posttoday

"สิงโต" โดนล้วงตับ ก่อนดวลปานามา

24 มิถุนายน 2561

บอลโลกกลุ่มจีนัดที่สองวันนี้ ไฮไลต์อยู่ที่การพบกันระหว่างนักเตะทัพสิงโตคำรามกับปานามา

บอลโลกกลุ่มจีนัดที่สองวันนี้ ไฮไลต์อยู่ที่การพบกันระหว่างนักเตะทัพสิงโตคำรามกับปานามา

*****************************

โดย...ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่มกลุ่มจี นัดที่สอง คู่ไฮไลต์ อังกฤษ ทีมขวัญใจมหาชน ลงสนามนัดที่สอง พบ ปานามา น้องใหม่ ก่อนเกม “สิงโตคำราม” โดนล้วงความลับ 11 ตัวจริง ต้องดูว่าลูกทีมของเซาท์เกต จะเอาตัวรอดได้หรือไม่

อังกฤษ-ปานามา

เวลา : 19.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี3/ททบ.5

กลุ่มจี นัดที่สอง “สิงโตคำราม” เอาชนะตูนีเซีย 2-1 เก็บ 3 แต้มประเดิมได้ โดย แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ตำหนิสื่อมวลชนที่แอบล้วงความลับข้อมูลทีม

“เมื่อใดที่เราปล่อยให้คู่แข่งทราบข้อมูลภายใน ย่อมทำให้เราเสียเปรียบ ดังนั้นสื่อมวลชนของเรา จึงต้องตัดสินใจว่า พวกเขาต้องการช่วยเหลือทีมหรือไม่ ผมว่าทำแบบนี้มันไม่เหมาะ” กุนซือวัย 47 ปี กล่าว

ฟูลแบ็ก ทีมชาติอังกฤษ วอนสื่อมวลชนอย่าปล่อยแผนการเล่นหลุดออกไปสู่สาธารณะ เพราะอาจเกิดผลเสียต่อทีมในอนาคต

สอดคล้องกับ ไคล์ วอล์กเกอร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ วอนสื่อมวลชนอย่าเปิดเผยแผนการเล่นของทีมไปสู่สาธารณะ เพราะไม่ส่งผลดีกับทีม

ก่อนหน้านี้ สื่อเมืองผู้ดีทำการเผยแพร่รูปภาพแผนการซ้อมที่อยู่ในมือของผู้ช่วย แกเร็ธ เซาท์เกต หลุดออกมา รวมถึงรายชื่อ 11 ตัวจริงบางส่วนด้วย ทำเอากุนซือสิงโตคำรามถึงกับหัวเสีย ซึ่งแบ็กขวาจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาขอความร่วมมือจากสื่อเพื่อนร่วมชาติช่วยให้ความร่วมมือกับทีมสักนิด

“ส่วนตัวผมอยากให้พวกคุณเก็บมันเอาไว้ อย่าไปเปิดเผยให้โลกรู้ เพราะมันไม่ได้ช่วยให้พวกเราเข้าถึงรอบลึกๆ ของทัวร์นาเมนต์” แบ็กขวา แมนฯ ซิตี้ กล่าว

ทั้งนี้ มีนักข่าวอังกฤษรายหนึ่งได้รับอนุญาตเข้าแคมป์เก็บตัว “สิงโตคำราม” และถ่ายรูปติดกระดาษโน้ตแผ่นหนึ่ง เขียนผังการยืน และรายชื่อ 11 ตัวจริงของอังกฤษ

สภาพทีมแชมป์โลกปี 1966 จะดร็อป ราฮีม สเตอร์ลิง แนวรุก แมนฯ ซิตี้ นั่งสำรอง หลังโชว์ฟอร์มไม่ออกในนัดแรก พร้อมส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด จับคู่ แฮร์รี เคน กัปตันทีม ล่าตาข่าย ขณะที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีก จะขับเคลื่อนเกมแดนกลางแทน เดเล อัลลี ที่มีอาการบาดเจ็บ

ด้าน ปานามา ออกสตาร์ทด้วยการแพ้เบลเยียม 0-3 เกมนี้ไม่มีทางเลือกอื่นต้องเอาชนะอังกฤษให้ได้ หากต้องการลุ้นเข้ารอบ โดย เอร์นาน ดาริโอ โกเมซ กุนซือของปานามา เผยได้เรียนรู้บทเรียนชั้นยอดจากเกมนัดแรก พร้อมเปิดเกมสู้กับอังกฤษเพื่อหวังเก็บชัย

“เราได้บทเรียนชั้นยอดจากนัดแรก เกมนี้เราอาจจะเป็นรองอังกฤษ แต่ผมก็สั่งลูกทีมเดินหน้าเพื่อที่จะกดดันพวกเขา และหวังถึงชัยชนะด้วย”

