posttoday

"ป็อกบา"ลั่นไม่ขอซ้ำรอยศึกยูโร

14 กรกฎาคม 2561

กองกลางฝรั่งเศส ประกาศจองแชมป์ฟุตบอลโลก และมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อไม่ให้มือเปล่าเหมือนศึกยูโร 2016

กองกลางฝรั่งเศส ประกาศจองแชมป์ฟุตบอลโลก และมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อไม่ให้มือเปล่าเหมือนศึกยูโร 2016

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวเก่งฝรั่งเศส ยืนยันว่า ทีมมุ่งมั่นเต็มที่ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่จะพบ โครเอเชีย วันที่ 15 ก.ค.นี้ เพื่อไม่ให้อกหักมือเปล่าซ้ำรอยศึกยูโร 2016 ที่พ่ายโปรตุเกส ในนัดชิงดำ 0-1

“ผมจะไม่โกหก หลังชนะเยอรมนีในรอบรองชนะเลิศยูโร เรามีความเริงร่าและคิดว่าสามารถคว้าแชมป์ได้แน่นอน แต่สุดท้ายก็ผิดหวัง ดังนั้นเราจึงไม่ต้องการให้เกิดความผิดพลาดซ้ำแบบเดิมอีก หลังจบเกมกับเบลเยียมเป็นความรู้สึกที่แตกต่างออกไป เรารู้ว่ายังมีอีกหนึ่งเกมที่ต้องชนะ ตอนนี้เราโฟกัสและมีสมาธิอย่างแน่วแน่เพื่อให้งานเสร็จสิ้น เราเดินทางไกลเพื่อมาที่นี่ และไม่ต้องการที่จะเสียโอกาสนี้อีก” ป็อกบา กล่าว

ดาวเตะวัย 25 ปี เผยต่อว่า การที่ตัวเองโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในสีเสื้อทีมชาติมากกว่าตอนเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากระบบการเล่นของทีมและบทบาทการเล่นของตัวเองที่ต่างกัน แต่ก็พร้อมรับฟังโค้ชทั้งสองคนที่ช่วยพัฒนาให้ตัวเองฝีเท้าก้าวหน้ามากขึ้น

ด้าน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ศูนย์หน้าตราไก่หวังปลดล็อกสกอร์แรกในทัวร์นาเมนต์หลังมีโอกาสสับไกยิงถึง 13 ครั้ง แต่พลาดเป้าตลอด นับเป็นสถิติที่ไม่น่าจดจำเทียบเท่า ซีมุนท์ มาร์เซียค ของโปแลนด์ในปี 1974 และ อิมเซืองฮิว ของเกาหลีเหนือ ปี 1966

“ผมขาดความเฉียบคม ผมไม่มีโชคซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี เหมือนเช่นเกมที่พบกับเบลเยียม ผมหวังว่าจะสามารถทำได้ในนัดชิงชนะเลิศ ผมคิดว่าตัวเองกำลังทำได้ดีในศึกฟุตบอลโลก ผมแอสซิสต์ไป 3 ครั้ง แต่หากผมยิงไม่ได้เลยแล้วฝรั่งเศสเป็นแชมป์ผมก็รับได้” กองหน้าจากเชลซี เผย