posttoday

21ปีที่รอคอย.."ชงโคม่วงทอง"คว้าแชมป์"นอร์เวย์คัพ

08 สิงหาคม 2561

"ชงโคม่วงทอง"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เดินหน้าสานฝันนักเตะอาชีพหลังคว้าแชมป์ฟุตบอล"นอร์เวย์ คัพ"รุ่นอายุไม่เกิน14 ปี

"ชงโคม่วงทอง"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เดินหน้าสานฝันนักเตะอาชีพหลังคว้าแชมป์ฟุตบอล"นอร์เวย์ คัพ"รุ่นอายุไม่เกิน14 ปี

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ส.ค.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ ผู้จัดการทีม ผู้จัดการทีมรร.กรุงเทพคริสเตียน วิทยาลัย พานักเตะชุดแชมป์"นอร์เวย์คัพ"รุ่นอายุไม่เกิน14 ปี เดินทางกลับถึงเมืองไทยท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ด้านดร.บรรจง ชมภูวงศ์ ผู้จัดการทีม ผู้จัดการทีมรร.กรุงเทพคริสเตียน วิทยาลัย หวังให้การคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการนอร์เวย์คัพ เป็นการจุดประกายความฝันของน้องๆนักฟุตบอลของทีมในการพัฒนาตัวเอง เพื่อก้าวไปเป็นนักเตะอาชีพ

"โรงเรียนรูสึกดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่เราคว้าแชมป์สำเร็จหลังรอคอยมา21ปีเป้าหมายต่อไปหวังให้นักเตะชุดนี้เจริญรอยตามรุ่นพี่ทีมชาติไทยหลายๆคนที่จบการศึกษาจากกรุงเทพตริสเตียนรวมถึงสามารถพัฒนาต่อยอดไปเป็นนักเตะอาชีพในอนาคตได้อีกด้วย โดยทางฌรง้รียนจะสนับสยุนอย่างเต็มที่"

ขณะที่ ด.ช.วรเดช บุญมาขจรกิจ นักฟุตบอล รร.กรุงเทพคริสเตียนที่คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ เผยว่าดีใจที่คว้าแชมป์ส่วนเรื่องอนาคตอยากติดทีมชาติไทย เหมือนอย่าง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย รุ่นพี่ทีมชาติโดยจะขยันฝึกซ้อมและพัฒนาทักษะลูกหนังต่อไป

สำหรับผลงานที่ดีสุดของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ในรายการนอร์เวย์คัพ คือการคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน เมื่อปี 1996-1999

ทั้งนี้ กรุงเทพคริสเตียน ถือเป็นสถาบันที่ปั้นนักฟุตบอลขึ้นมาติดทีมชาติไทยมากมาย ทั้ง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, สุธี สุขสมกิจ, ธีรเทพ วิโนทัย และ เจนรบ สำเภาดี