posttoday

กระทิงเสียขวัญ ส่อชวด 3 แต้ม

15 มิถุนายน 2561

บิ๊กแมตช์บอลโลก 15 มิ.ย. อยู่ที่กลุ่มบี ทีมชาติสเปน แชมป์โลกปี2010 จะพบกับ โปรตุเกส แชมป์ยูโรปี2016

บิ๊กแมตช์บอลโลก 15 มิ.ย. อยู่ที่กลุ่มบี ทีมชาติสเปน แชมป์โลกปี2010 จะพบกับ โปรตุเกส แชมป์ยูโรปี2016

*********************************

โดย...ราชันเบอร์ 23

คู่บิ๊กแมตช์ค่ำคืนนี้ (วันที่ 15 มิ.ย.) เป็นคิวของกลุ่มบี “กระทิงดุ” สเปน แชมป์โลกปี 2010 เพิ่งได้โค้ชป้ายแดงอย่าง เฟอร์นานโด เอียร์โร เข้ามากุมบังเหียนแค่ 2 วัน พบกับ “ฝอยทอง” โปรตุเกส แชมป์ยูโรปี 2016 ถือว่าเป็นคู่ที่แฟนบอลห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

โปรตุเกส-สเปน

เวลา 01.00 น.

ช่อง :ทรูโฟร์ยู, ทรูสปอร์ตเอชดี 3

“ฝอยทอง” แชมป์ยูโรปี 2016 ฟอร์มอุ่นเครื่องล่าสุดถล่มแอลจีเรีย 3-0 โดย แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ยอมรับว่าแข้งสเปนเหนือกว่า

“มีบางอย่างที่เราต้องปรับปรุง สเปนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ผมยังเชื่อลึกๆ ว่าลูกทีมจะรับมือกับพวกเขาได้” กุนซือวัย 63 ปี กล่าว

สภาพทีม โปรตุเกสอยู่ในสภาพทีมที่สมบูรณ์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวน แนวรับใช้ บรูโน อัลเวส จับคู่กับ เปเป้ ขณะที่คู่หัวหอกเป็น อังเดร ซิลวา และคริสเตียโน โรนัลโด

กระทิงดุ “สเปน” แชมป์โลกปี 2010 เพิ่งสั่งปลดฟ้าผ่า ฆูเลน โลเปเตกี พ้นกุนซือทีมชาติ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา หลังแอบเจรจารับงานคุมเรอัล มาดริด ทำให้สหพันธ์ลูกหนังสเปนแต่งตั้ง เฟอร์นานโด เอียร์โร คุมทีมขัดตาทัพในศึกฟุตบอลโลก โดยอดีตกองหลังระดับตำนานทีมชาติสเปน ตั้งเป้ายืดสถิติไร้พ่าย 20 เกม (ชนะ 14 เสมอ 6) นับตั้งแต่ โลเปเตกี มารับงานต่อจาก บิเซนเต เดล บอสเก ปี 2016

“สิ่งสำคัญคือเปลี่ยนแปลงให้น้อยสุดเท่าที่เป็นไปได้ คุณไม่สามารถเริ่มต้นกันใหม่แค่ 2 วัน ทีมงานฝ่ายเทคนิคหลายคนอยู่ที่นี่ สำหรับเกมกับโปรตุเกส”

นอกจากนี้ กุนซือวัย 50 ปี ได้ให้ แซร์จิโอ รามอส และอันเดรส
อิเนียสตา ปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมในห้องแต่งตัวให้มีสมาธิและอย่าขวัญเสีย

“เราไม่มีเวลามานั่งเสียใจ มีศึกสำคัญรออยู่ ต้องสู้เต็มที่เพื่อเวิลด์คัพ แน่นอนว่าในทีมรู้สึกช็อกเหมือนกันกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ต้องบอกว่านี่คือขุมกำลังอันน่าทึ่ง ขอเพียงโฟกัสการแข่งขันแล้วทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไป”

