posttoday

"กระทิง" ดุดันหวังขวิด "หมีขาว"

01 กรกฎาคม 2561

บอลโลกรอบ16ทีมคืนนี้ คู่เอกอยู่ที่ สเปนจะพบกับรัสเซีย ขณะที่อีกคู่ โครเอเชีย จะเจอกับ เดนมาร์ก

บอลโลกรอบ16ทีมคืนนี้ คู่เอกอยู่ที่ สเปนจะพบกับรัสเซีย ขณะที่อีกคู่ โครเอเชีย จะเจอกับ เดนมาร์ก

ฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนนี้ (1 ก.ค.) มี 2 คู่ คู่เอก “กระทิงดุ” สเปน แชมป์โลกปี 2010 พบเจ้าภาพ รัสเซีย ที่มีแฟนบอลหนุนหลัง ขณะที่ “ตาหมากรุก” พบ “โคนม” สองทีมจากทวีปยุโรป โคจรมาพบกัน แฟนบอลไม่ควรพลาด

สเปน - รัสเซีย

เวลา : 21.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3/ททบ.5

“กระทิงดุ” ไล่ตีเสมอ โมร็อกโก 2-2 มี 5 คะแนน ในนัดส่งท้ายก่อนคว้าแชมป์กลุ่มบี โดย เฟอร์นันโด เอียร์โร กุนซือสเปน เผยอาจจะดร็อป ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ในเกมชนเจ้าภาพ รัสเซีย

“ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังดำเนินต่อไป และเราก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ตัวเองอยู่เสมอ เสีย 5 ประตู จาก 3 เกม ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากให้มันดำเนินต่อ ผมบอกกับผู้เล่นเรื่องนั้น พวกเขาเป็นมืออาชีพ และเข้าใจในสิ่งที่ผมพูด ถ้าคู่แข่งทำประตูเราได้ง่ายๆ มันก็ยากที่เราจะทำเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จได้” อดีตกองหลังทีมชาติสเปน กล่าว

ก่อนหน้านี้ เดเคอา รับลูกยิงของ คริสเตียโน โรนัลโด ไม่อยู่ จนบอลปลิ้นเข้าประตู ในเกมเสมอโปรตุเกส 3-3 ในนัดแรก ทำให้แฟนบอล “กระทิงดุ” เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1

ขณะที่ ดิเอโก คอสตา กองหน้าทีมชาติสเปนที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม เผยตัวเองไม่จำเป็นต้องยิงประตูได้ แต่ขอให้ทีมชนะเป็นพอ

“ใครอาจจะคิดว่า ผมต้องการเป็นดาวซัลโว คุณคิดผิด ผมเพียงขอให้ทีมชนะ ใครยิงได้ก็เหมือนกัน” กองหน้าทีมแอต.มาดริด กล่าว

คาดว่า เอียร์โร จะเปลี่ยนผู้รักษาประตู มาใช้ เคปา อาริซาบาลากา นายด่านจากแอธ.บิลเบา แทน ดาบิด เด เคอา ที่พลาดบ่อยในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนตำแหน่งกองหลัง เคราร์ด ปีเก กับแซร์จิโอ รามอส ยังคุมเกมรับ แดนกลาง ให้ ดาบิด ซิลบา แซร์จิโอ บุสเกสต์ และอันเดรียส อิเนียสตา ปั้นเกมให้ ดิเอโก คอสตา ล่าตาข่าย

ด้าน “หมีขาว” เข้ารอบมาเป็นที่สองของกลุ่มเอ มี 6 แต้ม ผลงานไม่ธรรมดา แม้ว่านัดสุดท้ายจะแพ้ อุรุกวัย 0-3 โดย สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ กุนซือทีมชาติรัสเซีย ประกาศลั่น จะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ ในเกมพบสเปน อยากได้กำลังใจจากแฟนบอล

