posttoday

แมตช์คลาสสิก ตราไก่ปะทะปีศาจแดงยุโรป

10 กรกฎาคม 2561

บอลโลกรอบรองชนะเลิศคืนนี้ ฝรั่งเศสจะพบกับเบลเยียมเพื่อชิงตั๋วเขารอบชิงชนะเลิศ

บอลโลกรอบรองชนะเลิศคืนนี้ ฝรั่งเศสจะพบกับเบลเยียมเพื่อชิงตั๋วเขารอบชิงชนะเลิศ

**********************

โดย...นูโน่

พลาดไม่ได้!! สำหรับรอบรองชนะเลิศคืนนี้ (10 ก.ค.) เมื่อฝรั่งเศส จะพบกับ เบลเยียม โดยมีตั๋วเข้าชิงชนะเลิศเป็นเดิมพัน ซึ่งบรรดาเซียนหลายสำนักต่างก็ยกให้ผู้ชนะของคู่นี้ เป็นตัวเต็งที่จะได้ชูถ้วยฟุตบอลโลกปีนี้

ฝรั่งเศส-เบลเยียม

เวลา : 01.00 น.

ช่อง : ทรูโฟร์ยู/อมรินทร์ทีวี/ททบ.5/ทรู 668

ฝรั่งเศสหวังจะเข้าชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่ 3 ใน 6 ครั้งล่าสุด หลังผ่านเข้ารอบมาด้วยการเอาชนะอาร์เจนตินา และอุรุกวัย อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่เบลเยียมเพิ่งเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ แต่มีสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ในรัสเซียปีนี้

“เราไม่กลัวทีมไหนทั้งนั้น เรามีความมั่นใจตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ และเราไม่มีข้อสงสัยใดๆ ในทีมของพวกเรา” แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลังทีมตราไก่ เผยพร้อมเสริมว่า “เขา (ดิดิเยร์ เดชองป์ส) ปลุกแรงกระตุ้นด้วยคำพูดที่ยอดเยี่ยม เราพร้อมจะออกไปทำสงครามกับเขา”

ทั้งนี้ เดชองป์ส ซึ่งเป็นกัปตันทีมชุดแชมป์โลกปี 1998 น่าจะยึดผู้เล่นจากชุดเอาชนะอุรุกวัย 2-0 โดยอาจมีเปลี่ยนแปลงแค่ แบลส มาตุยดี ที่พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยเกมรับยังคงเป็น ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, ซามูแอล อุมติตี และลูกัส แอร์กน็องเดซ

ขณะที่แดนกลางเป็นหน้าที่ของ เอ็นโกโล ก็องเต และปอล ป็อกบา ส่วนดาวเด่นอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป ยังคงประสานงานในแนวรุกกับ อองตวน กรีซมันน์ และโอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งยอมรับว่า คู่แข่งมีเกมรับที่เหนียวแน่น โดยเฉพาะ ติโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม

“การเจอกับเบลเยียมเป็นงานหนักแน่นอน เพราะเบลเยียมเป็นทีมที่ดี แต่พวกเราก็เช่นกัน ในความคิดของผม โอกาส 50-50 ติโบต์ กูร์ตัวส์ คือกำแพงสุดท้ายที่แข็งแกร่ง และยังมีกองหลังที่แข็งแกร่งอยู่หน้าเขา แต่เราจะทำลายกำแพงนั้นได้สำเร็จ” ชิรูด์ กล่าวพร้อมยืนยันว่า เธียร์รี อองรี จะยังเป็นตำนานของฝรั่งเศสและเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของพวกเขา ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร

อองรี ต้องเผชิญหน้ากับทีมชาติของตัวเอง ในฐานะผู้ช่วยโค้ชปีศาจแดงแห่งยุโรป ซึ่ง โทมัส แฟร์มาเลน กองหลังวัย 32 ปีของเบลเยียม เชื่อว่าอดีตแข้งอาร์เซนอลอยู่ข้างพวกเขาและไม่ลังเลที่จะให้ข้อมูลอย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะแน่นอน

หลังจากอาศัยความละเอียดในการเล่นเอาชนะบราซิลมาได้ โรแบร์โต มาร์ติเนซ นายใหญ่ทีมเบลเยียม เชื่อว่าสปิริตและความเป็นหนึ่งเดียวกันในทีม จะพาพวกเขาเข้าชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก

“ผมรู้สึกว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่เราพยายามทำงานกันมาคือความเป็นทีม ความสามารถเฉพาะตัวและพรสวรรค์เป็นสิ่งสำคัญ แต่ในทัวร์นาเมนต์นี้มันจำเป็นต้องเล่นเป็นทีม มันเป็นการเดินทางไปสู่สิ่งที่เรายังไม่เคยไปถึง นั่นคือเหตุผลที่เราต้องการสปิริตของทีมมากกว่าทุกครั้งในการเจอกับฝรั่งเศส เราต้องโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของเรา” มาร์ติเนซ เผย

นอกจาก โทมัส มูนิเยร์ ที่ติดโทษแบนแล้ว คาดว่า มาร์ติเนซ จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะ บราซิล 2-1 โดย นาเซอร์ ชัดลี และมารูยาน เฟลไลนี ลงเป็นตัวจริงอีกครั้ง โดย เอเดน อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ และโรเมลู ลูกากู เป็น 3 ประสานในแนวรุก ส่วนแผงหลังนำโดย แวงซองต์ กอมปานี, โทบี อัลเดอร์ ไวเรลด์ และแยน แฟร์ตองเกน

ทรรศนะ

เกมนี้จะเป็นแมตช์คลาสสิกเกมหนึ่ง เมื่อเกมรุกของฝรั่งเศสกำลังอยู่ในช่วงพีก ขณะที่เบลเยียมก็มีความแข็งแกร่งในเกมรับ อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ทีมตราไก่น่าจะทลายกำแพงได้สำเร็จ แต่อาจจะยากลำบากสักหน่อย