สภาพทีม รอเช็กความฟิตของ
ดาเนียล การ์บาฆัล แนวรับยังเป็น เคราร์ด ปิเก จับคู่กับ แซร์จิโอ รามอส ขณะแนวรุกใช้ 3 ประสาน อิสโก, ดาบิด ซิลบา และดิเอโก คอสตา ล่าตาข่าย

กระทิงเสียขวัญ ส่อชวด 3 แต้ม

อียิปต์-อุรุกวัย

เวลา 19.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3,

อัมรินทร์ทีวี

อียิปต์ฟอร์มแย่ช่วงอุ่นเครื่อง เพราะไม่ชนะใครเลย 5 เกมล่าสุด เสมอ 2 แพ้ 3 โดย เฮคตอร์ คูเปร์ กุนซือทีมชาติอียิปต์ เผยว่ายังต้องลุ้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่ง ถึงนาทีสุดท้าย

สภาพทีม แม้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกมายืนยันผ่านสื่อว่าจะกลับมาฟิตทัน และลงสนามเกมนี้ แต่เชื่อว่าอียิปต์ไม่น่าจะเสี่ยงส่งปีกจากสโมสรลิเวอร์พูลที่ยังไม่สมบูรณ์ลงสนาม หรืออาจส่งเป็นซูเปอร์ซับ ทำให้ คูเปร์ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดที่อุ่นเครื่องพ่ายเบลเยียมโดยมี โมฮาเหม็ด เอลเนนี และอาห์เหม็ด เฮกาซี
สองดาวดังจากพรีเมียร์ลีก

“จอมโหด” ผลงานอุ่นเครื่องถือว่าใช้ได้ ชนะ 3 จาก 5 เกมล่าสุด ออสการ์ ตาบาเรซ ตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มให้ได้ในนัดประเดิมสนาม
“เราไม่สนใจว่าพวกเขาจะมีซาลาห์หรือไม่ เราไม่ได้โฟกัสสิ่งนั้น เราต้องการ 3 แต้มในเกมแรก”

สภาพทีม อยู่ในช่วงที่มั่นใจ หลังเดินหน้าเก็บชัยต่อเนื่อง หลุยส์ ซัวเรซ กับ เอดิสัน คาวานี ฟิตเต็มสูบ

กระทิงเสียขวัญ ส่อชวด 3 แต้ม

โมร็อกโก-อิหร่าน

เวลา 22.00 น.

ช่อง : ทรูสปอร์ตเอชดี 3, ช่อง 5

ห่างหายจากฟุตบอลโลกไปถึง 20 ปี สำหรับโมร็อกโก โดย แอร์กเว เรอนาร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของทีม กระตุ้นลูกทีม เพราะเกมนี้ถือเป็นเกมชี้ชะตา หากใครเก็บชัยก็มีลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์

สภาพทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ นักเตะส่วนใหญ่ล้วนแต่ค้าแข้งอยู่ในต่างประเทศ โดยมีสตาร์ชูโรงอย่าง ฮาคิม
ซิเย็ค แนวรุกจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้าน อิหร่าน อุ่นเครื่องเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ถือว่าน้อยมาก แต่ถ้ามองในแง่ดีสภาพร่างกายไม่บอบช้ำ โดย คาร์รอซ เคยรอซ บอกนักเตะของตัวเองว่าเล่นให้ได้เหมือนรอบคัดเลือก พวกเขาเสียแค่ 2 ประตูจาก 10 นัด

นักเตะคุ้นหูชาวไทยไม่ว่าจะเป็น อัชคาน เดจากาจห์ ที่ตอนนี้เล่นกับ ฟอเรสต์ และอาลิรีซา จาฮานบาคช์ ที่น่าจะเป็นตัวจริงในแดนกลาง แต่คนที่น่าจับตามองสุดคือ ซาร์ดาร์ อัซมูน กองหน้าวัย 22 ปี ที่เล่นกับ รูบิน คาซาน ในรัสเซีย ที่ซัดไปแล้ว 31 ประตูในทีมชาติ