posttoday

ศรีสะเกษลั่นขอป้องกันแชมป์โลกในบ้าน

09 กรกฎาคม 2561

แชมป์โลกชาวไทย เตรียมขึ้นป้องกันแชมป์ วันที่ 6 ต.ค. นี้ ในงานวัน แชมเปียนชิพ

แชมป์โลกชาวไทย เตรียมขึ้นป้องกันแชมป์ วันที่ 6 ต.ค. นี้ ในงานวัน แชมเปียนชิพ

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้บริหาร “วัน แชมเปี้ยนชิพ” (ONE Championship) รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย เป็นประธานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาศิลปะการป้องกันตัว รายการ "วัน : คิงดอม ออฟ ฮีโร่ส์" (ONE : KINGDOM OF HEROES) ประจำปี พ.ศ.2561 เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ ก่อนที่การจะระเบิดศึกขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 6 ต.ค. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยปีนี้มีความพิเศษมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เมื่อ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” จับมือกับ "นครหลวง โปรโมชั่น" ค่ายมวยชื่อดังของเมืองไทย จัดให้ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกในรายการนี้ด้วย

"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า กว่า 2 ปีแล้วที่ตัวผมเองไม่ได้ชกในประเทศไทย วันนี้ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ป้องกันแชมป์ในประเทศไทย บนเวที วัน แชมเปี้ยนชีพ ซึ่งเป็นเวทีระดับโลก มันเป็นอีกครั้งที่ได้รับเกียรติ เป็นความท้าทายอีกครั้งที่จะต้องป้องกันแชมป์ต่อหน้าแฟนมวยชาวไทย ตอนนี้จิตใจของผมอยู่ที่การป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก WBC ส่วนตัวจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อยากจะป้องกันแชมป์ไว้ให้คนไทยได้ชื่นชมต่อไป สุดท้ายอยากจะเชิญชวนแฟนมวยทุกคนเข้ามาร่วมกันเชียร์นักชนคนไทยทุกคน ในวันที่ 6 ต.ค.นี้

ด้าน เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่นและผู้จัดการของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวต่อว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้ยืนอยู่ข้างๆเหล่านักสู้ระดับโลกจากแขนงต่างๆ ก่อนหน้านี้ผมมีความฝันว่าอยากจะเห็นแชมป์โลกคนไทย ฝันว่าอยากจะให้แชมป์โลกคนไทย ได้ชกป้องกันแชมป์บนแผ่นดินไทย ที่เป็นเวทีระดับโลก อยากจะเห็นคนไทยตะโกนเชียร์นักมวยคนไทยเหมือนที่เคยได้ยินได้เห็นในเวทีต่างประเทศ ต้องขอบคุณ เวที วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่ทำให้ความฝันเหล่านี้เป็นจริง ทำให้ “แหลม” ศรีสะเกษ” ได้ป้องกันแชมป์บนเวทีระดับโลก ในประเทศไทย ได้ต่อยต่อหน้าแฟนมวยชาวไทย มันมีความหมายกับผมและเป็นความท้าทายครั้งใหม่ เชื่อว่าหลังจากวันที่ 6 ต.ค.นี้ วงการมวยไทยจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

“การชกป้องกันแชมป์ของเจ้าแหลมครั้งนี้ไม่ใช้ไฟต์บังคับ แต่การเลือกคู่ชกต้องได้รับการรับรองจาก WBC ดังนั้นมีโอกาสที่จะเป็นได้ทั้งละติน และเอเชีย ขึ้นอยู่ว่าใครจะกล้ามาชกกับแหลม และทีมงานเองยังมีเวลาในการคัดเลือก เพื่อให้ได้คู่ชกที่ดี และเหมาะสมที่สุด ซึ่งเรายังมีเวลาในการเลือก เร็วๆนี้จะได้ทราบกันอย่างแน่นอน”

ขณะที่ ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่แห่ง “วัน แชมเปี้ยนชิพ” เปิดเผยว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้นำศิลปะการป้องกันตัว, มวยไทย แชมป์โลก กลับมาจัดขึ้นในประเทศไทย ต้องขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้รายการนี้เกิดขึ้นได้ สิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากรายการกีฬาอื่นๆบนโลกก็คือต้องการสร้างนักกีฬาฝีมือดีของเราให้เป็นแรงบันดาลใจ, ความฝัน, ความหวัง และเป็นต้นแบบที่ดีของทุกคน สำหรับเดือนตุลาคมนี้ ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาครั้งใหญ่ที่จะรวมเอากีฬาอย่าง มวยสากล, มาร์เชียล อาร์ต และ มวยไทย มาอยู่ในรายการเดียวกันภายใต้บรรยากาศความยิ่งใหญ่ของวัฒนธรรมแห่งเอเชีย และมันจะเกิดขึ้นในวันที่ 6 ต.ค. ซึ่งกล้าพูดได้เต็มปากว่านี่คือรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่วงการมวยในประเทศไทยเคยมีมา

“ส่วนตัวผมฝึกชกมวยมานานกว่า 30 ปี ขึ้นชกจริงแล้วกว่า 20 ครั้ง ฉะนั้น กีฬามวยคือหนึ่งเดียวในใจผม ผมมีความสุขมากที่จะได้ทำให้แฟนมวยกว่า 136 ประเทศทั่วโลกได้ชมความสุดยอดของมวยไทย บนแผนดินไทย จากผู้จัดที่เป็นคนไทย”