posttoday

ฟ้าขาวมั่นใจดวลโครแอต

21 มิถุนายน 2561

บอลโลกคืนนี้ไฮไลต์อยู่ที่คู่ "อาร์เจนตินา-โครเอเชีย" ที่ทีมฟ้าขาวต้องการชัยชนะเพื่อเลี่ยงสถานการณ์ตึงเครียดในการลุ้นเข้ารอบหลังเสมอในนัดแรก

บอลโลกคืนนี้ไฮไลต์อยู่ที่คู่ "อาร์เจนตินา-โครเอเชีย" ที่ทีมฟ้าขาวต้องการชัยชนะเพื่อเลี่ยงสถานการณ์ตึงเครียดในการลุ้นเข้ารอบหลังเสมอในนัดแรก

****************************

โดย...นูโน่

การเสมอแบบไม่คาดคิดในนัดแรก ทำให้อาร์เจนตินาต้องชนะในนัดนี้ เพื่อเลี่ยงสถานการณ์ตึงเครียดในการลุ้นเข้ารอบ ต่างกับโครเอเชียที่ผ่อนคลายมากกว่า แต่ลูกทีมของ ฮอร์เก ซามเปาลีก็พิสูจน์ถึงการผ่านสถานการณ์กดดันได้ดีมาแล้วในรอบคัดเลือก

อาร์เจนตินา  - โครเอเชีย

สนาม : นิซห์นี นอฟโกรอด (01.00 น.)ช่อง : ททบ.5, ทรู 668

“รองแชมป์เก่า” อาร์เจนตินาต้องสลัดความผิดหวังในนัดแรกทิ้งไป โดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี ที่สังหารจุดโทษพลาด และโฟกัสกับเกมงานหนักอีกแมตช์ในการเจอกับจ่าฝูงของกลุ่ม เพื่อโอกาสเข้ารอบ ซึ่ง กาเบรียล เมอร์คาโด กองหลังของทีม ยืนยันว่าสภาพจิตใจในทีมยังดีอยู่

“ผมไม่รู้สึกเรากำลังมีปัญหา ฟุตบอลโลกครั้งนี้แม้แต่บราซิลก็เสมอ เยอรมนีแพ้ ฝรั่งเศสชนะแบบหวุดหวิด มันเป็นธรรมดาที่เราจะเจอความลำบาก” กองหลังเซบียา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ซามเปาลี น่าจะมีการเปลี่ยนผู้เล่นเล็กน้อย โดยจะส่ง คริสเตียน ปาวอน กองหน้าวัย 22 ปี ที่มีความเร็วและเล่นได้ทั้งซ้ายและขวา ลงเป็นตัวจริงแทน อังเคล ดิ มาเรีย และลุ้นตำแหน่งแบ็กระหว่าง มาร์กอส โรโฮกับ เมอร์คาโด

ส่วนที่เหลือยังคงเหมือนเดิม นำโดยความหวังสูงสุด เมสซี และเซร์คิโอ อกูเอโร ในแนวรุก โดยมี มักซิมิเลียโน เมซา และฮาเบียร์ มาสเคราโน คอยเสริมในแดนกลาง

ขณะที่โครเอเชียหวังอาศัยทีมเวิร์กเข้าสู้เหมือนกับนัดเจอไนจีเรีย โดยนอกจาก นิโคลา คาลินิช กองหน้าจากเอซี มิลาน ที่ถูกส่งตัวกลับบ้าน หลังปฏิเสธลงเป็นตัวสำรองแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร คาดจะใช้ตัวหลักจากนัดแรกลงสนาม นำโดย ลูกา โมดริช และมาริโอ มานด์ซูคิช

“เราเล่นกับเป็นทีม เราเล่นได้รัดกุมมากในเกมกับไนจีเรีย เราต้องทำให้ได้เหมือนเดิมในการเจอกับอาร์เจนตินา ใช่ ผมเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ และผมชอบตำแหน่งนี้ แต่แน่นอน ผมจะปรับให้เข้ากับทุกแผนที่โค้ชต้องการ” โมดริช กล่าว

ฝรั่งเศส - เปรู

สนาม : เอคาเทอรินเบิร์ก อารีนา (22.00 น.)

ช่อง : ทรูโฟร์ยู, ทรู 668

ฝรั่งเศสเป็นตัวเต็งทีมเดียวที่ประเดิมสนามด้วยชัยชนะ แต่ก็ต้องรอถึงท้ายเกมกว่าจะได้ประตูชัยเฉือนชนะออสเตรเลีย หวุดหวิด 2-1 และหวังเดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่อง และดิดิเยร์ เดชองส์ นายใหญ่ของทีม คาดจะส่ง แบลส มาตุยดี ลงแทน โกร็องแตง โตลิสโซ ในแดนกลางร่วมกับตัวหลักชุดเดิม หลังลงสำรองในนัดที่แล้วและทำได้ดี

“แบลส ลงมาโชว์ความเป็นผู้นำ เขาทำในสิ่งที่โค้ชต้องการ สำหรับนักเตะที่ลงเป็นตัวจริงอยู่ประจำ และต้องนั่งสำรอง ในฟุตบอลโลกที่อาจจะครั้งสุดท้ายของเขา เขาได้แสดงให้เห็นว่าเขาคือแบบอย่างที่ควรปฏิบัติตาม” ปอล ป็อกบา กล่าว

ขณะที่เปรู ยังเชื่อมั่นสู้ได้ทุกทีมแม้จะแพ้เดนมาร์กมาในนัดแรก โดยอาจมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเล็กน้อย ส่ง เปาโล เกร์เรโร กองหน้าจอมเก๋าลงเป็นตัวจริง และออกสตาร์ทนัดแรกในฐานะตัวสำรอง