posttoday

โคลอมเบียลุ้น "ฮาเมส" ดวล "สิงโต"

03 กรกฎาคม 2561

บอลโลกคืนนี้คู่เอกอยู่ที่ทีมชาติอังกฤษเจอกับโคลอมเบีย เกมนี้สิงโตคำรามได้เปรียบเล็กๆหาก โคลอมเบียไม่มี "ฮาเมส โรดริเกซ"

บอลโลกคืนนี้คู่เอกอยู่ที่ทีมชาติอังกฤษเจอกับโคลอมเบีย เกมนี้สิงโตคำรามได้เปรียบเล็กๆหาก โคลอมเบียไม่มี "ฮาเมส โรดริเกซ"

ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีม คืนวันที่ 3 ก.ค. เดินทางมาถึง 2 คู่สุดท้ายในรอบนี้ คู่เอก โคลอมเบีย ที่ต้องลุ้นฟิต ฮาเมส โรดริเกซ ว่าจะหายทันเกมพบ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ทีมขวัญใจมหาชนหรือไม่

โคลอมเบีย-อังกฤษ

เวลา : 01.00 น. ช่อง :ทรูสปอร์ตเอชดี 3/อมรินทร์ทีวี

โคลอมเบีย เข้ารอบอันดับ 1 กลุ่มเอฟ ด้วยผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 โดย โจเซ เพเกอร์มัน กุนซือคนเก่ง เผยว่าลูกทีมไม่หวั่นเกรงที่จะต้องเจอกับอังกฤษ และต้องผ่านเข้ารอบก่อนรองฯให้ได้

“อังกฤษทำผลงานได้ดี มีนักเตะรุ่นใหม่ มีความสามัคคีในทีม รอบ 16 ทีม ทุกทีมล้วนแข็งแกร่ง เพราะนี่คือ 16 ทีมที่ดีที่สุดของโลก”

ขณะที่ คาร์ลอส ซานเชซ มิดฟิลด์ของทีม เผย การขาดหายไปของ ฮาเมส โรดริเกซ ไม่ส่งผลกระทบต่อทีม เนื่องจากนักเตะทุกคนพร้อมที่จะสู้

“ฮาเมสคือผู้นำของเรา แต่ผมก็มั่นใจว่า ถ้าหากท้ายที่สุดแล้วเขาไม่สามารถหายเจ็บกลับมาได้ทัน นักเตะคนอื่นๆ ก็พร้อมที่จะเล่นแทน และสร้างความแตกต่างได้”

ทั้งนี้ ฮาเมส ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมชนะเซเนกัล 1-0 แต่โชคร้ายต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาที 31 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อน่องขวา และยังไม่สามารถลงซ้อมทีมได้

สภาพทีมไม่มี ฮาเมส โรดริเกซ ที่เจ็บ แม้ผลสแกนออกมาแล้วว่ากล้ามเนื้อไม่ฉีก เพียงแค่บวมน้ำเท่านั้น ส่วนรายอื่นยังอยู่ครบทั้ง ฮวน เคลาดราโด, ฮวน ควินเทโร และราดาเมล ฟัลเกา

ด้าน “อังกฤษ” อันดับ 2 กลุ่มจี ผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 โดย แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือ “สิงโตคำราม” ยืนยันเรื่องการดวลจุดโทษไม่ได้ขึ้นอยู่กับดวง

“ไม่ต้องสงสัย ผมคิดเรื่องนี้ตลอด ตอนนั้นเรื่องการยิงจุดโทษไม่ใช่เรื่องใหญ่ของทีม เราไม่ได้สนใจเรื่องนี้มากนัก เพราะขนาดในเอฟเอคัพ เรายังใช้การรีเพลย์ไปเรื่อยๆ และแน่นอนมันไม่ใช่เรื่องดวง มันไม่ใช่เรื่องโอกาส มันคือทักษะในการเล่นภายใต้ความกดดัน และทุกคนสามารถฝึกกันได้”

ทั้งนี้ เซาท์เกต สั่งให้นักเตะเริ่มซ้อมยิงลูกโทษตั้งแต่เดือน มี.ค. เพราะไม่อยากให้ต้องเจอโชคชะตาเหมือนทีมชาติอังกฤษรุ่นพี่ที่ตกรอบด้วยการดวลจุดโทษ โดยตัวเองก็ยิงจุดโทษไม่เข้าในบอลยูโร 1996

ขณะที่ เดเล อัลลี มิดฟิลด์จากสเปอร์ส เผย เพื่อนร่วมทีมไม่ได้สูญเสียความมั่นใจเกมแพ้เบลเยียม 0-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

“เราทั้งหมดคือทีม ในฐานะนักเตะเราสนับสนุนทุกการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ผมไม่คิดว่าเราเสียโมเมนตัมหลังจากพ่ายแพ้ เราต้องการชนะในทุกเกม โคลอมเบียเป็นทีมที่ดี แต่เราพร้อมที่สุดในเกมนี้”

สภาพทีมมีข่าวดีเมื่อ เดเล อัลลี ประกาศกลับมาลงสนามได้ และจะกลับมาใช้ชุดเก่งที่ถล่มปานามา 6-1 แนวรับมี ไคล์ วอล์กเกอร์, จอห์น สโตน, แฮร์รี แม็คไกวร์ แดนกลางมี เจสซี ลินด์การ์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และแอชลีย์ ยัง กองหน้าใช้ ราฮีม สเตอร์ลิง และแฮร์รี เคน

โคลอมเบียลุ้น "ฮาเมส" ดวล "สิงโต"

สวีเดน-สวิตเซอร์แลนด์

เวลา : 21.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3/ทรูโฟร์ยู

“ไวกิ้ง” อันดับ 1 กลุ่มเอฟ ชนะ 2 แพ้ 1 ล่าสุดปราบเม็กซิโก 3-0 ถือว่าไม่ธรรมดา โดย แยน แอนเดอร์สัน กุนซือสวีเดน หวังลูกทีมรักษาฟอร์มต่อเนื่อง
“เราพอใจฟอร์มนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ผมหวังว่าเราจะเล่นได้แบบวันนั้น”

สภาพทีม แนวรับใช้ วิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ กองกลาง เซบาสเตียน ลาร์สสัน กับ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก แนวรุกใช้ มาร์คัส เบิร์ก กับ โอลา ตอยโวเนน

สวิตเซอร์แลนด์ อันดับ 2 กลุ่มอี ผลงานไร้พ่าย ชนะ 1 เสมอ 2 โดย วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ยอมรับทุกคนทดแทนกันได้ แม้จะไม่มี ฟาเบียน ชาร์ และสเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ ที่สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ

“ผมมั่นใจว่าผู้เล่นทั้ง 23 คน สามารถทดแทนกันได้ เชื่อว่าพวกเขาจะทุ่มเท 120 เปอร์เซ็นต์”

สภาพทีม ไม่มี ฟาเบียน ชาร์ และสเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาทั้ง กรานิต ชากา, วาห์รอน เบห์รามี และเชอร์ดาน ชากิรี รวมทั้ง มาริโอ กาฟราโนวิช กองหน้าจากดินาโม ซาเกร็บ

ทรรศนะ

โคลอมเบีย-อังกฤษ “สิงโต” ได้เปรียบเล็กๆ หากโคลอมเบียไม่มี ฮาเมส โรดริเกซ หากยื้อกันถึงลูกโทษ น่าจะเสร็จอังกฤษ

สวีเดน-สวิตเซอร์แลนด์ สูสีเหลือเกินคู่นี้ สไตล์บอลคล้ายๆ กัน หากดูสถิติ 20 ปีพบกัน “นาฬิกา” ดูดีกว่า