posttoday

"จอมโหด" วัดคม "หมีขาว" ชิงแชมป์กลุ่ม

25 มิถุนายน 2561

บอลโลกคืนนี้กลุ่มเอนัดสุดท้าย "รัสเซีย" จะพบกับอุรุกวัย ที่กอดคอกันเข้ารอบเรียบร้อยแล้ว แต่ใครชนะเกมนี้จะคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

บอลโลกคืนนี้กลุ่มเอนัดสุดท้าย "รัสเซีย" จะพบกับอุรุกวัย ที่กอดคอกันเข้ารอบเรียบร้อยแล้ว แต่ใครชนะเกมนี้จะคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

****************************

โดย...ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย คืนนี้ (25 มิ.ย.) เตะพร้อมกัน โดยกลุ่มเอ เจ้าภาพ รัสเซีย พบกับ “จอมโหด” อุรุกวัย โดยทั้งคู่กอดคอกันเข้ารอบ 16 ทีมเรียบร้อย ขณะที่กลุ่มบี โปรตุเกส สเปน และอิหร่าน ทั้ง 3 ทีม ยังพอมีโอกาสเท่าๆ กันที่จะเบียดเข้ารอบ

อุรุกวัย-รัสเซีย

เวลา : 21.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3/ทรูโฟร์ยู

กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ทั้งสองทีมมี 6 แต้มเท่ากัน กอดคอกันเข้ารอบ 16 ทีมเรียบร้อย อยู่ที่เกมนี้ ใครชนะก็จะคว้าแชมป์กลุ่ม โดย ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือ “จอมโหด” กำชับลูกทีมเล่นเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม

“เราจะสู้ถึงตายเพื่อเอาชนะรัสเซีย เราจำเป็นต้องเล่นฟุตบอลที่ดีและเก็บให้ได้ 3 คะแนนเต็ม ที่ผ่านมาเราเล่นได้ดีและมีความลงตัว”

ตาบาเรซ ต้องการสร้างผลงานที่ดีที่สุดให้แฟนบอล รวมไปถึงเป็นของขวัญให้ เฟอร์นานโด มุสเลรา ที่จะลงเล่นเกมนี้เป็นนัดที่ 100 ในนามทีมชาติ กองหลังใช้ โชเซ มาเรีย ฆิมิเนซ และดีเอโก โกดิน เป็นพาร์ตเนอร์กันเช่นเคย เกมตรงกลางจะใช้ โรดริโก เบนตานคูร์ และมาธิอัส เวซิโน ยืนปักหลัก โดยมี หลุยส์ ซัวเรซ และเอดิสัน คาวานี ล่าตาข่าย

ขณะที่เจ้าภาพ รัสเซีย ต้องการทำสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ โดย สตานิสลาฟ เซอร์เชซอฟ ประกาศพาทีม “หมีขาว” คว้าแชมป์กลุ่มเพื่อเป็นของขวัญให้แฟนบอล

“เราได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาด อดีตเป็นบทเรียนที่ดี ผมบอกนักเตะทุกคนต้องการชัยชนะ และเอาแชมป์กลุ่มมาฝากแฟนบอลรัสเซีย”

“หมีขาว” รอเช็กความฟิตของ อลัน ซาโกเยฟ นอกนั้นสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง คู่กองหลังยังใช้ เซอร์เกย์ อินาเชวิช จับคู่กับ อิลยา คูเตปอฟ แดนกลางใช้ โรมัน ซอบนิน ประสานงานกับ ยูริ กาซินสกี ขณะที่แนวรุกมี อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน และเดนนิส เชรีเชฟ คอยปั้นเกมโดยมี ฟีดอร์ สโมลอฟ ยืนเป็นหัวหอก

"จอมโหด" วัดคม "หมีขาว" ชิงแชมป์กลุ่ม

อิหร่าน (3)-โปรตุเกส (4)

เวลา 01.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3/ทรูโฟร์ยู

อิหร่านมี 3 แต้ม ต้องชนะสถานเดียว หากต้องการเข้ารอบต่อไป โดย คาร์ลอส เคยรอซ เผย คริสเตียโน โรนัลโด เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แต่ไม่ได้สั่งลูกทีมให้จับตายแต่อย่างใด

“ผมรู้จักเขาดี ผมยอมรับว่าโรนัลโดอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี แต่ผมก็รู้วิธีรับมือเขา เพราะผมเคยทำงานกับเขาสมัยอยู่แมนฯ ยูไนเต็ด” กุนซือวัย 65 ปี กล่าว หลังเคยเป็นผู้ช่วยของเฟอร์กี้ รวมถึงเคยคุมโปรตุเกสปี 2008-2010 กล่าว

เกมนี้ เคยรอซ จัดทัพใหญ่เต็มอัตราศึก นำโดยสตาร์อย่าง ซาร์ดาร์ อัซมูน ส่วนตัวหลักรายอื่นยังอยู่กันครบไม่ว่าจะเป็น เมห์ดี ตาเรมี, มายิด ฮอสเซนี และรามิน เรเซเอียน เพื่อเป้าหมายเดียวคือการล้มยักษ์เพื่อผ่านเข้าสู่รอบสองให้ได้

ด้าน “ฝอยทอง” มี 4 แต้ม ขอแค่ผลเสมอก็จะเพียงพอต่อการเข้ารอบ โดย เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือโปรตุเกส ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายในการเจอกับอิหร่าน

“พวกเขาทำผลงานได้ดีทั้งรอบคัดเลือกและ 2 เกมที่ผ่านมา เพียงแต่ไม่มีโชคแค่นั้น เราจะไม่มีทางประมาทพวกเขาแน่”

โปรตุเกสจะมีการพักผู้เล่นตัวหลักในแดนกลางและแนวรุก โดย เจา มาริโอ และเกลสัน มาร์ตินส์ จะถูกส่งลงสนามแทนตัวเก๋าอย่าง เจา มูตินโญ และแบร์นาโด ซิลวา ส่วนแนวรับยังยึดชุดเดิมจาก 2 นัดแรกยกแผงไม่เปลี่ยน

ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ถ้าไม่เจ็บหนักจริงๆ เฟร์นานโด ซานโตส จะส่งชื่อเจ้าตัวออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงอย่างแน่นอน โดยสตาร์รายนี้จะได้จับคู่กับ อังเดร ซิลวา แทน กอนซาโล กูเอเดสที่ยังโชว์ฟอร์มไม่เข้าตา