posttoday

"ฟ้าขาว"ลุ้นเหนื่อยส่อร่วงรอบแรก

26 มิถุนายน 2561

บอลโลกรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายคืนนี้ อาร์เจนตินา ที่มีอยู่แค่แต้มเดียวจะพบกับไนจีเรีย เกมนี้จึงต้องชนะเท่านั้น แถมต้องลุ้นไอซ์แลนด์ให้แพ้หรือเสมอกับโครเอเชีย

บอลโลกรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายคืนนี้ อาร์เจนตินา ที่มีอยู่แค่แต้มเดียวจะพบกับไนจีเรีย เกมนี้จึงต้องชนะเท่านั้น แถมต้องลุ้นไอซ์แลนด์ให้แพ้หรือเสมอกับโครเอเชีย

ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ไฮไลต์กลุ่มดี อาร์เจนตินา พบ ไนจีเรีย โดย “ฟ้าขาว” มีแค่แต้มเดียว เกมนี้ต้องชนะ และยังต้องลุ้นให้ไอซ์แลนด์ แพ้หรือเสมอ โครเอเชีย ด้วย จึงจะได้เข้ารอบ ส่วนอีกคู่ กลุ่มซี ศึกแย่งแชมป์กลุ่มระหว่างเดนมาร์กกับฝรั่งเศส

ไนจีเรีย-อาร์เจนตินา

เวลา : 01.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3/ททบ.5

กลุ่มดี “อินทรีมรกต” มี 3 แต้ม หากชนะจะเข้ารอบตามโครเอเชีย โดย เอนวานโก คานู อดีตกองหน้าไนจีเรีย เชื่อว่ารุ่นน้องจะทำเซอร์ไพรส์ และสามารถเอาชนะอาร์เจนตินาได้

“เราทำได้ และเราจะทำให้ดูด้วย ว่าเราเอาชนะพวกเขาได้ เราทำได้อยู่แล้ว” อดีตกองหน้าอาร์เซนอล กล่าว

ก่อนหน้านี้ “อินทรีมรกต” เอาชนะอาร์เจนตินา 4-2 ในเกมอุ่นเครื่องที่คราสโนดาร์ ทว่าในฟุตบอลโลกพวกเขาไม่เคยเอาชนะอาร์เจนตินาได้ โดย อาเหม็ด มูซา อาสาเขี่ยอาร์เจนติน่า
ตกรอบฟุตบอลโลก

“ผมคิดว่าการยิงอาร์เจนตินาไม่ได้ยากเกินไปสำหรับผม เราทราบดีว่าเป็นเกมสำคัญที่ชี้เป็นชี้ตาย และเราจะชนะในท้ายที่สุด” กองหน้าวัย 25 ปี กล่าว

4ปีที่แล้ว มูซา เคยยิงประตูอาร์เจนตินา 2 ประตู ในฟุตบอลโลกที่บราซิล โดยไนจีเรีย พ่าย อาร์เจนตินา 2-3 และเกมดังกล่าว ลิโอเนล เมสซี ยิง 2 ประตูเช่นเดียวกัน

สภาพทีม แกร์นอท โรห์ กุนซือที่คุมไนจีเรียมาตั้งแต่ปี 2010 พร้อมงัดทุกกลเม็ดเพื่อพาทีมเข้ารอบ 16 ทีมเป็นสมัยที่4 ด้วยการส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม แดนกลางมี จอห์น โอบี มิเกล เป็นตัวหลัก กองหน้า อาเหม็ด มูซา กำลังเข้าฝัก ประสานงานกับ โอดิออน อิกาโล เป็นตัวจริงแทน เคเลชี อิเฮียนาโช และยังมี อเล็กซ์ อิโวบี กองหน้าอาร์เซนอล เป็นตัวเลือกอีกคน

ด้าน อาร์เจนตินา ต้องชนะ และต้องลุ้นไม่ให้ไอซ์แลนด์ชนะโครเอเชียด้วย โดย ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีม ประกาศยังไม่อยากแขวนสตั๊ด จนกว่าจะพาทีมชาติคว้าแชมป์โลก

“ฟุตบอลโลกเป็นสิ่งพิเศษสำหรับอาร์เจนตินา ผมฝันว่าตัวเองได้ชูถ้วยแชมป์โลกอยู่เสมอ ผมคิดว่าสิ่งนั้นจะทำให้ชาวอาร์เจนไตน์ในโลกนี้มีความสุข ดังนั้นเราไม่อาจทิ้งความฝันได้ ผมยังไม่คิดแขวนสตั๊ด โดยที่ยังไม่มีแชมป์โลกให้ประเทศตัวเอง” เมสซี กล่าว

ก่อนเกมนี้มีข่าว ฮอร์เก ซามเปาลี กุนซือ “ฟ้าขาว” อาจโดนปลด แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ คาดว่าจะยึดชุดเดิมที่แพ้โครเอเชีย 0-3 นำทัพโดย วิลลี กาบาเยโร ผู้รักษาประตูจอมเก๋าจากเชลซีลงเฝ้าเสา แนวรับมี นิโกลัส โอตาเมนดี เป็นหัวใจเกมรับ แนวรุกจะนำโดย ลิโอเนล เมสซี, อังเคล ดิ มาเรีย และกอนซาโล อิกัวอิน ลงล่าตาข่าย

"ฟ้าขาว"ลุ้นเหนื่อยส่อร่วงรอบแรก

ฝรั่งเศส-เดนมาร์ก

เวลา : 21.00 น.

ทรูสปอร์ตเอชดี 3/ททบ.5

กลุ่มซี “ตราไก่” เข้ารอบแล้ว มี 6 แต้ม โดย ดิดิเยร์ เดชองส์ ประกาศคว้าแชมป์กลุ่ม

ขณะที่ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวเก่ง ออกโรงปกป้อง อองตวน กรีซมันน์ เพื่อนซี้ หลังโดนวิจารณ์ฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีตามที่แฟนบอลคาดหวัง

“กรีซมันน์ทำได้ดีมาก เขาสู้เพื่อทีม มันไม่ใช่แค่ว่าเขายิงประตูไม่ได้ ในเกมล่าสุดจะหมายความว่าเขาไม่ใช่กรีซมันน์คนเดิม” มิดฟิลด์แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว

สภาพทีม เดชองส์ ประกาศจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม อูโก โยริส ผู้รักษาประตู กองกลางมี ปอล ป็อกบา ทำเกม โดยมี กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป คอยประสานกับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ในเกมรุก

ด้าน “โคนม” มี 4 แต้ม ขอเพียงแค่ผลเสมอก็จะเข้ารอบ 16 ทีม โดย อาเก ฮาไรเด กุนซือเดนมาร์ก ต้องการทำสถิติเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี

“ไม่มีเหตุผลอื่น เกมนี้เราต้องการแต้ม ผลเสมอก็พอ แต่ฟุตบอลเล่นแค่เสมอ ผมว่ามันเล่นยาก เราจะเปิดเกมรุกใส่ฝรั่งเศส”

ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แคสเปอร์ ชไมเคิล พร้อมลงเฝ้าเสา โดยมี ไซมอน เคียร์ และอันเดรียส คริสเตียนเซน ลงคุมแนวรับ ด้าน คริสเตียน อีริคเซน ปั้นเกมให้ นิโคไล จอร์เกนเซน