posttoday

นักเตะสวิตเซอร์แลนด์ ท้าชน "แซมบ้า"

17 มิถุนายน 2561

บอลโลกคืน17มิ.ย. บราซิลแชมป์โลก5สมัยจะออกสตาร์ทในบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยการเจอกับสวิตเซอร์แลนด์

บอลโลกคืน17มิ.ย. บราซิลแชมป์โลก5สมัยจะออกสตาร์ทในบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยการเจอกับสวิตเซอร์แลนด์

*******************************

โดย...ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลโลก 2018 คืนนี้ (17 มิ.ย.) เป็นการดวลแข้งของกลุ่มอี บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย พบ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 4 สมัยติดต่อกัน ต้องดูว่า “แซมบ้า” จะออกสตาร์ทได้สวยหรือไม่

บราซิล-สวิตเซอร์แลนด์

เวลา : 01.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ต เอชดี3/อมรินทร์ทีวี

กลุ่มอี นัดแรก “แซมบ้า” ทีมเต็งแชมป์ทำให้แฟนบอลทั่วโลกต้องผิดหวังเมื่อแพ้เยอรมนีเละเทะ 1-7 ในบ้านตัวเอง เมื่อ 4 ปีก่อน ฟุตบอลโลกหนนี้ เนย์มาร์ ซุป’ตาร์ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ลั่น จะไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง

“ถ้าหากมีผมในเกมนั้น เราจะไม่แพ้ย่อยยับ ผมมั่นใจ ครั้งนี้ผมจะพาบราซิลไปในจุดที่ควรจะเป็น” กองหน้าปารีส แซงต์แชร์กแมง กล่าว

ขณะที่ กาเบรียล เฮซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล เผยไม่หวังตำแหน่งดาวซัลโวในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เพราะโฟกัสแค่การช่วยทีมคว้าแชมป์โลก

“การคว้ารางวัลดาวซัลโว ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เพราะผมกำลังเพ่งสมาธิไปที่การลงสนาม และจะทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการยิงประตู แอสซิสต์ หรือตัดเกมเพื่อช่วยทีมคว้าแชมป์โลกให้ได้”

ทั้งนี้ ติเต กุนซือ “เซเลเซา” ให้โอกาสเฮซุสเป็นกองหน้าตัวหลัก โดยทำผลงานยิง 10 ประตูจาก 17 นัด ทำให้สื่อคาดการณ์ว่า เฮซุส จะสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวในเวิลด์คัพได้เหมือนกับ โรนัลโด ดาวยิงรุ่นพี่ที่เคยได้รางวัลดังกล่าวเมื่อปี 2002

สภาพทีมต้องรอเช็กความฟิตของ เฟรด ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ นอกนั้นสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง แนวรับใช้ มิรันดา จับคู่กับ ติอาโก ซิลวา แดนกลางคาดว่า คาเซมิโร จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงร่วมกับ เปาลินโญ และฟิลิปเป คูตินโญ แนวรุกใช้ วิลเลียน เนย์มาร์ และกาเบรียล เฮซุส ล่าตาข่าย

ด้านนักเตะ “นาฬิกา” ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 4 สมัยติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2006 โดย วลาดิเมียร์ เพตโควิช กุนซือสวิตเซอร์แลนด์ มั่นใจในศักยภาพของนักเตะจะสู้กับบราซิลได้สนุก

“ผมเชื่อในศักยภาพของนักเตะทุกคนที่เล่นกันมานาน แน่นอนบราซิลเป็นทีมระดับโลกมีแข้งเวิลด์คลาสมากมาย แต่เราเชื่อมั่นที่จะเอาชนะพวกเขา” กุนซือชาวบอสเนีย กล่าว

สวิตเซอร์แลนด์ อยู่ในสภาพทีมที่สมบูรณ์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ กองหลังใช้ ฟาเบียน แชร์ จับคู่กับ มานูเอล อคานยี แดนกลางมี วาลอน เบรามี ประสานงานกับ กรานิท ชากา ขณะที่แนวรุกใช้ เซอร์ดาน ชากิรี เรโม เฟรวเลอร์ และสตีเฟน ซูเบอร์ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ฮาร์ริส เซเฟโรวิช ที่ยืนเป็นหน้าเป้า

นักเตะสวิตเซอร์แลนด์ ท้าชน "แซมบ้า"

เยอรมนี-เม็กซิโก

เวลา 22.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ต เอชดี3/ททบ. 5

กลุ่มเอฟ “อินทรีเหล็ก” แชมป์โลกปีล่าสุด มาครั้งนี้เพื่อป้องกันแชมป์พกสถิติชนะรวด 10 นัดในรอบคัดเลือก โดย โจอาคิม เลิฟ ยอมรับ ทีมยังไม่ลงตัว แต่เริ่มดีขึ้นโดยเฉพาะด้านแท็กติก

