posttoday

ไฮไลต์วันเปิดสนาม "ฟุตบอลโลก 2018"

13 มิถุนายน 2561

14มิ.ย.นี้ ศึกฟุตบอลโลก2018 ที่รัสเซียจะเริ่มเปิดฉากแล้ว และต่อไปนี้คือไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดในพิธีเปิดศึกฟาดแข้งในครั้งนี้

14มิ.ย.นี้ ศึกฟุตบอลโลก2018 ที่รัสเซียจะเริ่มเปิดฉากแล้ว และต่อไปนี้คือไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดในพิธีเปิดศึกฟาดแข้งในครั้งนี้

*********************************

โดย...ชมณัฐ

ศึกฟุตบอลโลก 2018 เตรียมเปิดฉากแล้วในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ซึ่งมีไฮไลต์ให้พูดถึงมากมายทั้งพิธีเปิดและการประเดิมสนามของ “เจ้าภาพ” รัสเซีย

ไฮไลต์พิธีเปิด

พิธีเปิดศึกฟุตบอลโลก 2018 จะมีขึ้นที่สนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก วันที่ 14 มิ.ย.นี้ โดย “เจ้าภาพ”รัสเซีย ได้เชิญศิลปินดังมาร่วมโชว์ลูกคอขับกล่อมความครื้นเครง นำโดย ร็อบบี วิลเลียมส์ นักร้องดังชาวอังกฤษ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง She’s The One และ Better man

“ผมมีความสุขและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับไปที่รัสเซีย เพื่อการแสดงที่ไม่เหมือนใคร ผมได้ทำอะไรหลายอย่างในอาชีพของผม และการได้แสดงเปิดฟุตบอลโลกต่อหน้าแฟนบอล 8 หมื่นคน ในสนามและอีกหลายล้านคนทั่วโลกเป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็ก เราอยากเชิญชวนแฟนบอลและแฟนเพลงไปร่วมงานกับเราที่รัสเซีย เพื่อให้เป็นการแสดงที่น่าจดจำ” นักร้องวัย 44 ปี กล่าว

ไฮไลต์วันเปิดสนาม "ฟุตบอลโลก 2018" ร็อบบี วิลเลียมส์

นอกจากนี้ ยังมี ไอดา การิฟูลลินา นักร้องสาวเสียงโซปราโนชาวรัสเซีย จากเวียนนา สเตท โอเปรา โอเปราเฮาส์ระดับโลก ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องเรื่องพลังเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของบ้านเกิดมาร่วมโชว์ รวมถึง “โล้นทองคำ” โรนัลโด ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติบราซิล ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย ในปี 1994 และ 2002 ที่ได้รับเกียรติมาเป็นผู้เชิญโทรฟี่แชมป์อีกด้วย

ทั้งนี้ พิธีเปิดครั้งนี้จะมีรูปแบบแตกต่างจากครั้งก่อนๆ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การแสดงดนตรีและมีขึ้นก่อนการแข่งขันคู่เปิดสนามเพียงครึ่งชั่วโมง

“เรามีความยินดีที่จะแนะนำพิธีเปิดและปิดฟุตบอลโลกรูปแบบใหม่ ในแง่ของระยะเวลา โดยมีระยะเวลาเริ่มใกล้กับการแข่งขันมากขึ้น การแสดงจะครอบคลุมรอบสนาม และแน่นอนการแสดงของเราจะเกี่ยวกับฟุตบอลและความรัก” เฟลิก มิกไฮลอฟ ผู้กำกับการแสดง ระบุ

เพลงประจำทัวร์นาเมนต์

ต้องยอมรับว่าเพลงประจำฟุตบอลโลกครั้งนี้อย่าง “ไลฟ์ อิท อัพ” (Live It Up) ไม่เป็นกระแสฮิตและได้รับความนิยมเท่าที่ควร อาจเพราะเพิ่งปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อปลายเดือนที่แล้ว และเพิ่งมีเอ็มวีอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมานี้เอง

อีกทั้งยังต้องจับตาดูว่าในพิธีเปิดจะมีการแสดงเพลงนี้หรือไม่ เนื่องจากศิลปินผู้ร้องทั้ง 3 คน คือ นิกกี้ แจม นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวสหรัฐ ซึ่งฟีเจอริ่งกับ อีรา อิสเตรฟี นักร้องสาวชาวโคโซโวและวิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อก้อง ไม่มีชื่อปรากฏอยู่ในลิสต์

ไฮไลต์วันเปิดสนาม "ฟุตบอลโลก 2018" วิลล์ สมิธ

“หมีขาว” ประเดิมสนาม

“เจ้าภาพ” รัสเซีย จะประเดิมพบซาอุดิอาระเบีย ยอดทีมจากเอเชีย ซึ่งแม้จะไม่ใช่คู่บิ๊กแมตช์แต่ก็ห้ามคลาดสายตา เพราะอาจมีเซอร์ไพรส์พลิกล็อกเกิดขึ้นได้

รัสเซีย ภายใต้การคุมทีมของสตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ ไม่ต้องลงเล่นรอบคัดเลือกทำให้ไม่มีแมตช์อย่างเป็นทางการตลอด 1 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ศึกคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017 ขณะที่ผลงานอุ่นเครื่องก็ย่ำแย่เก็บชัยชนะไม่ได้เลยตลอด 7 นัดหลังสุดและเสียถึง 13 ประตู (เสมอ 3 แพ้ 4) ล่าสุดเสมอตุรกี 1-1

ขุมกำลังรับยังประกอบด้วยตัวเก๋าอย่าง อิกอร์ อคินเฟเยฟ นายด่านจากซีเอสเคเอ มอสโก และยูริ เชอร์คอฟ อดีตปีกเชลซี พร้อมด้วย อเล็กซานเดอร์
โกโลวิน จอมทัพดาวรุ่งวัย 22 ปี จากซีเอสเคเอ

ขณะที่ “เศรษฐีน้ำมัน” ขาประจำจากเอเชียคัมแบ็กมาแข่งอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2006 และเป็นสมัยที่ 5 ครั้งนี้คุมทัพโดย ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ แม้จะอุ่นเครื่องแพ้มา 3 นัดติดแต่ก็ไม่ขี้เหร่ ล่าสุดพังประตูแชมป์เก่า เยอรมนี ได้ในเกมที่พ่าย 1-2 ทำให้มีกำลังใจเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ ไตซีร์ อัล-ยาสซิม และโมฮัมเหม็ด อัล-ซาห์ลาวีสองคีย์แมนของทีม

ไฮไลต์วันเปิดสนาม "ฟุตบอลโลก 2018" ทีมชาติรัสเซีย

ดูได้ที่ไหน

แฟนบอลไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางฟรีทีวีในระบบ HD ได้ 3 ช่อง คือ ทรู 4 ยูร์ (ช่อง 24) อมรินทร์ทีวี (ช่อง 34) และ ททบ.5 (ช่อง 1) โดยเริ่มยิงสดพร้อมกันในวันที่ 14 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 20.30 น.เป็นต้นไป ไล่ตั้งแต่พิธีเปิดต่อด้วยคู่เปิดสนาม

ไฮไลต์วันเปิดสนาม "ฟุตบอลโลก 2018"