posttoday

เพชรมรกต-เลิศศิลา" กอดคอคว้าชัยศึกมวยไทยที่มาเก๊า

24 มิถุนายน 2561

เพชรมรกต และ เลิศศิลา ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง ศึกมวยวัน"พินาเคิล ออฟ พาวเวอร์ ที่มาเก๊า

เพชรมรกต และ เลิศศิลา ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง ศึกมวยวัน"พินาเคิล ออฟ พาวเวอร์ ที่มาเก๊า

เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ นักชกแชมป์สองรุ่นจากเวทีลุมพินี เอาชนะ ฟาบริซ แฟร์เท็กซ์ เดนลานอน นักชกชวฝรั่งเศส ขณะที่ เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม ยอดฝีมือระดับตำนานจากไทย เอาชนะ โซค ที นักชกกัมพูชา ในศึกมวย" ONE Super Series"ที่เกาะมาเก๊า ประเทศจีน เมื่อช่วงดึกวันที่ 23 มิ.ย.

ศึก"ONE Super Series" เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ ดีกรีแชมป์สองรุ่นจากเวทีลุมพินี ที่ลงชกครั้งแรกในเวทีนี้ พบกับ ฟาบริซ แฟร์เท็กซ์ เดลลานอน นักชกฝรั่งเศส เชื้อสายกีนี โดยกำปั้นชาวไทยพิสูจน์ให้เห็นว่าคู่ควรกับการได้รับยกย่องให้เป็นนักมวยไทยที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์อย่างแท้จริง ด้วยการออกหมัดและสับศอกใส่นักชก"เมืองน้ำหอม"จนเกิดแผลแตกบริเวณหน้าผาก ก่อนแพทย์สนามจะเข้ามาดูอาการ แล้วลงความเห็นให้ยุติการชกตั้งแต่วินาทีที่ 43 ของยกที่สอง

ส่วนผลอีกคู่ในรุ่นฟลายเวต" ONE Super Series" กติกามวยไทย เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม ยอดฝีมือระดับตำนานจากไทย พบกับ โซค ที นักกีฬารุ่นน้องจากกัมพูชา คู่นี้เป็นเลิศศิลาที่เอาชนะคะแนนไปอย่างไม่เอกฉันท์ หลังครบ3ยก โดยทั้งคู่ต่างแลกอาวุธแม่ไม้มวยไทยกันอย่างดุเดือด รวมไปถึงการป้องกันที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน แต่ท้ายที่สุดเป็นเลิศศิลาที่ได้รับการชูมือชนะคะแนน2ใน3

ด้าน คู่เอกของรายการ "วัน พินาเคิล ออฟ พาวเวอร์" เป็นการพบกันระหว่างสองนักศิลปะป้องกันตัวรุ่นฟลายเวตที่ดีที่สุดของวงการ ได้แก่ "กราวิตี้"เกซ เอสตาควิโอ และ อาเรียโน่ โมราเลส เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE ในรุ่นนี้

ตลอดการบู๊กันบนสังเวียนทั้งห้ายก ทั้งคู่ต่างดาหน้าออกอาวุธใส่กันตั้งแต่เสียงระฆังเริ่ม สองยอดฝีมือต่างไม่มีใครยอมใครในการโชว์ทักษะการโจมตีขั้นสูง แต่สุดท้ายเป็น เกซ เอสตาควิโอ ที่ได้รับการชูมือ ชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ซิวเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวตมาครองได้ในที่สุด

"ความรู้สึกนี้มันยอดเยี่ยมมาก ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการสนับสนุนผม ผมมาที่มาเก๊าเพื่อเป้าหมายเดียวและก็ทำได้สำเร็จ ผมตระหนักดีว่าถ้าเพียงลำพังตัวคนเดียว ผมคงไม่มีทางมาถึงจุดนี้ได้ ขอบคุณพระเจ้า, ขอบคุณ ทีม ลาเเคย์ และแน่นอนที่สุดคือครอบครัวของผม รวมถึงแฟนๆทุกคนด้วย ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจที่ไม่เคยสิ้นสุด ย้อนไปเมื่อ 14 ปีก่อนจากจุดเริ่มต้นของผม มันแทบเป็นไปไม่ได้ แต่ตอนนี้ 14 ปีผ่านไป ผมสามารถทำมันสำเร็จ ใครก็สามารถเป็นแชมป์โลกได้ ตราบใดที่คุณพัฒนาและมีทัศนคติที่ดี ผมภูมิใจกับตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวตนี้" เจ้าของเข็มขัดแชมป์กล่าว

อีกคู่สำคัญ "เดอะ แพนด้า" เซี่ยง หยิง นาน จากจีน ประสบความสำเร็จในการป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิงไว้ได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะสาวผู้ท้าชิงจากอเมริกาใต้อย่าง ลอร่า บาลิน ผู้ที่หวังว่าจะกลับจากมาเก๊าด้วยตำแหน่งแชมป์โลกคนใหม่

โดย เซี่ยง หยิง โชว์ทักษะของเธอได้อย่างสุดยอดบนสังเวียนผ้าใบ แชมป์โลกกระหน่ำออกอาวุธอย่างต่อเนื่องพร้อมกับพยายามเผด็จศึก บาลิน ด้วยการซับมิสชั่นหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ดี เมื่อครบห้ายก เซี่ยง เป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์

เพชรมรกต-เลิศศิลา" กอดคอคว้าชัยศึกมวยไทยที่มาเก๊า