“แม้เราจะแพ้อุรุกวัย แต่ผมบอกพวกเขาให้ลืมความผิดหวัง และสู้ใหม่ ในรอบ 16 ทีม สเปนเป็นทีมที่ดี แต่เราก็พร้อมจะสู้ และอยากให้แฟนบอลเข้าไปเชียร์ในสนามมากๆ เชื่อว่าเรามีลุ้นชนะได้เหมือนกัน”

สภาพทีม อีกอร์ สโมลนิคอฟ กองหลังตัวเก่ง ไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากโดนใบแดงเกมที่ผ่านมา นอกนั้นยังอยู่ครบ โดยเฉพาะ เดนิส เชริเชฟ ดาวซัลโวของทีมที่ยิงไป 3 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม และอเล็กซานเดอร์ โกโลวิน มิดฟิลด์จากซีเอสเคเอ มอสโก ที่มีข่าวว่า เชลซี จ้องคว้าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

โครเอเชีย - เดนมาร์ก

เวลา : 01.00 น.

ทรูสปอร์ตเอชดี 3/ทรูโฟร์ยู

“ตาหมากรุก” แชมป์กลุ่มดี ชนะรวดร้อยเปอร์เซ็นต์ โดย ซลัทโก ดาริช กุนซือโครเอเชีย หวังว่าลูกทีมจะรักษาฟอร์มเก่งเหมือนเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดที่ผ่านมา ด้วยสถิติไร้พ่าย

“ผมหวังว่าเราจะยังคงรักษาฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะมันจะทำให้เราเล่นอย่างมั่นใจ แต่ก็ไม่ได้ให้ประมาทคู่แข่ง ผมเชื่อว่า เกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะไม่ใช่เกมสุดท้ายของเรา เรากำลังรอให้ถึงวันอาทิตย์นี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริงของพวกเรา” กุนซือวัย 51 ปี กล่าว

สภาพทีม โครเอเชียจะกลับมาใช้ตัวหลักอีกครั้ง หลังพักในเกมสุดท้าย ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-1 โดยมี อันเดต รูบิช, ลูกา โมดริช และ อิวาน ราคิติช ทำเกมแดนกลางให้ มาริโอ มานด์ซูคิซ ล่าตาข่าย

ด้าน “โคนม” เดนมาร์กผ่านเข้ารอบ ในฐานะรองแชมป์กลุ่มซี มี 5 แต้ม ยังไม่แพ้ทีมใด โดย คริสเตียน เอริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ของสเปอร์ส เผยไม่เคยมองตัวเองว่าด้อยกว่า ลูกา โมดริช อดีตรุ่นพี่สโมสรเดียวกัน ก่อนจะนำทีมดวลโครเอเชียค่ำคืนนี้

“ผมไม่เคยมองตัวเองว่าด้อยกว่าโมดริช เขาคว้าแชมป์มามากมาย แน่นอนว่าเขาได้รับความช่วยเหลือจากการอยู่ในทีมเรอัล มาดริด แต่เขาทำผลงานในระดับที่สูงมากๆ เช่นกัน เขาคือนักเตะที่คุณจะสนุก กับการเอาตัวเองเข้าไปท้าทาย เขามีบทบาทในเกมรุกกับทีมชาติมากกว่า ตอนอยู่กับมาดริด” มิดฟิลด์วัย 26 ปี กล่าว

มิดฟิลด์สเปอร์ส ทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา หลังทั้งยิงและแอสซิสต์รวมกัน 27 ประตู พร้อมทั้งยิง 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ รอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก นำทีม “โคนม” ตีตั๋วสู่รอบน็อกเอาต์

สภาพทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน อาเก ฮาไรเด กุนซือ “โคนม” ได้ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำทัพโดย แคสเปอร์ ชไมเคิล, ซิมง เคียร์, อันเดรียส คริสเตนเซน, มัทเธียส ยอร์เกนเซน และคริสเตียน อีริกเซน