posttoday

"ราเยวัช" ซูฮก "ลิปปี" ยอดโค้ช

01 มิถุนายน 2561

กุนซือช้างศึก ยอมรับ "ลิปปี" เป็นโค้ชที่ดีสุดในโลกแต่ก็หวังคว้าชัยในเกมอุ่นเครื่อง

กุนซือช้างศึก ยอมรับ "ลิปปี" เป็นโค้ชที่ดีสุดในโลกแต่ก็หวังคว้าชัยในเกมอุ่นเครื่อง

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ยกย่อง มาร์เซลโล ลิปปี เฮดโค้ชทีมชาติจีน ว่าเป็นเทรนเนอร์ที่ดีที่สุดในโลก ก่อนนำทัพ "ช้างศึก" ลงปะทะในเกมอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 2 มิ.ย.นี้ เวลา 18.30 น.

"เขาเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว เขาอาจจะเป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่งเลย ฟตบอลสมัยใหม่ ทุกทีมต่างพัฒนาทั้งเรื่องเกมรุกและเกมรับ ลิปปีเป็นชาวอิตาลี หลายคนบอกว่าอิตาลีมีเกมรับที่ดี แต่พวกเขาก็ยิงประตูและคว้าชัยชนะมาครองได้ เราเองก็หวังว่าจะทำแบบนั้น และในเกมกับทีมชาติจีน เราก็ต้องการที่จะเก็บชัยชนะมาครองให้ได้" ราเยวัช กล่าว

ขณะที่ ลิปปี มั่นใจว่าทัพ "มังกรแดง" พร้อมสมบูรณ์โดยเกมนี้จะได้ทดลงผู้เล่นหน้าใหม่หลายรายที่เรียกเข้ามาแทนตัวหลักที่บาดเจ็บ นำโดย "เจิ้งจื่อ" กัปตันทีมที่เตรียมลงเล่นนัดที่ 100 ของตัวเอง

"นักเตะหน้าใหม่ถือว่าทำได้ดี เกมกับไทย เราก็จะพยายามมองพัฒนาการของนักเตะอีกครั้งเพื่อหานักฟุตบอลที่พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ" กุนซือชาวอิตาเลียน ทิ้งท้าย

ด้าน "เจ้านิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ไม่ขอนำผลงานเกมล่าสุดที่พบกันโดยเป็น "ช้างศึก" ที่ถล่มจีน 5-1 มาเกี่ยวข้อง

"ครั้งนี้เรามีผู้เล่นใหม่หลายคน ในการฝึกซ้อมที่ผ่านมาทุกคนก็พยายามแสดงศักยภาพเพื่อให้มีโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในการพบกับทีมชาติจีน ครั้งล่าสุดเราชนะจีนมา 5-1 ก็จริง แต่มันก็นานแล้ว และตอนนี้ทั้งสองทีมต่างก็มีการเปลี่ยนโค้ช รวมถึงนักเตะก็เปลี่ยนแปลงมากมาย เกมนี้ เราก็จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด" เจ้านิว เผย