posttoday

พัทยาเตรียมงานวิ่งมาราธอน15ก.ค.61

26 มิถุนายน 2561

พัทยาเตรียมจัดงาน“พัทยามาราธอนปี2561”ระเบิดศึกการแข่งขันนักวิ่งปอดเหล็กระดับนานาชาติครั้งที่ 27 ณ ถนนเลียบชายหาด 15ก.ค.นี้

พัทยาเตรียมจัดงาน“พัทยามาราธอนปี2561”ระเบิดศึกการแข่งขันนักวิ่งปอดเหล็กระดับนานาชาติครั้งที่ 27 ณ ถนนเลียบชายหาด 15ก.ค.นี้

เมืองพัทยา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และการกีฬา แห่งประเทศไทย ผนึกภาคเอกชน แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” วันที่ 15 ก.ค.นี้ ณ ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

พลตำรวจตรี บัณฑิต คุณจักร์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า “การแข่งขัน “พัทยามาราธอน” กลายเป็นสัญลักษณ์ทางการกีฬาที่สร้างชื่อเสียง และเป็นงานวิ่งประเพณีประจำปีของพัทยา มุ่งหวังให้เป็นงานวิ่งมิติใหม่ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน และคาดว่าในปีนี้จะได้รับสนใจจากนักวิ่งและผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คนซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาของเมืองพัทยา สู่การเป็นศูนย์กลางจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติในอนาคต อีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาให้กับประเทศในภาพรวม

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา เผยว่า “พัทยามาราธอน” ถือเป็นรายการวิ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดมา ด้วยความมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง บรรยากาศของเมืองท่องเที่ยวชายทะเลตะวันออกที่สวยงามและมีชื่อเสียงของไทย อีกทั้งเป็นการยกระดับการจัดการแข่งขันให้เทียบชั้นระดับสากลสมกับเป็นการแข่งขันมาราธอนระดับมาตรฐานที่ได้การยอมรับระดับนานาชาติ ทำให้มั่นใจได้ว่า“พัทยา มาราธอน ประจำปี 2561” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายสปอร์ต ทัวริซึ่ม (Sport Tourism) จะช่วยดึงดูดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาที่เมืองพัทยาเพื่อร่วมการแข่งขันได้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียด และสมัครเข้าร่วมแข่งขัน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” ผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.pattayamarathon.go.th หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0-3825-3127-8 หมดเขตการรับสมัครวันที่ 30 มิ.ย.61