posttoday

ส.กีฬาคนพิการตั้งเป้า6ทอง ศึก"ไทยแลนด์-พาราแบดมินตัน"

16 กรกฎาคม 2561

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยตั้งเป้า คว้า6เหรียญทอง ในศึกกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยตั้งเป้า คว้า6เหรียญทอง ในศึกกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ

ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ อภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ THAILAND PARA –BADMINTON INTERNATIONAL 2018 โดยได้รับการอนุมัติจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ระหว่างวันที่ 23 - 29 กรกฎาคม 2561 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 201 คน จาก 23 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินโดนีเชีย ไอร์แลนด์ อิสราเอล ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเชีย รัสเชีย สิงคโปร์ ทาจิกิสถาน เดนมาร์ค เนเธอร์แลนด์ เปรู โปแลนด์ ศรีลังกา ตุรกี เวียดนาม ไชนิสไทเป อินเดีย และประเทศไทย โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 19 รายการ ทั้งประเภทวีลแชร์ ความพิการทางขา ความพิการทางแขน และกลุ่มคนแคระ พร้อมกับมีนักกีฬาชั้นนำของโลกมาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

นักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วยนักกีฬาความหวังในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และนักกีฬาที่กำลังพัฒนา มีจำนวนทั้งสิ้น 36 คน นำโดย นางสาวอำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันคนพิการมือ 1 ของโลก 2 รายการ ประเภทคู่ผสม และหญิงคู่ ระดับความพิการ WH1- WH2 และเจ้าของรางวัล Player of the Year 2017 ของสหพันธ์แบดมินตันโลก พร้อมด้วยนายจักรินทร์ หอมหวล และนางสาวสุจิรัตน์ ปุกคำ ซึ่งเป็นความหวังสูงสุดของทีมแบดมินตันคนพิการไทยเช่นกัน

การแข่งขันในครั้งนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ตั้งเป้าคว้า 6 เหรียญทอง จากประเภทวีลแชร์ 4 เหรียญ และยืนแข่งขัน 2 เหรียญทอง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล สำหรับแบดมินตัน นับได้ว่าเป็นกีฬาสำหรับทุกคน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งคนผู้ชายและคนผู้หญิง รวมทั้งคนพิการ เรามีนักกีฬาแบดมินตันคนพิการที่มีศักยภาพอย่างมาก สามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ แน่นอนว่า ด้วยศักยภาพอันเป็นที่ประจักษ์เช่นนี้ ย่อมเป็นการเริ่มต้นที่ดีสู่การแข่งขันพาราลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่o

คุณหญิงปัทมายังกล่าวเพิ่มเติมว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะสมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) จะให้การสนับสนุนเต็มที่สำหรับแบดมินตันคนพิการ จะร่วมมือกับ BWF ในอันที่จะเพิ่มการพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันจนถึงขีดสุด ด้วยพลังของกีฬาแบดมินตัน สำหรับการสนับสนุนจากสมาคมฯ เป็นการสนับสนุนด้านบุคลากรฝ่ายเทคนิค ทั้งผู้ตัดสิน และกรรมการ เพื่อร่วมปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างการแข่งขัน โดยสมาคมฯ ยังให้ความร่วมมือกับเจ้าภาพคือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ในการจัดการแข่งขัน

ส.กีฬาคนพิการตั้งเป้า6ทอง ศึก"ไทยแลนด์-พาราแบดมินตัน"

ส.กีฬาคนพิการตั้งเป้า6ทอง ศึก"ไทยแลนด์-พาราแบดมินตัน"