posttoday

"โปรเม"ลุ้นทวงมือ1โลก

13 มิถุนายน 2561

เอรียา พกความมั่นใจล่าแชมป์เมเยอร์ พร้อมความหวังทวงมือ 1 โลกคืน

เอรียา พกความมั่นใจล่าแชมป์เมเยอร์ พร้อมความหวังทวงมือ 1 โลกคืน

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอันดับโลกสูงสุดที่แข่งขันในสัปดาห์นี้ ยืนยันความพร้อมอย่างเต็มในการลงล่าแชมป์ที่สามของปี ในศึกเมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่สหรัฐ วันที่ 14-17 มิ.ย. และได้หยุดพักไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากเล่น 14 รายการติดต่อกัน โดยมีโอกาสกลับไปยึดมือหนึ่งของโลกคืน

"หลังจากได้มองย้อนกลับไปเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วที่คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ตื่นเต้นแต่มันก็สนุกนะเพราะไม่รู้ตัวเองทำอะไรลงไป แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะชีวิตคนเราก็มีขึ้นมาลงบ้าง ส่วนเรื่องอันดับโลกก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะมันไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเราก็พยายามออกไปเล่นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง สัปดาห์ที่แล้วก็ได้หยุดพักไปจะพยายามเล่นสามสัปดาห์แล้วก็จะหยุดพักค่ะ" เอรียา กล่าว

สำหรับผลงานของเอรียาปีนี้ คว้าแชมป์ไปแล้วสองรายการ คือ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เวอร์จิเนีย และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งปีที่อลาบาม่าแล้วยังจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการติดต่อกัน และทำคะแนนสะสมโลกจี้ติด ปาร์ก อินบี โปรสาวเกาหลีใต้มือหนึ่งของโลกแค่ครึ่งคะแนนเท่านั้น และที่สำคัญเธอเล่น 17 รอบล่าสุดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์แค่รอบเดียวคือรอบสุดท้ายยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จึงเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์สัปดาห์นี้โดยผลงานในรายการนี้เล่นมาสามครั้งปี 2017 อันดับ 22 ร่วมปี 2016 อันดับ 18 ร่วม ปี 2015 ไม่ผ่านตัดตัว ส่วนแรกของรายการนี้จัดแข่งขันเมื่อปี 2014 ไม่ได้ร่วมร่วมแข่งขัน

ด้าน "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี พี่สาวของเอรียา ซึ่งก็พักเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกลับมาแข่งขันอีกครั้งเพื่อไล่ล่าแชมป์ที่สองในอาชีพ กล่าวว่า เป้าหมายของตัวเองคือการคว้าแชมป์แรกของตัวเองและเมื่อทำได้แล้วตอนนี้ก็พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้แชมป์รายการต่อๆไปเข้ามาแต่ก็ไม่ต้องการกดดันตัวเองจะพยายามมุ่งมั่นกับการเล่นในเกมตัวเอง

ภาพ - เอเอฟพี