกตัญญูที่มีต่อพ่อแม่ และผู้มีพระคุณยังคงมีอยู่ในตัวลูกตลอด เราในฐานะผู้เป็นแม่ที่เฝ้ามองลูกตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา

"ขออวยพรให้ลูกประสบความสำเร็จ และมีความสขในหน้าที่การงานที่ลูกรักตลอดไป จากคำพูดของผู้มีพระคุณที่ลูกรัก และเคารพมากที่สุดที่พูดเอาไว้ว่า"คนหัวในจสิงห์สู้เสมอไม่ยอมแพ้" และจากคุณลุงศุภพร มาพึ่งพงศ์ เคยพูดให้ลูกไว้ว่า"It's not the end of the world" ลูกจึงเชื่อเสมอว่าไม่ชนะวันนี้ก็ยังมีโอกาสเป็นของเราสักวัน และชัยชนะวันนี้เป็นเพียงแค่บันไดขั้นแรกที่ต้องก้าวต่อไป"

ธิฎาภา โปรวัย 25 ปี  เผยว่า วันแม่ปีนี้ อยากจะบอกแม่ ว่า ขอบคุณที่ อดทน สนับสนุนและ ให้กำลังใจมาตลอด  ซึ่งตลอด 20 ปีที่เล่นกอล์ฟมา ความรักที่บริสุทธิ์ที่สุด ความเข้าใจ อยู่ด้วยกันอดทน จนมีวันนี้ได้ บอกได้เลยว่า หาจากไหนไม่ได้อีกแล้ว จน วันนี้เอาแชมป์มาฝาก เป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดที่ เห็นแม่มีความสุข  รักแม่มากนะคะ

จากแม่ถึงลูกๆโปรกอล์ฟสาวไทย คุณแม่วรรณา สุวัณณะปุระ กับ โปรจูเนียร์

แม่พิมพ์ลดา ธนพลบุญรัศมิ์ แม่ของ"โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรจากร้อยเอ็ด แม่พิมพ์ลดา ได้ทำหน้าที่ทั้งแม่ และผู้จัดการส่วนตัวเดินทางไปทุกหนทุกแห่งที่ลูกสาวไปแข่งขันคอยให้กำลังใจลูกตลอด ได้กล่าวถึงลูกสาวว่า "แม่รู้สึกภูมิใจในตัวน้องมากๆค่ะ เชื่อว่าน้องตั้งใจและไม่ยอมแพ้ แม่เป็นกำลังใจให้น้องเสมอค่ะ"

ปัณณรัตน์  เล่นทัวร์ปีที่สามแม้ว่าจะยังไม่ได้สามารถคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอทัวร์แต่ได้พัฒนาตัวเองทำผลงานดีขึ้้นเรื่อยมา และขอบคุณคุณแม่ที่คอยดูแลอยู่ข้างๆและเป็นกำลังใจให้ตลอดมา และรักแม่เช่นกัน

จากแม่ถึงลูกๆโปรกอล์ฟสาวไทย คุณแม่พิมพ์ลดา ธนพลบุญรัศมิ์ กับโปรสายป่าน

อีกครอบครัวที่คุณแม่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้กำลังใจลูกติดตามลูกไปทุกหนทุกแห่งในการแข่งขันอาชีพนั่นคือ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรโม"โมรียาจุฑานุกาล สองพี่น้องก็ประสบสำเร็จที่มีคุณแม่"เปิ้ล" นฤมล ติวัฒนาสุข จนกระทั่งปัจจุบันนี้ลูกทั้งสองคนก็ประสบความสำเร็จอย่างมากเอรียา ก้าวไปเป็นมือ 1 ของโลกคว้าแชมป์รวมในอาชีพ 10 รายการทั้งแชมป์เมเจอร์ ในขณะที่ โมรียา ปลดล็อคคว้าแชมป์อาชีพได้สำเร็จแล้ว

จากแม่ถึงลูกๆโปรกอล์ฟสาวไทย คุณแม่นฤมล ติวัฒนาสุข กับโปรโม-โปรเม