posttoday

"บิ๊กอ๊อด" รับพา "หมูป่า" ดูบอลโลกเป็นเรื่องยาก

10 กรกฎาคม 2561

นายกลูกหนังไทย ยอมรับการพาเยาวชนทีมหมูป่าไปดูฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศเป็นเรื่องยาก

นายกลูกหนังไทย ยอมรับการพาเยาวชนทีมหมูป่าไปดูฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศเป็นเรื่องยาก

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า มีความเป็นไปได้น้อยในการพาเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เดินทางไปชมศึกฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศ ที่ประเทศรัสเซีย วันที่ 15 ก.ค.นี้ ตามคำเชิญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แม้จะได้รับความช่วยเหลือจนออกจากถ้ำหลวงได้สำเร็จก็ตาม

“เรื่องนี้ละเอียดอ่อน ผมไม่กล้าตัดสินใจในตอนนี้ว่าน้องๆ จะได้ไปหรือไม่ได้ไป แต่ผมมองว่ามีโอกาสน้อย เพราะสิ่งสำคัญคือเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน ผมไม่คิดว่าน้องๆ ที่มีสุขภาพอิดโรยหลังจากเพิ่งออกมาได้จะไหวกับการนั่งเครื่องบินเดินทางหลายชั่วโมง และคงไม่มีหมอคนไหนอนุญาต หรือถ้าไปได้ก็ต้องมีหมอติดตามไปอีกหลายคน” บิ๊กอ๊อด กล่าว

นายใหญ่ลูกหนังไทย เผยต่อว่า ยังมีปัจจัยอื่น อาทิ ตั๋วเครื่องบิน ตั๋วชมการแข่งขัน และโรงแรมที่พัก ที่แทบจะเต็มหมดแล้ว เพราะขนาดตัวเองได้รับเชิญให้เดินทางไปชมเกมยังมีปัญหาเรื่องที่พักและตั๋วขากลับ พร้อมขอบคุณฟีฟ่าและนานาชาติที่แสดงความห่วงใยผ่านทางสมาคม

“ผมไม่ได้มองว่าน้องๆ มีความผิด เพราะทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุทางธรรมชาติ ถือเป็นผู้ประสบภัย แต่ก็ไม่ต้องการให้น้องถูกมองว่าเป็นคนพิเศษเพราะติดถ้ำจนต้องได้รับรางวัล หลังจากนี้เมื่อหายดีแล้วเราก็มาคุยกันทั้งกับตัวน้องๆ และครอบครัว ว่าทางสมาคมจะช่วยเหลืออะไรได้บ้างในเรื่องฟุตบอลเพื่อเป็นการปลอบขวัญ” พล.ต.อ.สมยศ ทิ้งท้าย