posttoday

ทีมเต็งสะดุดอีก!บราซิลเจ๊าสวิตเซอร์แลนด์

18 มิถุนายน 2561

แซมบ้าร่วมวงบิ๊กทีมออกสตาร์ตบอลโลกฝืด โดนแข้งสวิสตีเสมอ 1-1

แซมบ้าร่วมวงบิ๊กทีมออกสตาร์ตบอลโลกฝืด โดนแข้งสวิสตีเสมอ 1-1

บราซิล ซึ่งเป็นทีมเต็งแชมป์ร่วมกับ เยอรมนี ออกสตาร์ตสะดุดตาม "แชมป์เก่า" หลังเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 แบบคาใจ ในฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มอี นัดแรก เมื่อคืนวันที่ 17 มิ.ย. หลังได้ เนย์มาร์ ฟิตกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงในระบบ 4-3-2-1

เปิดเกมไปได้ 20 นาที ฟิลิปเป คูตินโญ ได้จังหวะส่องไกลแถวสองเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ให้แซมบ้า ขึ้นนำก่อน 1-0 หลังจากนั้น พวกเขาก็ยังครองเกมได้มากกว่าเล็กน้อย และมีโอกาสหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกโหม่งของ ติอาโก ซิลวา แต่ก็ทำได้หวาดเสียว จบครึ่งแรก บราซิล ยังนำแค่ประตูเดียว

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังเล่นไปได้เพียง 5 นาที สวิตเซอร์แลนด์ ตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกเตะมุม ชากิรี เปิดเข้ามาให้ ซูเบอร์ ขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียวเป็นประตู แม้จังหวะดังกล่าวจะมีการผลักผู้เล่นบราซิล ก่อนขึ้นโหม่ง แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

หลังเสียประตู ลูกทีมของ ติเต พยายามบุกมากขึ้น เพื่อหวังยิงประตูเพิ่ม แต่ก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ แม้จะเปลี่ยน โรแบร์โต ฟิร์มิโม ลงมาช่วยในแนวรุก แต่ก็ยังคงทำได้แค่จังหวะหวาดเสียว

เข้าสู่ท้ายเกม บราซิล บุกกดดันอย่างหนัก ฟิร์มิโน ได้โหม่งในเขตโทษ แต่ก็ติดเซฟของ ผู้รักษาประตูสวิส เช่นเดียวกับจังหวะของ เจา มิรันดา ที่พลาดโอกาสอย่างน่าเสียดาย จบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม ส่งผลให้ เซอร์เบีย นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ตามด้วย บราซิล สวิตเซอร์แลนด์ และคอสตาริกา

ผลดังกล่าวทำให้ บราซิล เป็นหนึ่งในท็อป 5 ทีมเต็ง ที่ประเดิมสนามไม่ชนะต่อจาก สเปน อาร์เจนตินา และเยอรมนี โดยมีเพียง ฝรั่งเศส ที่คว้าชัยชนะได้สำเร็จ

ภาพ - เอเอฟพี

ทีมเต็งสะดุดอีก!บราซิลเจ๊าสวิตเซอร์แลนด์

ทีมเต็งสะดุดอีก!บราซิลเจ๊าสวิตเซอร์แลนด์