posttoday

"SCG"สานฝันเด็กไทยสู่เส้นทางผู้รักษาประตูอาชีพ

12 มิถุนายน 2561

"SCG"ชวน"ตอง"ร่วมกิจกรรม “FLY LIKE KAWIN” สร้างแรงบันดาลใจสานฝันเด็กไทยสู่เส้นทางผู้รักษาประตูอาชีพ

"SCG"ชวน"ตอง"ร่วมกิจกรรม “FLY LIKE KAWIN” สร้างแรงบันดาลใจสานฝันเด็กไทยสู่เส้นทางผู้รักษาประตูอาชีพ

เอสซีจี จัดกิจกรรม FLY LIKE KAWIN ตามหา “กวินทร์” คนต่อไป ชวนเยาวชนที่มีความฝันและความสามารถในการเป็นผู้รักษาประตู จูงมือผู้ปกครองมาร่วมกระทบไหล่จอมหนึบขวัญใจแฟนบอลชาวไทยกับ “ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์” และคุณแม่"ติ๋ม"สุนทรีย์ ธรรมสัจจานันท์” ที่มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และเคล็ดลับการฝึกซ้อมที่ทำให้ประสบความสำเร็จถึงระดับลีกยุโรปพร้อมร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนไทยที่มีฝัน ก้าวสู่ผู้รักษาประตูอาชีพในอนาคต อย่างใกล้ชิด ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดย“ตอง-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์” ถือเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างความสำเร็จของการเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ จนได้รับฉายาว่า “กวินทร์ บินได้”ด้วยความสามารถในการรักษาประตูได้อย่างเหนียวแน่นและแข็งแกร่งที่สุดจนเป็นมือหนึ่งของประเทศไทย จากอดีตผู้รักษาประตูคนสำคัญของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และพรีเซนเตอร์คนล่าสุดของปูน เอสซีจี

ปัจจุบันตองในฐานะนักฟุตบอลชาวไทยได้ก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพระดับสากล ในสโมสร โอเอช ลูเวิน ทีมลีก 2 ของประเทศเบลเยี่ยม และยังเป็นนักฟุตบอลที่มีอัธยาศัยดี เป็นกันเอง ใส่ใจผู้คนรอบข้าง มีความนอบน้อมถ่อมตน รักครอบครัวและกตัญญู ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนไทย

"SCG"สานฝันเด็กไทยสู่เส้นทางผู้รักษาประตูอาชีพ

เอสซีจี ซึ่งให้ความสำคัญ และเชื่อมั่นในศักยภาพของคน มุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาคนผ่านกีฬามาโดยตลอด เชื่อว่าเรื่องราวของ “ตอง" กวินทร์” จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ และผู้ปกครองในการผลักดันเยาวชนไทยไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ จึงชวนน้องๆ เยาวชนทั้งชายและหญิง อายุ 6 – 15 ปี ที่มีความฝันและความสามารถในการเป็นผู้รักษาประตู พร้อมผู้ปกครอง มาร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ FLY LIKE KAWIN ตามหา “กวินทร์” คนต่อไป กับ "ตอง"กวินทร์ และคุณแม่ ที่จะมาถ่ายทอดแนวคิด ประสบการณ์ แรงบันดาลใจ และเคล็ดลับการฝึกซ้อมที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้รักษาประตูมืออาชีพ ให้กับน้องๆ ว่าที่ “กวินทร์” คนต่อไปกว่า 80 คน พร้อมเหล่าผู้รักษาประตูจาก “กิเลนผยอง”

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง ประสิทธิ์ ผดุงโชค กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล พุทธิพงษ์ พรมลี สุธิพงศ์ พิศาลทรัพย์ และ ภานุพันธ์ จูเฮง ที่มาร่วมถ่ายทอดทักษะการเป็นผู้รักษาประตูอาชีพอย่างใกล้ชิด

วีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงาน Enterprise Brand Management Office เอสซีจี กล่าวถึงที่มาและเป้าหมายของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “เอสซีจี เชื่อมั่นในศักยภาพของคน และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของคนผ่านกีฬา จึงได้นำ “กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์” หรือ “พี่ตอง” ซึ่งเป็นตัวอย่างของนักกีฬาที่ดีสำหรับน้องๆ เยาวชนไทย ซึ่งประสบความสำเร็จจากการมี Passion ความตั้งใจมุ่งมั่นทุ่มเท จนสามารถก้าวข้ามอุปสรรค ความท้าทายต่างๆ รวมทั้งได้รับการส่งเสริมที่ดีจากครอบครัว มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชนผ่านกิจกรรมในครั้งนี้

ซึ่งทางเอสซีจี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทั้งความสนุกสนาน ทักษะที่ดีในการเป็นผู้รักษาประตูอาชีพ ไปพร้อมกับแรงบันดาลใจ และประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่การพัฒนาตนเอง เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายและความฝันที่ตั้งใจไว้ในอนาคต และในฐานะของพ่อแม่ ผู้ปกครอง ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญ ที่หากรู้ว่าเด็กๆ ของเรามี Passion มีความรัก ความสนใจในเรื่องใด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกีฬา การเรียน และอื่นๆ การส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กๆ ได้ทำสิ่งนั้นอย่างเต็มที่ ก็จะช่วยเสริมสร้างความเป็นเลิศ และประสบความสำเร็จต่อไปได้ไม่ยากเช่นกัน”

ขณะที่ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เปิดใจหลังร่วมกิจกรรมว่า “ผมและคุณแม่ รู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจเป็นอย่างมาก ที่ทางเอสซีจี ได้ชวนมาร่วมออกแบบจัดกิจกรรมให้กับน้องๆและผู้ปกครองในวันนี้ เพราะผมเชื่อว่าจากประสบการณ์ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันของผม ทั้งในเมืองไทยและในต่างประเทศ จะเป็นประโยชน์ให้กับน้องๆ ที่อยากจะเดินตามความฝันในการเล่นฟุตบอลอาชีพ หรือไม่ก็สามารถนำแนวคิดของผมไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตก็ได้ เพราะผมเชื่อว่า สิ่งที่สำคัญในการที่จะประสบความสำเร็จคือ เรื่องความมีระเบียบวินัย ความอดทน ความใฝ่รู้ และความกตัญญู ผมหวังว่าน้องๆ รวมทั้งผู้ปกครองน่าจะได้รับสิ่งดีๆ กลับบ้านไปอย่างเต็มที่ และหวังว่าในอนาคตจะมีน้องๆ ที่ไม่เพียงแต่จะเป็น “กวินทร์” คนต่อไปเท่านั้น แต่ยังสามารถเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จ พัฒนาตนเองได้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ วัน และตามความฝันของตนเองได้สำเร็จในที่สุด”