ปานามา ไม่น่าจะเปลี่ยนผู้เล่น นำโดย ไฮเม เปเนโด ผู้รักษาประตูตัวเก่ง แนวรับใช้ ฟิเดล เอสโคบาร์ และโรมัน ตอร์เรส 2 สตาร์ประจำทีม แดนกลางมี กาเบรียล โกเมซ ปั้นเกมให้ บลาส เปเรซ กองหน้าตัวเก๋า

"สิงโต" โดนล้วงตับ ก่อนดวลปานามา

โปแลนด์-โคลอมเบีย

เวลา : 01.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี3/ทรูโฟร์ยู

กลุ่มเอช นัดที่สอง โปแลนด์ แพ้ เซเนกัล 1-2 ถือว่าพลิกล็อกเล็กๆ ทำให้เกมนี้ ขุนพลโปแลนด์ต้องเก็บ 3 แต้มสถานเดียว โดย อดัม นาวัลกา กุนซือทีมโปแลนด์ มั่นใจเต็มเปี่ยมลูกทีมจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้

“ผมรู้สึกว่าทีมของเรายังมีพลังและความแข็งแกร่งภายในทีมที่สูงมาก ที่จะกลับมาโชว์ฟอร์มดีได้เต็มกำลังในนัดนี้ ผมมั่นใจเต็มร้อยว่าทีมเราจะฟื้นตัวกลับมาเล่นได้ดี เราจะมีความคาดหวังที่ดีสำหรับเกมนี้”

สภาพทีม นักเตะโปแลนด์ ไม่ใครบาดเจ็บ วอจเซียค เชสนี ยังลงเฝ้าเสาตามเดิม โดยเกมรุกยังใช้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ที่เป็นตัวความหวัง พร้อมกับ ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี และอาร์คาดิอุสซ์ มิลิค

ด้าน โคลอมเบีย พลิกล็อก แพ้ญี่ปุ่น 1-2 ทำให้ต้องพบกับความยากลำบาก โดย โฮเซ เปเกร์มัน กระตุ้นลูกทีมให้ลิ้มความพ่ายแพ้ และกลับมามุ่งมั่นในเกมนี้

“ผมบอกพวกเขาให้ลืมความผิดหวัง เรายังมีอีก 2 นัดให้แก้ตัว และเกมนี้จะเป็นเกมชี้ชะตาของพวกเรา”

สภาพทีมจะไม่มี การ์ลอส ซานเชซ มิดฟิลด์ตัวเก่งที่โดนแบน เนื่องจากโดนใบแดงเกมที่แพ้ญี่ปุ่น นอกนั้นจะเป็นชุดเดิม ประกอบด้วย ดาวิด ออสปินา ลงเฝ้าเสา กองกลางมี เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา และฮวน กวาดราโด ปั้นเกมให้ ราดาเมล ฟัลเกา ขณะที่ ฮาเมส โรดิเกวซ จะออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรอง

"สิงโต" โดนล้วงตับ ก่อนดวลปานามา

ญี่ปุ่น-เซเนกัล

เวลา : 22.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี3/ทรูโฟร์ยู

กลุ่มเอช นัดที่สอง “ซามูไร” โชว์ฟอร์มเยี่ยมประเดิม 3 แต้ม หลังเอาชนะโคลอมเบีย เกมนี้ อาคิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น เผยต้องทำทุกอย่างเพื่อปราบเซเนกัล และการันตีเข้ารอบน็อกเอาต์

“เราคิดถึงรอบต่อไป เกมนี้เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อการันตีเข้ารอบ 16 ทีม” อดีตกุนซือกัมบะ โอซากา กล่าว

สภาพทีม ไม่มีใครบาดเจ็บ ยังใช้บริการของ ชินจิ คางาวะ เป็นตัวทำเกม และอาจจะมี เคสุเกะ ฮอนดะ เบียดลงเป็น 1 ในแผงมิดฟิลด์ ส่วนแดนหน้าใช้ ยูยะ โอซาโกะ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เกมนัดที่แล้ว ลงล่าตาข่าย

ด้าน เซเนกัล เก็บ 3 แต้ม เอาชนะโปแลนด์ โดย อาลิยู ซิสเซ กุนซือจอมลีลา หวังสร้างประวัติศาสตร์ ทำผลงานให้ดีกว่าปี 2002 ที่ผ่านถึงรอบก่อนรองฯ

“ยังเหลือเกมอีก 2 นัด แน่นอนเราออกสตาร์ทได้ดี แต่เราก็ต้องเดินหน้าเพื่อสร้างสถิติต่อไป”

สภาพทีม นักเตะสมบูรณ์ แดนกลางวาง ซาดิโอ มาเน ปีกจากลิเวอร์พูลลงลากเลื้อยให้ เอ็มบาเย ฮามาดี เนียง และมาเม บิราม ดิยุฟ