posttoday

รีแมตช์ "สิงโต" ล้างตา "ปีศาจแดงยุโรป"

14 กรกฎาคม 2561

บอลโลกคู่ชิงอันดับ3คืนนี้ ทีมชาติอังกฤษจะพบกับเบลเยียมอีกครั้ง หลังเคยเจอกันไปแล้วในเกมรอบแบ่งกลุ่ม

บอลโลกคู่ชิงอันดับ3คืนนี้ ทีมชาติอังกฤษจะพบกับเบลเยียมอีกครั้ง หลังเคยเจอกันไปแล้วในเกมรอบแบ่งกลุ่ม

**********************

โดย...ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลโลก 2018 คืนนี้ (14 ก.ค.) คู่ชิงอันดับ 3 “สิงโตคำราม” อังกฤษ โคจรมาพบกับ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม เป็นการรีแมตช์ของเกมรอบแบ่งกลุ่ม ที่ทั้งคู่เจอกัน ผลเบลเยียมเป็นฝ่ายชนะ 1-0 แต่เกมนั้น “สิงโต” จัดตัวสำรองลงค่อนทีม ต้องดูว่า “สิงโต” จะล้างแค้นได้หรือไม่

อังกฤษ-เบลเยียม

เวลา : 21.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3/ทรูโฟร์ยู

“สิงโตคำราม” แพ้ โครเอเชีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-2 ในรอบตัดเชือก โดย แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ลั่นขอพาทีมคว้าอันดับ 3 เพื่อเป็นการปิดท้ายศึกเวิลด์คัพ 2018

“เราอยากชนะเกมนี้เพื่อเป็นการส่งท้ายฟุตบอลโลกอย่างดีที่สุด ถึงกระนั้นเรามีปัญหาอยู่บ้าง เพราะมีเวลาเตรียมทีมเพียงแค่ 2 วัน ทำให้ต้องมาดูว่านักเตะตัวจริงคนใดจะสามารถลงสนาม หรือจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งใดๆ บ้าง” กุนซือวัย 47 ปี กล่าว

ขณะที่ แฮร์รี เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ขอโฟกัสแค่ช่วยประเทศชาติคว้าอันดับ 3 จากนั้นจะบินกลับบ้านเกิดทันที โดยไม่สนใจรับรางวัลดาวซัลโวและไม่ดูเกมรอบชิงชนะเลิศ

“ผมจะจับตาไปที่การพังประตู แต่จะไม่ให้ความสำคัญมากจนเกินไป ผมจะส่งข้อความขอให้โชคดีส่งถึงเพื่อนร่วมทีม ฮูโก้ ยอริส ผมหวังว่าเขาจะทำหน้าที่ได้ดี เพราะเขาคือเพื่อนที่ดีของผม ผมอยากอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จ เราจะได้รู้กันว่าใครจะคว้าแชมป์โลก แต่มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกมีส่วนร่วม ผมไม่สนใจ ผมจะกลับบ้านทันทีเมื่อเกมชิงที่ 3 เสร็จสิ้น” กองหน้า
วัย 24 ปี กล่าว

ทั้งนี้ เซาท์เกต เตรียมต่อสัญญาคุมทีม “สิงโตคำราม” ไปถึงปี 2022 หลังพาทีมทะลุรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018

สภาพทีม “สิงโตคำราม” มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ 3 ราย มี คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวา เจ็บโคนขาหนีบ ส่วน ไคล์ วอล์กเกอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ล้าเป็นตะคริว ถูกเปลี่ยนออกในช่วงต่อเวลาเกมรอบตัดเชือก

รีแมตช์ "สิงโต" ล้างตา "ปีศาจแดงยุโรป"

ล่าสุด สกายสปอร์ต แจ้งทั้ง 3 คน จะไม่สามารถลงช่วยทีมชาติอังกฤษในนัดชิงที่ 3 ได้ และทำให้ เซาท์เกต ตัดสินใจเปลี่ยนนักเตะบางคนที่ยังไม่ได้สัมผัสเกม ลงเล่นในรอบชิงที่ 3 โดยน่าจะใช้งานของ แดนนี โรส ในตำแหน่งแบ็ก และ แกรี เคฮิลล์ ตำแหน่งเซ็นเตอร์ ส่วน อีริก ดายเออร์ จะแทน เฮนเดอร์สัน ส่วนตำแหน่งอื่นไม่น่าเปลี่ยนแปลง มี ราฮีม สเตอร์ลิง และ แฮร์รี เคน ในแนวรุก

ด้าน “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” แพ้ ฝรั่งเศส 0-1 ในรอบรองฯ แม้จะไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศ แต่ถ้าหากชนะเกมนี้ ก็จะสร้างประวัติศาสตร์ได้อันดับดีที่สุด หลังได้อันดับ 4 ในปี 1986 โดย เอเดน อาซาร์ ปีกตัวเก่งของเชลซี ประกาศขอทุ่มเทกับเกมชิงที่ 3 หลังมีข่าว บาร์เซโลนา สนใจล่าตัวไปร่วมทัพ ด้วยค่าตัวสูงถึง 100 ล้านยูโร (ราว 3,800 ล้านบาท)

“เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ผมขอโฟกัสกับทีมชาติ ผมต้องการคว้าอันดับ 3 เพื่อประเทศของผม” มิดฟิลด์ วัย 27 ปี กล่าว

ขณะที่ โรเบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม ประกาศชัดไม่เปลี่ยน 11 ตัวจริง ในเกมชนอังกฤษ

“ผมจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้นักเตะบางคนได้โอกาสลงเล่น เพราะพวกเขาได้รับโอกาสไปแล้ว ในเกมกับอังกฤษ ในรอบแบ่งกลุ่ม มันเป็นเกมที่เราต้องเล่นให้ดี และเราต้องมีนักเตะที่มีสภาพร่างกายสดมากๆ แต่ก็ต้องบอกเลยว่านักเตะทุกคนยังมีสภาพจิตใจที่สดใหม่อยู่ ถึงแม้นักเตะหลายคนจะลงเล่นไปแล้วหลายนาที แต่ผมก็เห็นว่าพวกเขายังมีสภาพร่างกายที่สด และตั้งตารอเกมนี้อย่างใจจดใจจ่อ”

สภาพทีม มาร์ติเนซ ยืนยันจัดชุดที่ดีที่สุด มี ติโบต์ กูร์กตัวส์ เฝ้าเสา แผงหลัง แว็งซองต์ กอมปานี ยังยืนปักหลักเป็นหัวใจโดยมี แฟร์ตองเกน และอันเดอร์ไวเรลด์ ขนาบข้าง ส่วนแดนกลาง มารูยาน เฟลไลนี จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ นาเซอร์ ชาดลี กับ เควิน เดอ บรอยน์ อักเซล วิตเซล และ โธมัส มูนิเยร์ ที่โชว์ฟอร์มดี ปล่อยให้เกมรุกเป็นหน้าที่ของ เอเดน อาซาร์ กับโรเมลู ลูกากู