“เรายังไม่ลงตัวในนัดอุ่นเครื่อง ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ หลังผ่านพ้นการซ้อมอย่างหนัก ตอนนี้เริ่มดีขึ้น โดยเฉพาะแท็กติก เม็กซิโกเป็นคู่แข่งที่เล่นเร็วและเทคนิคดี ผมมีกำลังใจดีว่าเราจะเล่นดีกว่านี้” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

เยอรมนี ได้รับข่าวดีเมื่อ มานูเอล นอยเออร์ ฟิตทันลงเฝ้าเสา แต่อาจจะไม่มี เมซุต โอซิล ที่ยังไม่ฟิต แผงหลังใช้ เยโรม บัวเต็ง จับคู่กับ มัตส์ ฮุมเมิลส์แดนกลาง ซามี เคดิรา น่าออกสตาร์ทพร้อม โทนี โครส ขณะที่แนวรุก มาร์โกรอยส์ จะได้ลงปั้นเกมร่วมกับ จูเลียน ดรักซ์เลอร์ และโธมัส มุลเลอร์ โดยมี ติโม แวร์เนอร์ ล่าตาข่าย

ด้าน “จังโก้อันตราย” ขาประจำฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ตั้งแต่ปี 1994 โดย ออสวัลโด ซานเชซ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเม็กซิโก เชื่อว่านักเตะรุ่นน้องจะรับมือกับเยอรมนีได้

“ไม่มีคำถามใดๆ เยอรมนีเป็นยักษ์ใหญ่กว่าเราอย่างเห็นได้ชัด แต่นี่ไม่ใช่บาสเกตบอล นี่มันฟุตบอล ทางที่จะเล่นงานเขาคือการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว และเล่นบอลให้ดี มีสมาธิกับความเร็ว ความเร็วสามารถเล่นงานความแข็งแกร่ง และความได้เปรียบด้านส่วนสูงได้ เม็กซิโก ต้องออกไปเล่นพร้อมกับสิ่งนั้น” ซานเชซที่ลงสนามให้ทีมชาติ 99 นัด กล่าว

เม็กซิโก ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แนวรับใช้ เอ็คตอร์ โมเรโน จับคู่กับ ฮูโก อยาลา ขณะที่เกมรุกมี อันเดรส กวาร์ดาโด ปั้นเกมร่วมกับ โจนาธาน ดอสซานโตส ริมเส้นสองฝั่งเป็น คาร์ลอส เวลา และเฮอร์วิง โลซาโน ส่วนกองหน้าจะใช้ ราอูล ฆิเมเนซ ลงเป็น 11 ตัวจริง ขณะที่ชิชาริโต น่าจะอยู่ที่ม้านั่งสำรองก่อน

นักเตะสวิตเซอร์แลนด์ ท้าชน "แซมบ้า"

คอสตาริกา-เซอร์เบีย

เวลา : 19.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ต เอชดี3/อมรินทร์ทีวี

อีกคู่กลุ่มอี “กล้วยหอม” คอสตาริกา โชว์ฟอร์มได้ดีในฟุตบอลโลก 2014 ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองฯ โดย เคเลอร์ นาบาส ผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด ตั้งเป้าให้เพื่อนและน้องๆ โชว์ผลงานให้โลกได้จดจำ

“เราต้องการให้แฟนบอลทั่วโลกรู้ว่าเรามีดีแค่ไหน”

สภาพทีมสมบูรณ์ แนวรับใช้ จอห์นนี อคอสตา จานคาร์โล กอนซาเลซ และออสกา ดูอาร์เต แดนกลางนำทัพโดย ดาวิด กัซแมน ประสานงานกับ เซลโซ บอร์เกส ริมเส้นสองฝั่งเป็น ไบรอัน รุยซ์ และคริสเตียน โบลาญอส คอยทำเกมรุก โดยมี มาร์โก ยูเรนา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้านเซอร์เบีย ผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายแค่ 2 ครั้ง เป็นทีมหน้าใหม่แต่เก๋าประสบการณ์ โดย เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์วันเดอร์คิด หวังพาทีมผ่านรอบแบ่งกลุ่ม

“สำหรับรอบนี้ไม่มีอะไรง่ายแน่นอน แต่ผมหวังอยากให้เราผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์” มิดฟิลด์ลาซิโอ กล่าว

ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แนวรับใช้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จับคู่กับ ดุสโก โทซิช แดนกลางมี เนมานยา มาติช ประสานงานกับ เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช ขณะที่แนวรุกใช้ ดูซาน ทาดิช อเดม ลายิช และฟิลิป คอสติช คอยทำเกมรุกอยู่ด้านหลัง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช