posttoday

"เลวานดอฟสกี" วัดคม "มาเน"

19 มิถุนายน 2561

บอลโลกคืนนี้ถึงคิวกลุ่มเอช คู่น่าสนใจคือ โปแลนด์กับเซเนกัล ที่จะเป็นการดวลความคมของกองหน้าระดับโลกอย่าง "เลวานดอฟสกี" กับ "มาเน"

บอลโลกคืนนี้ถึงคิวกลุ่มเอช คู่น่าสนใจคือ โปแลนด์กับเซเนกัล ที่จะเป็นการดวลความคมของกองหน้าระดับโลกอย่าง "เลวานดอฟสกี" กับ "มาเน"

**************************

โดย...ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลโลก 2018 คืนนี้ (19 มิ.ย.) เป็นรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดแรก โปแลนด์ ที่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี พบ “สิงโตแห่งกาฬทวีป” เซเนกัล ขาประจำบอลโลก ที่มี ซาดิโอ มาเน กองหน้าลิเวอร์พูล ดูว่าใครจะคมกว่ากัน

โปแลนด์-เซเนกัล

เวลา : 22.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3/อมรินทร์ทีวี

โปแลนด์คัมแบ็กรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี “โปลสกา” ตั้งเป้าอยากจะเขยิบเข้าใกล้แชมป์มากที่สุด โดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าตัวเก่ง ตั้งเป้ารักษามาตรฐานการเล่นให้จนถึงอายุ 35 ปี

“ผมอยากจะรักษาฟอร์มเก่งไว้ หากผมดูแลร่างกายให้ดี ผมจะเล่นได้จนอายุ 35 ปี สำหรับเกมนี้ผมขอสู้เพื่อชาติ และทำผลงานให้ดีที่สุด” กองหน้าที่จะอายุครบ 30 ปีในเดือน ส.ค.นี้ กล่าว

ขณะที่ อดัม วานาลกา กุนซือโปแลนด์ เผยว่า ต้องดึงศักยภาพของนักเตะออกมาให้มากที่สุด โดยเฉพาะ เลวานดอฟสกี

“เขาเป็นกองหน้าระดับโลก แต่ผมก็ไม่ต้องการให้เขาต้องแบกทีม ทุกตำแหน่งต้องช่วยกันเล่น”

สภาพทีมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แนวรับใช้ แยน เบดนาเร็ก จับคู่กับ มิชาล ปาซดาน แดนกลางใช้ คาโรล ลิเน็ตตี ประสานงานกับ เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค ขณะที่แนวรุกใช้ ยาคุบ บลาซีคอฟสกี, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี และคามิล โกรซิชกี โดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ล่าตาข่าย

ด้านเซเนกัล ในปี 2002 ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีม พวกเขาอยากจะสร้างชื่อได้แบบนั้น โดย ซาดิโอ มาเน ปีกตัวเก่งยอมรับไม่ใช่งานง่าย โดยเฉพาะนัดแรกที่พบโปแลนด์

“ไม่เฉพาะโปแลนด์ ยังมีญี่ปุ่น และโคลอมเบีย เป็นกลุ่มที่แข็งมาก แต่คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองและเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณทำมาตลอด คุณต้องพยายามทำงานร่วมกันและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเข้ารอบ พูดตรงๆ นะ ผมไม่รู้จักคำว่ากดดัน เพราะผมสนุกกับงานที่ทำ” ปีกจาก
ลิเวอร์พูล กล่าว

สภาพทีมไม่มี ซาลิอู ซิสส์ แบ็กซ้ายตัวเก่งที่ต้องถอนตัวเนื่องจากยังเจ็บข้อเท้า แนวรับใช้งาน ซาลีฟ ซาเน แดนกลาง อิดริสซา กูอายออกสตาร์ทเป็นตัวจริงประสานงานกับ ชีคฮู คูยาเต แนวรุกมี ซาดิโอ มาเน ทำเกมริมเส้น ให้ เดียฟรา ซาโก ยืนเป็นหัวหอก

ทรรศนะ

โปแลนด์-เซเนกัล

โปแลนด์ที่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี อันตราย ขณะที่เ ซเนกัลมีเกมรุกวูบวาบน่าจะแบ่งแต้มได้

โคลอมเบีย-ญี่ปุ่น

“โคเคน” แนวรุกใช้ ฮวน กัวดราโด, ฮาเมส โรดริเกวซ ปั้นเกมให้ ราดาเมล ฟัลเกา ขณะที่ ญี่ปุ่นวาง ชินจิ โอกาซากิ ล่าตาข่าย เกรดบอลไม่ห่างกัน น่าจะทำอะไรกันไม่ได้

รัสเซีย-อียิปต์

หมีขาวโชว์ฟอร์มดีนัดแรก เจอกับอียิปต์ที่แพ้อุรุกวัย น่าจะดวลกันสนุกและสูสี เพราะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ น่าจะกลับมาแล้ว มีลุ้นแบ่งแต้ม