posttoday

"ช้างศึกเอเชียนเกมส์" ลับแข้งถล่มสโมสรฮ่องกง 5-0

08 สิงหาคม 2561

ทัพช้างศึก ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ 2018 โชว์ฟอร์มหรูอุ่นเครื่องถล่มสโมสรเซาท์เทิร์น 5-0

ทัพช้างศึก ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ 2018 โชว์ฟอร์มหรูอุ่นเครื่องถล่มสโมสรเซาท์เทิร์น 5-0

ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ลงสนามอุ่นเครื่องแบบปิดชนะ เซาท์เทิร์น ดิสติก อาร์เอสเอ สโมสรจากฮ่องกง 5-0 ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

หลังจบเกม "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมของทีม ยอมรับว่าทีมยังมีจุดบอดให้ปรับ ก่อนบินไปอินโดนีเซีย

"เกมนี้ผมคิดว่าเราทำได้ดีขึ้น เนื่องจากเราได้นักเตะตัวหลักกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยว่านักเตะยังมีอาการล้า หลังจากลงเล่นให้สโมสรต้นสังกัดเมื่อสุดสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา ดังนั้นเราขอเวลาปรับทีมอีกนิดหน่อยทุกอย่างน่าจะดีขึ้นกว่านี้ ผมได้สั่งให้นักเตะเติมเกมรุกมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่สุดท้าย ทำให้ยิงประตูได้เยอะ" โค้ชโย่ง กล่าว

สำหรับทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมอีกหนึ่งนัด พบกับทีมชาติเนปาล ในวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 16.30 น. จากนั้นจะมีการตัดตัวผู้เล่นเหลือ 20 คนสุดท้าย เพื่อเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561

ทั้งนี้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน, บังคลาเทศ และกาตาร์ ซึ่งการแข่งขันนัดแรกจะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ณ สนามปากันสารี สเตเดียม

"ช้างศึกเอเชียนเกมส์" ลับแข้งถล่มสโมสรฮ่องกง 5-0