posttoday

มนุษย์น้ำแข็ง หวังจับตาย ‘เมสซี’

16 มิถุนายน 2561

ฟุตบอลโลก 2018 ค่ำคืนนี้ (16 มิ.ย.) เป็นคิวของกลุ่มซีและกลุ่มดีนัดแรก โดยไฮไลต์อยู่ที่ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา รองแชมป์เก่า พบ “มนุษย์น้ำแข็ง ไอซ์แลนด์

โดย...ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลโลก 2018 ค่ำคืนนี้ (16 มิ.ย.) เป็นคิวของกลุ่มซีและกลุ่มดีนัดแรก โดยไฮไลต์อยู่ที่ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา รองแชมป์เก่า พบ “มนุษย์น้ำแข็ง ไอซ์แลนด์ ทีมเล็กๆ ที่แจ้งเกิดในฟุตบอลยูโร 2016 และเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรก

อาร์เจนตินา-ไอซ์แลนด์

เวลา : 20.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ต เอชดี3/ทรูโฟร์ยู

กลุ่มดี นัดแรก “ฟ้าขาว” หากไม่มี ลิโอเนล เมสซี ซุป’ตาร์ลูกหนัง คงไม่ได้มาฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซีย และ ฮอร์เก ซามเปาลี ประกาศไว้ว่าต้องการคว้าแชมป์โลกเพื่อเมสซี

“ผมบอกนักเตะทุกคนว่าเรามารัสเซียเพื่อคว้าแชมป์โลกเท่านั้น เกมแรกอาจจะเป็นเกมที่อึดอัด แต่เราต้องผ่านข้ามให้ได้” กุนซือคนที่ 9 ในรอบ 18 ปี ของอาร์เจนตินา กล่าว

ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ยอมรับว่า การเจอไอซ์แลนด์ไม่ง่ายเหมือนอย่างที่หลายคนเข้าใจ

“แม้จะเป็นครั้งแรกในฟุตบอลโลก แต่เราก็จะประมาทพวกเขาไม่ได้ พวกเขาพร้อมที่จะเป็นม้ามืด”

สภาพทีม คาดว่า ซามเปาโล จะใช้นักเตะชุดที่ถล่มเฮติ 4-0 โดยเฉพาะ เมสซี ที่กดแฮตทริกจะลงล่าตาข่ายกับ แซร์จิโอ อกูเอโร โดยจับ กอนซาโล อิกัวอิน และเปาโล ดีบาลา อยู่ม้านั่งสำรอง

ด้าน “มนุษย์น้ำแข็ง” ไอซ์แลนด์ สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก โดย โยฮันน์ กุดมุนด์สัน หวังว่าเพื่อนร่วมทีมจะเก็บ ลิโอเนล เมสซี หลังจากที่ทำสำเร็จกับ คริสเตียโน โรนัลโด มาแล้วในยูโร 2016

“มันเป็นเกมแรกของเราในรายการเมเจอร์ ถ้าอาร์เจนตินาเอาชนะไอซ์แลนด์ไม่ได้ มันจึงดูไม่ดี พวกเขาเป็นพวกผู้ชนะ แพ้ไม่ได้ เราคิดว่ามันเป็นเรื่องยากในการเล่นกับเมสซี แต่ตราบใดก็ตามที่เขาหงุดหงิดและยิงเราไม่ได้ เราก็ดีใจ และพยายามที่จะเอาชนะพวกเขา เราจะใช้วิธีเดียวกับที่จัดการโรนัลโด”

ขณะที่ เฮมีร์ ฮัลล์กริมส์สัน กุนซือไอซ์แลนด์ ยอมรับเป็นรอง “ฟ้าขาว” ทุกอย่าง แต่ให้ลูกทีมสวมหัวใจสิงห์สู้

“เรารู้ว่าเราเป็นรองเกือบทุกด้าน แต่เรามีหัวใจนักสู้ ผมบอกพวกเขาอย่างนั้น ไม่แน่อาจจะมีการล้มยักษ์เกิดขึ้น”

สภาพทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แดนกลางจะใช้ เอมิล ฮัลล์เฟรดสัน โยฮัน กุดมุนด์สัน และกิลฟี ซิกูร์ดส์สัน ส่วนแดนหน้า จอน ดาดี บอดวาร์สสัน จับคู่กับ อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน ล่าตาข่าย


 โครเอเชีย-ไนจีเรีย

เวลา : 02.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ต เอชดี3/ทรูโฟร์ยู

อีกคู่ของกลุ่มดี “ตาหมากรุก” ของ ซแลตโก ดาลิช เชื่อว่า นัดแรกเป็นเกมสำคัญของกลุ่ม

