posttoday

"สิงโตหนุ่ม" วัดคม "ตาหมากรุก"

11 กรกฎาคม 2561

บอลโลกคืนนี้“สิงโตคำราม”อังกฤษ ที่ผ่านทะลุเข้ารอบรองฯเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี จะพบกับ “ตาหมากรุก” โครเอเชียเพื่อลุ้นเข้าชิงชนะเลิศ

บอลโลกคืนนี้“สิงโตคำราม”อังกฤษ ที่ผ่านทะลุเข้ารอบรองฯเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี จะพบกับ “ตาหมากรุก” โครเอเชียเพื่อลุ้นเข้าชิงชนะเลิศ

*********************

โดย...ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศ “สิงโตคำราม” อังกฤษ เข้ารอบรองฯ ในรอบ 28 ปี พบกับ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ที่ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก เป็นแมตช์ที่ทั่วโลกต้องติดตาม

อังกฤษ-โครเอเชีย

เวลา : 01.00 น. ช่อง 5

“สิงโตคำราม” เข้ารอบรองฯ ครั้งแรกในรอบ 28 ปี หวังทำผลงานให้ดีกว่านั้น ด้วยการเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 52 ปี โดย แกเร็ธ
เซาท์เกต กุนซือเชื่อหาก “สิงโต” ชุดยังบลัดคว้าแชมป์เวิลด์คัพ จะยิ่งใหญ่กว่าตอนที่รุ่นพี่ชูถ้วยฟุตบอลโลกครั้งแรกเมื่อปี 1966

“ปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีอิทธิพลอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะทำอะไร โลกปัจจุบันใหญ่กว่าเมื่อก่อน แน่นอน หากเราคว้าแชมป์โลก เราทุกคนจะเป็นผู้จารึกประวัติศาสตร์ แต่เราต้องผ่านโครเอเชียให้ได้เสียก่อน” กุนซือวัย 47 ปี กล่าว

ขณะที่ เอริก ดายเออร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กำชับเพื่อนรวมทีมประกบ ลูกา โมดริช จอมทัพโครเอเชีย รวมถึง อีวาน ราคิติช อย่าให้แผลงฤทธิ์

“โมดริช และราคิติช เป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของโลก เขากำลังอยู่ในช่วงพีกสุดทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ผมเคยดวลกับโมดริชถึง 2 ครั้งในฤดูกาลนี้ ใครๆ ต่างรู้จักเขาดี เขาคือผู้เล่นมหัศจรรย์คนหนึ่งของวงการ เขาสามารถทำในสิ่งที่เหลือเชื่อ เขาเป็นหนึ่งในสตาร์ที่มีฟอร์มโดดเด่นที่สุดในศึกฟุตบอลโลก ดังนั้นเราต้องพยายามอย่างยิ่งเพื่อหยุดเขา”

ด้าน เวย์น รูนีย์ กองหน้า ดีซี ยูไนเต็ด อวยพรให้รุ่นน้องทีมชาติอังกฤษทุกคนโชคดี

“ผมขอให้เซาท์เกต และทีมชาติอังกฤษ โชคดีในฟุตบอลโลกครั้งนี้ พวกเขาเข้าถึงรอบ 4 ทีม สุดท้าย ผมปรารถนาว่าพวกเขาจะเอาชนะโครเอเชีย เพื่อก้าวไปสู่อีกขั้นหนึ่งนั่นคือนัดชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์กลับบ้านในท้ายที่สุด”

“สิงโตคำราม” สวมชุดสีขาว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ต้องรอเช็กฟิต ขณะที่ เอริก ดายเออร์ ยังต้องรอต่อไป ด้าน เจมี วาร์ดี ยังเป็นตัวสำรองของ มาร์คัส แรชฟอร์ด อีกที ขณะที่ ไคล์ วอล์กเกอร์, เดลี อัลลี และแอชลีย์ ยัง ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ เกมรุกยังเป็น เจสซี
ลินการ์ด, เดเล อัลลี, ราฮีม สเตอร์ลิง และแฮร์รี เคน

ด้านโครเอเชียดวลจุดโทษมา 2 นัดติด ต้องการทะลุเข้ารอบชิงฯ เป็นครั้งแรก โดย ซลัตโก ดาลิช กุนซือทีมโครเอเชีย มั่นใจลูกทีมสามารถรับมือ แฮร์รี เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้แน่

“เราไม่กลัวอังกฤษ และเชื่อว่าทีมของเราก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน เคนเป็นดาวซัลโวอยู่ตอนนี้ ไม่ง่ายเลยที่จะหยุดเขาได้ แต่เราก็คู่มีเซ็นเตอร์ฝีมือเยี่ยม เราเคยจัดการกับ ลิโอเนล เมสซี และคริสเตียน อีริกเซน มาแล้ว และหวังว่าจะหยุดเคนได้ในเกมนี้”

ขณะที่ ลูกา โมดริช กัปตันทีมชาติโครเอเชีย ชี้ว่าเกมนี้อังกฤษกดดันมากกว่าโครเอเชีย

“อังกฤษเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่และกำลังทำผลงานที่ยอดเยี่ยมเหมือนพวกเรา เรามีความอดทนน้อยลง แต่แสดงให้เห็นในเกมกับสวีเดนว่าพวกเขามีคุณภาพยอดเยี่ยม และเราคาดว่าจะพบกับเกมยาก แต่เราพร้อมแล้ว การเล่นกับอังกฤษมันจะกดดันเสมอ แต่พวกเขาจะมีความกดดันมากกว่าเรา” มิดฟิลด์เรอัล มาดริด กล่าว

สภาพทีม “ตาหมากรุก” เจอปัญหาความฟิตเพราะต้องเล่นต่อเวลา 120 นาที 2 นัดติด มีข่าวดีเมื่อ ชิเม เวอร์ซัลย์โก และดานิเยล ซูบาซิช เช็กฟิตผ่าน โดยมี มาร์เซโล โบรโซวิช เป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และดัน ลูกา โมดริช ไปเล่นเกมรุกมากขึ้น พร้อมกับ อีวาน ราคิติช, อันเต เรบิช,อีวาน เปริซิช และมาริโอ มานด์ซูคิช