posttoday

ซาอุฯซัดชัยทดเจ็บส่งท้ายบอลโลก

25 มิถุนายน 2561

ซาอุดิอาระเบีย มีฮึด แซงชนะ อียิปต์ นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก

ซาอุดิอาระเบีย มีฮึด แซงชนะ อียิปต์ นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก

ซาลีม อัล ดอวซารี ซัดชัยช่วงทดเจ็บ ให้ซาอุดิอาระเบีย พลิกแซงชนะ อียิปต์ 2-1 เก็บ 3 แต้ม ส่งท้าย ศึกฟุตบอลโลก2018 กลุ่มเอ นัดสุดท้าย กลุ่มเอ ที่สนามโวลโกกราด อารีนา ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 25มิ.ย.

อียิปต์ แพ้ 2นัดรวด เช่นเดียวกับซาอุฯ เกมนี้ไม่มีความหมายกับทั้งสองทีมเพราะตกรอบแรกไปแล้ว โดยเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น

"เดอะมัมมี่"วาง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกตัวจี๊ดของลิเวอร์พูลเป็นตัวทีเด็ด ขณะที่"เศรษฐีน้ำมัน"ซาอุฯ เน้นทีมเวิร์กเป็นหลัก และใช้ ฟาฮัด อัล มูวัลลัด เป็นตัวความหวังในเกมรุก

ครึ่งแรก อียิปต์บุกได้เหนือกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำ จาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ นาที22 ก่อนที่ซาอุฯมาได้จุดโทษนาที 41 ทว่า ฟาฮัด อัล มูวัลลัด ยิงไม่เข้า ก่อนที่ ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 6 ซาอุฯได้จุดโทษจากจังหวะที่ อาลี กาเบอร์ กองหลังอียิปต์ ไปดึง ฟาฮัด อัล มูวัลลัด ล้มกลิ้งในกรอบเขตโทษ และ ซัลมาน อัล ฟาราจ ขันอาสายิงไม่พลาด ซาอุฯตามตีเสมอ 1-1

ครึ่งหลังซาอุฯ ได้ใจพาบอล มาป้วนเปี้ยนหน้าประตูอียิปต์ แต่ยังหาโอกาสจบสกอร์ไม่ได้ เพราะกองหลัง"มัมมี่"ช่วยกันสกัดได้ดี

ขณะที่อียิปต์ ก็ใช้เกมสวนกลับตามถนัด เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ว่า ซาอุฯบุกชุดสุดท้าย และมาได้ประตูชัย ช่วงนาที 90+5 จากจังหวะ ต่อบอลในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนที่ อับดุลลาห์ โอตัยฟ์ จะชิ่งมาให้ ซาลีม อัล ดอวซารี ที่ยืนอยู่ทางเสาแรก งัดเรียดด้วยขวา เข้าเสาไกล หมดสิทธิ์ที่ เอสซัม เอล ฮาดารี่ ผู้รักษาประตูอียิปต์ จะเซฟได้ หมดเวลา ซาอุฯ แซงชนะ 2-1 เก็บ3แต้มส่งท้าย ส่งอียิปต์คว้าบ๊วยของกลุ่ม

ซาอุฯซัดชัยทดเจ็บส่งท้ายบอลโลก

ซาอุฯซัดชัยทดเจ็บส่งท้ายบอลโลก