posttoday

"กระทิงดุ"ไล่เจ๊าโมร็อกโกซิวแชมป์กลุ่ม

26 มิถุนายน 2561

ขุนพล สเปน ไล่ตีเสมอ โมร็อกโก ช่วงทดเจ็บ คว้าแชมป์กลุ่มบี

"กระทิงดุ"มีลูกฮึด ตามตีเสมอ โมร็อกโก 2-2  คว้าแชมป์กลุ่ม ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม ที่สนาม คาลินินกราด ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

สเปน มี 3 แต้ม ขอเพียงแค่เสมอก็จะเพียงพอต่อการเข้ารอบสอง  ขณะที่ โมร็อกโกไม่มี แต้ม ตกรอบแน่นอน โดย"กระทิงดุ" มีดาบิด เดเคอา เฝ้าเสา แนวรับมี แซร์จิโอ รามอส คุมเกมรับ แล้ววาง ดาบิด ซิลบา อันเดรียส อีเนียสต้า และ อิสโก้ ทำเกมแดนกลางให้ ดีเอโก้ คอสต้า

ด้าน โมร็อกโก ยังใช้บริการของ นอร์ดิน  อัมราบัต เป็นทีเด็ด

เริ่มเล่นทั้งสองเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน นาที14 กองเชียร์สเปนถึงกับเงียบกริบ เมื่อ แซร์จิโอ รามอส จ่ายบอลพลาดคืนให้ อันเดรียส อีเนียสต้า  ทว่า อีเนียสต้า  ไม่ได้เล่นบอลเพราะไม่คิดว่าเพื่อนจะให้ ทำให้โดน คาลิด บูตาอิบ ฉกบอลไปได้ และ เลี้ยงเดี่ยวไปดวลกับ ดาบิด เด เคอา ก่อนยิงลอดขาผู้รักษาประตูแมนฯยูไนเต็ดเข้าไป โมร็อกโก ขึ้นนำ1-0

ถัดเพียงแค่ 5 นาที สเปนตามตีเสมอสำเร็จ จากการแก้ตัวของ อีเนียสต้า ขึ้นทำเกมด้านซ้าย ก่อนจ่ายทะลุให้ อิสโก ยิงเต็ม ๆ หมดสิทธิ์ที่ มูเนียร์ นายทวรโมร็อกโกจะเซฟได้  สเปนตามตีเสมอ1-1

"กระทิงดุ"ไล่เจ๊าโมร็อกโกซิวแชมป์กลุ่ม

นาที 29  นอร์ดิน  อัมราบัต กองหน้าโมร็อกโก โดนใบเหลือง หลังไปทำฟาวล์ แซร์จิโอ รามอส

ถัดมาอีกนาทีเดียว มานูเอล ดาคอสต้า  ไปจิ้มข้อเท้า อิสโก้ มิดฟิลด์สเปน  โดนใบเหลืองอีกราย 

ช่วงท้ายเกมโมร็อกโก มีจังหวะต่อบอลสวย ๆแล้วจบด้วยการยิงประตู แต่ว่าไม่เข้ากรอบ

นาทีสุดท้ายช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สเปน พลาดประตูขึ้นนำ จาก จังหวะที่ อันเดรียส อีเนียสต้า เลี้ยงบอลจากปีกซ้าย ผ่านมามาถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียมากลางประตูให้ ดีเอโก้ คอสต้า พุ่งเข้ามาชาร์จ แต่ว่าโดนบอลไม่ถนัด บอลปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

"กระทิงดุ"ไล่เจ๊าโมร็อกโกซิวแชมป์กลุ่ม

ครึ่งหลัง  นาที 55 โมร็อกโก หวิดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกยิงของ นอร์ดิน อัมราบัต ส่องไกล แต่ว่าบอลชนคานกระดอนลงพื้น ไม่ข้ามเส้นประตู ขณะที่เกมรุกของสเปนดูตื้อ ๆทำให้ต้องเปลี่ยนผู้เล่น ทีเดียวสองคน โดย เอา อีโก้ อัลปาส เข้าเล่นแทน ดีเอโก้ คอสต้า ที่ครึ่งหลังไม่ค่อยมีบทบาท และถอด ติอาโก้ ออก ส่ง มาร์โก อเซนซิโอ เข้าเล่นแทน

นาที 81โมร็อกโก ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ เฟย์คัล ฟาเจียร์ เปิดมุมด้านขวามากลางประตูให้ ยูเซฟ เอ็น เนซรี่ ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ หมดสิทธิที่ เด เค อา จะเซฟได้

ช่่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกิดการชุลมุนเล็กน้อย เมื่อ อีโก้ อัลปาส ทำบอลเข้าประตู แต่ว่าดูเหมือนจะล้ำหน้า ทำให้กรรมการต้องดูวีเออาร์ ช่วยตัดสินก่อนที่จะตัดสิน ให้สเปนได้ประตู หมดเวลาเสมอกัน 2-2 ทำให้ มี 5 แต้ม เท่ากับ โปรตุเกส  ทว่า"กระทิงดุ"ประตูได้เสียดีกว่า คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง  ส่วน"ฝอยทอง"ซิวที่สอง อันดับ 3 อิหร่าน มี 4 แต้ม และ โมร็อกโก รั้งบ๊วย มี 1 แต้ม

สำหรับโปรแกรม รอบ16 ทีมสุดท้าย อุรุกวัย พบ โปรตุเกส และ สเปน พบ รัสเซีย วันที่ 1 ก.ค.นี้

"กระทิงดุ"ไล่เจ๊าโมร็อกโกซิวแชมป์กลุ่ม