posttoday

สวีเดนดับฝันแข้งแดนนาฬิกา1-0

03 กรกฎาคม 2561

ฟอร์สเบิร์ก ฮีโร่ยิงประตูโทนให้ทีมสวีเดน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก

ฟอร์สเบิร์ก ฮีโร่ยิงประตูโทนให้ทีมสวีเดน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก

สวีเดน ซึ่งผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์เก่าอาศัยความเหนียวแน่นในเกมรับ และสามารถเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้สำเร็จ เฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม เมื่อวันที่ 3 ก.ค.

เริ่มเกมช่วงแรก ทั้งสองทีมยังสู้กันที่กลางสนามเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยนาทีที่ 7 มาร์คุส เบิร์ก ของสวีเดน หลุดเข้ากรอบเขตโทษได้ยิงแต่ไม่เข้าเป้า จากนั้นนาทีที่ 24 เซอร์ดาน ชากิรี เปิดเข้ามาให้ สตีเวน ซูเบอร์ ขึ้นโหม่งข้ามคานออกไป

หลังจากนั้นอีก 4 นาทีต่อมา เบิร์ก ได้ฮาล์ฟวอลเลย์เต็มๆ เข้ากรอบ แต่ ยานต์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูสวิตเซอร์แลนด์ พุ่งปัดออกไปได้ และก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 5 นาที สวีเดน น่าจะได้ขึ้นนำ เมื่อ มิคาอิล ลุสติก เปิดเข้าไปให้ อัลบิน เอ็กดัล ได้แปโล่งๆ แต่กลับยิงข้ามคานออกไป จากนั้น ทั้งสองทีมก็สลับกันทำเกมบุก แต่ก็ยังไม่คมพอในจังหวะสุดท้าย จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง สวีเดนเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ก็ยังไม่มีความเด็ดขาด เช่นเดียวกับ สวิตเซอร์แลนด์ ครองเกมเหนือกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะเกมรับของสวีเดนได้ จนนาทีที่ 66 เป็นไวกิ้ง ที่ได้เฮ เมื่อ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ได้จังหวะสับไกกลางประตู บอลแฉลบผู้เล่นสวิส เข้าไปตุงตาข่ายให้ สวีเดน ขึ้นนำ 1-0

นาที 79 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ลูกเตะมุม และบรีล เอ็มโบโล ซึ่งเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรอง ได้ขึ้นโหม่ง แต่ไปติดตัวผู้เล่นสวีเดนที่ยืนคุมเส้นอยู่ พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ ขุนพลนักเตะจากแดนนาฬิกาพยายามขึงเกมกดดันสวีเดน แต่ก็ไม่สามารถทะลวงตาข่ายได้สำเร็จ จบเกมสวีเดน เอาชนะไป 1-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะระหว่าง โคลอมเบีย กับ อังกฤษ

ภาพ - เอเอฟพี

สวีเดนดับฝันแข้งแดนนาฬิกา1-0

สวีเดนดับฝันแข้งแดนนาฬิกา1-0

สวีเดนดับฝันแข้งแดนนาฬิกา1-0