posttoday

ส.กีฬามวยอาชีพจัดมวยไทยเต็มรูปแบบ

07 กรกฎาคม 2561

ส.กีฬามวยอาชีพจับมือควายทองกรุ๊ปนำ"รุ่งนภา ม.รัตนบัณฑิต"ชกมวยไทยที่จีนดีเดย์9 ก.ย.นี้

ส.กีฬามวยอาชีพจับมือควายทองกรุ๊ปนำ"รุ่งนภา ม.รัตนบัณฑิต"ชกมวยไทยที่จีนดีเดย์9 ก.ย.นี้

เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.  ที่สโมสรทหารบก (วิภาวดี) สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) และสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) เป็นองค์กรบริหารหลักระดับประเทศ  และระดับโลก สำหรับกีฬามวยอาชีพที่ได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับกีฬามวยอาชีพ, สนับสนุน ส่งเสริมศิลปะมวยไทยอันเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ให้เผยแพร่ไปอย่างกว้างขวางทั่วโลก สอดส่องและติดตามความเคลื่อนไหวในกิจกรรมต่างๆ ในวงการกีฬามวยอาชีพทั่วโลก เพื่อการวิจัยและเผยแพร่ ความรู้ในทางวิชาการฯ, ส่งนักกีฬามวยอาชีพในนามของประเทศไทย, จัดอันดับนักมวยแห่งประเทศไทย และระดับโลก ถูกต้องตามกฎหมายในนามของประเทศไทย และรัฐบาลไทย  คุณสมชาติ  เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) และ ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก  (WPMF) ปัจจุบันทำงานให้กับวงการมวยไทยอาชีพกว่า 50 ปี คุณจาง ควายทอง ชาวจีนที่พำนักอยู่ในเมืองไทย ร่วม 30 ปี ได้สนับสนุน และส่งเสริมการพัฒนาศิลปะมวยไทย ในนามบริษัท ควายทองกรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชน เพื่อช่วยกันผลักดันให้มวยไทยไปสู่เวทีโลก โดยมีนักมวยดังมาร่วมงานนี้ เช่น เข้ม มวยไทยยิม , ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม และ  ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์

ส.กีฬามวยอาชีพจัดมวยไทยเต็มรูปแบบ

"ส.กีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้รับความไว้วางใจ จากบริษัทควายทอง จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก สำหรับวัตถุประสงค์การจัดมวยครั้งนี้เป็นการส่งเสริมเผยแพร่และแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ระหว่างไทย-จีน ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมาช้านาน จัดมวยไทยเต็มรูปแบบ มีอาวุธหมัด เท้า เข่า ศอก ปี่-กลอง ร่ายรำมวยไทยครบ หวังว่ารายการนี้จะได้รับความสนใจจากแฟนมวยชาวไทยและชาวจีน"คุณสมชาติ  เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT)กล่าว

ทั้งนี้ วันอาทิตย์ ที่ 9 ก.ย.บริษัทค วายทองกรุ๊ป จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพ รายการ "ศึกยอดมวยไทยWPMFฎ ณ เมืองฉางซา มณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ บ้านเกิดประธานธิบดี เหมาเจ๋อตุง ดำเนินการโดย ปมต.ชุ้น เกียรติเพชร ซึ่งเป็นไปตาม พรบ.มวย ปี 2542 และสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยให้การรับรอง ร่วมกับ BEIJING WU AN BANG SPORT MANAGEMENT CO.,LTD โดย DR.ZHANG ZHANG FENG LIANG

สำหรับคู่มวยมีดังนี้ รุ่งนภา ม.รัตนบัณฑิต พบ มาอิชา คัตซ์ นักชกจากเยอรมนี

คู่อื่น

วันเฉลิม แป๊ะมีนบุรี กับมาทัส ไพริร่า(บราซิล) รุ่น 77 กก.
มาร์เลา (บราซิล) กับ  ทิมูร์ มามาติซาคอฟ(คาซัคสถาน)รุ่น 65 กก.
ไมค์ เวตริลล่า(รัสซีย) กับ แคร์รี่ อัลเลน(สหรัฐ) รุ่น75 กก.
มงคลชัย โชคทวีออยล์ กับ ดาวิส จาเคาน่า (บราซิล)