posttoday

มูซาฮีโร่!ไนจีเรียดับไอซ์แลนด์ 2-0

23 มิถุนายน 2561

มูซา เหมาคนเดียว 2 ประตู พาทีมไนจีเรียเก็บ 3 แต้มสำคัญต่อความหวังเข้ารอบ

มูซา เหมาคนเดียว 2 ประตู พาทีมไนจีเรียเก็บ 3 แต้มสำคัญต่อความหวังเข้ารอบ

ไนจีเรีย ซึ่งแพ้มาในนัดแรก จำเป็นต้องชนะหากต้องการลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการเจอกับ ไอซ์แลนด์ ที่มี 1 แต้มอยู่มือ ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มดี นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย. แต่เปิดเกมมา ไอซ์แลนด์ ได้ทักทายก่อนจากลูกฟรีคิกในนาทีที่ 3 แต่ฟรานซิส อูโซโฮ ผู้รักษาประตูไนจีเรีย ปัดลูกยิงของ กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน ออกไปได้ หลังจากโอกาสยังเป็นของ ไอซ์แลนด์ มากกว่า โดยนาทีที่ 34 เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน ได้วอลเลย์ในกรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป

ขณะที่ไนจีเรีย พยายามจะทำเกมบุก แต่ไม่มีโอกาสได้ส่องแบบเน้นๆ ก่อนที่ท้ายครึ่งแรก อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน ได้ขึ้นโหม่ง แต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ จบครึ่งแรก ยังเสมอกัน 0-0

อย่างไรก็ตาม หลังจากไปแก้เกมกลับมาเล่นครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที ไนจีเรีย กลับเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน จากจังหวะโต้กลับ วิกเตอร์ โมเสส เปิดจากทางขวาเข้ามาในเขตโทษให้ อาเหม็ด มูซา เกี่ยวบอลได้ แล้วยิงด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ ขึ้นนำ 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำ ไนจีเรีย ก็เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น และนาทีที่ 74 มูซา หาที่ว่างลองส่องไกล แต่บอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะประสบความสำเร็จในนาทีถัดมา จากจังหวะสวนกลับด้วยบอลยาว และมูซา โชว์เดี่ยวพาบอลเข้าเขตโทษหนี ก่อนเลี้ยงหลบผู้รักษาประตูไอซ์แลนด์ และยิงให้ไนจีเรีย หนีห่างเป็น 2-0

อีก 5 นาทีถัดมา ไอซ์แลนด์ มีโอกาสตีตื้นขึ้นมาหลังผู้ตัดสินเรียกใช้วีเออาร์ ก่อนจะชี้เป็นจุดโทษ แต่ ซิกูร์ดส์สัน ยิงเหินข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง ทำให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ 2-0 หลังจากนั้น เกมก็เปิดแลกกันอย่างสนุก แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม ไนจีเรีย ชนะ 2-0

ชัยชนะทำให้ ไนจีเรีย มี 3 แต้มจาก 2 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ดี รองจากโครเอเชีย โดยนัดสุดท้าย จะดวลกับ อาร์เจนตินา ในวันที่ 26 มิ.ย. เพื่อแย่งตั๋วเข้ารอบ

ภาพ - เอเอฟพี

มูซาฮีโร่!ไนจีเรียดับไอซ์แลนด์ 2-0

มูซาฮีโร่!ไนจีเรียดับไอซ์แลนด์ 2-0