“การลงเล่นนัดแรกกับไนจีเรีย จะเป็นกุญแจสำคัญในกลุ่ม เราเล่นกับทีมแอฟริกัน พวกเขามีโค้ชชาวเยอรมันที่เปลี่ยนรูปแบบของเกม ครั้งนี้เขาได้เปิดตัวเหล่านักเตะเยาวชนจำนวนมากในทีมชาติครั้งนี้ พวกเขาต่างอายุน้อยหิวกระหายและทะเยอทะยาน และนั่นเป็นข้อดีของพวกเขา มันคงเป็นเกมยากที่สุด

สภาพทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ คาดว่า จัดเต็มเพราะมีดาวดังหลายคน ทั้ง อีวาน เปริชิช (อินเตอร์ มิลาน) มาริโอ มานด์ซูคิช (ยูเวนตุส) ลูกา โมดริช (เรอัล มาดริด) และอีวาน ราคิติช (บาร์เซโลนา)

ด้าน “อินทรีมรกต” แชมป์แอฟริกัน เนชั่น 3 สมัย ผลงานอุ่นเครื่องล่าสุด 3 นัด แพ้ 2 เสมอ 1 นัด โดย เกอร์โนต์ รอห์ร กุนซือไนจีเรีย มั่นใจลูกทีม พร้อมที่จะดวลกับโครเอเชียวันนี้

“ตอนนี้เราจะรับมือไปทีละแมตช์ ผมรักกลุ่มนี้ เพราะว่าเรารู้ว่าจะทำอย่างไรในการดึงพลังของทุกคนมาใช้ร่วมกัน ไนจีเรียพร้อมแล้วที่จะพบกับโครเอเชีย” กุนซือชาวเยอรมนี กล่าว

กุนซือวัย 64 ปี จะส่งดาวดังลงครบ ทั้ง อเล็กซ์ อิโวบี จอห์น โอบี มิเกล อาเหม็ด มูซา วิคเตอร์ โมเซส และเคเลชี อิเฮียนาโช ล่าตาข่าย

 ฝรั่งเศส-ออสเตรเลีย

เวลา : 17.00 น.

ช่องทรูสปอร์ต เอชดี3/ช่อง 5

กลุ่มซี “ตราไก่” แชมป์โลกปี 1998 หมายมั่นปั้นมืออย่างยิ่งที่หวังจะคว้าแชมป์โลกหนนี้ โดย ดิดีเยร์ เดชองส์ กุนซือชาวฝรั่งเศส เตือนลูกทีมอย่าหวังพึ่ง ปอล ป็อกบา มากเกินไป

“แม้ ปอล ป็อกบา จะสามารถทำทุกอย่างได้ แต่เขาไม่สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียว ฟอร์มของเขาในนัดที่เจอกับอิตาลี อาจจะไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด แต่เพื่อความมั่นใจ ผมจะคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง” กุนซือ “ตราไก่” กล่าว

คาดว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าจากเชลซี สามารถลงเล่นเกมนี้ แม้เพิ่งหัวแตกในเกมที่เอาชนะสหรัฐ โดยมี ป็อกบา อองตวน กรีซมันน์ และคิลียัน เอ็มปัปเป เป็นแนวรุก

ด้านออสเตรเลีย ลุ้นเหนื่อยกว่าจะผ่านเพลย์ออฟมาถึงรอบนี้ โดย เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ กุนซือดัตช์ ยอมรับเป็นรอง ฝรั่งเศสเป็นทีมแถวหน้าของโลก อุดมไปด้วยนักเตะชั้นยอด แต่เขาก็รู้วิธีรับมือ

สภาพทีม แมต ไรอัน ผู้รักษาประตูจากไบรท์ตัน มีส่วนสำคัญ โดยกองหน้าต้องพึ่ง ทิม เคฮิลล์ และโทมี ยูริช

เปรู-เดนมาร์ก

เวลา : 23.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ต เอชดี3

อมรินทร์ทีวี

เปรู มาพร้อมกับสถิติยิง 26 ประตู สูงสุดรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ โดย ริการ์โด กาเรชา กุนซือเปรู มั่นใจพร้อมที่จะพบกับทุกๆ ทีมในยุโรป เปรูมีความพร้อมมากและได้แก้ไขปัญหาทั้งหมดในแนวทางของพวกเขา คาดว่าจะใช้สองตัวเก๋าอย่าง เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน และเปาโล เกร์เรโร ที่โดนละเว้นโทษแบนหลังใช้โคเคน

ด้าน “โคนม” พลาดไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิล ทำให้มีความกระหายอย่างมาก โดย อาร์เก ฮาร์ไรเด กุนซือเดนมาร์ก ย้ำต้องชนะสถานเดียวหากหวังเข้ารอบ โดยจะจัดชุดใหญ่ลงสนาม โดยมี แคสเปอร์ ชไมเคิล เฝ้าเสา ส่วนเกมรับจะใช้ อันเดรียส คริสเตียนเซน หรือแยนนิค เวสเดอร์การ์ด ที่ต้องเล่นคู่กับ ไซมอน เคลียร์ โดยมี คริสเตียน อีริกเซน เป็นหัวใจในเกมรุก