posttoday

อัพเดทอาการเจ็บ 5 สตาร์ดังลุ้นฟิตทันประเดิมบอลโลก

31 พฤษภาคม 2561

ศึกฟุตบอลโลก 2018 เตรียมเปิดสนามแล้ววันที่ 14 มิ.ย.นี้ ทว่ายังมีสตาร์แข้งดังอีกหลายรายที่ต้องลุ้นจนวินาทีสุดท้ายว่าจะฟิตทนลุยทัวร์นาเมนท์หรือลงช่วยทีมนัดประเดิมสนามได้หรือไม่

ศึกฟุตบอลโลก 2018 เตรียมเปิดสนามแล้ววันที่ 14 มิ.ย.นี้ ทว่ายังมีสตาร์แข้งดังอีกหลายรายที่ต้องลุ้นจนวินาทีสุดท้ายว่าจะฟิตทนลุยทัวร์นาเมนท์หรือลงช่วยทีมนัดประเดิมสนามได้หรือไม่

อัพเดทอาการเจ็บ 5 สตาร์ดังลุ้นฟิตทันประเดิมบอลโลก

เนย์มาร์ (บราซิล)

ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในเกมลีกเอิงเมื่อปลายเดือน ก.พ. และต้องเข้ารับการผ่าตัดช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้แม้เจ้าตัวจะอาการดีขึ้นจนสามารถเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทัพเซเลเซาได้แล้ว แต่ก็ยังต้องลุ้นว่าจะสามารถลงสนามช่วยทีมได้ตั้งแต่นัดแรกเลยหรือไม่

 “ผมยังไม่ฟิตเต็ม 100% มันขึ้นอยู่กับเวลา ตอนนี้ผมยังรู้สึกไม่ปกติตอนขยับขาอยู่ มันมีความกังวลเล็กน้อยเวลาเคลื่อนที่ แต่ยังคงเหลือเวลาก่อนที่จะถึงนัดเปิดสนาม มันต้องใช้เวลาให้อาการกลัวนี้หายไป แต่ผมพร้อมที่จะลงสนาม ไม่มีอะไรจะมาหยุดผมได้” แข้งวัย 26 ปี เผย

ทั้งนี้ทัพ "แซมบ้า" มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติโครเอเชีย ที่สนามแอนด์ฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งหากเห็น เนย์มาร์ ลงสนามได้ก็จะเป็นนิมิตหมายอันดีของทีม โดยทีมชาติบราซิล จะประเดิมฟุตบอลโลก 2018 พบ สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันที่ 17 มิ.ย. เวลา 01.00 น.

อัพเดทอาการเจ็บ 5 สตาร์ดังลุ้นฟิตทันประเดิมบอลโลก

ซาลาห์ (อียิปต์)

นักเตะที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในโลกลูกหนังเวลานี้ และเป็นผู้เล่นที่ทั้งโลกกำลังจับจ้องว่าจะได้ไปลุยฟุตบอลโลกครั้งนี้หรือไม่ หลังจากบาดเจ็บหัวไหล่หลุดในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแม้สมาคมฟุตบอลอียิปต์ จะออกมาเผยว่าเจ้าตัวจะพักเพียง 2-3 สัปดาห์เท่านั้น แต่ก็ยังต้องลุ้นหนักว่าจะลงช่วยทีมได้ในเกมไหน เพราะยังต้องใช้เวลาเรียกความฟิตและไม่ได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเลย

"ซาลาห์ จะพักราว 2-3 สัปดาห์ เพราะอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ หากจะให้เจ้าตัวลงเล่นเกมแรกพบกับอุรุกวัย คงเป็นเรื่องยาก แต่เราจะพยายามทำให้เขาฟิตกลับมาเร็วที่สุดในเกมนัดแรก" อาบู ริดา ตัวแทนสมาคมฟุตบอลอียิปต์ ระบุ

ทั้งนี้ อียิปต์ จะประเดิมสนามพบกับ อุรุกวัย วันที่ 15 มิ.ย.นี้ ต่อด้วยเจอ "เจ้าภาพ" รัสเซีย วันที่ 19 มิ.ย. และปิดท้ายกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 25 มิ.ย. โดยฤดูกาลที่ผ่านมา ซาลาห์ ระเบิดประตูให้ต้นสังกัด ลิเวอร์พูล รวมทุกรายการ 44 ประตู จาก 51 นัด (ในพรีเมียร์ลีก 32 ประตู)

อัพเดทอาการเจ็บ 5 สตาร์ดังลุ้นฟิตทันประเดิมบอลโลก

มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมนี)

นายด่านแชมป์เก่า วัย 32 ปี บาดเจ็บกระดูกข้อเท้าแตกตั้งแต่เดือน ก.ย.ปีที่แล้วและร้างสนามตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อย่างไรก็ตามขณะนี้ความฟิตของเจ้าตัวดีขึ้นเป็นลำดับ ล่าสุดได้เคาะสนิม คัมแบ็กคืนสนามเป็นครั้งแรก ด้วยการลงเป็นตัวสำรองช่วง 30 นาทีสุดท้าย เกมที่ทัพ "อินทรีเหล็ก" ลับแข้งชนะ รุ่นน้องชุดยู 21 ขาดลอย 7-1 เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมมีลุ้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ พบ ออสเตรีย คืนวันที่ 2 มิ.ย.นี้ เวลา 23.00 น.

"ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด นอยเออร์ จะได้ลงสนามในเกมนี้ เขาจำเป็นต้องได้ลงสนามในตอนนี้ อาการที่เท้าของเขาดีขึ้นมากแล้ว กระดูกกลับมาเชื่อมต่อกัน ทุกอย่างดูเป็นไปในทิศทางที่ดี" อันเดรียส ค็อปเค โค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี กล่าว

สำหรับ "อิทรีเหล็ก" มีโปรแกมประเดิมสนามศึกฟุตบอลโลก 2018 พบ เม็กซิโก วันที่ 17 มิ.ย. เวลา 18.00 น.

อัพเดทอาการเจ็บ 5 สตาร์ดังลุ้นฟิตทันประเดิมบอลโลก

ดาเนียล การ์บาฆาล (สเปน)

แบ็กขวาเรอัล มาดริด เป็นอีกรายที่ต้องเสียน้ำตาเพราะอาการบาดเจ็บในนัดชิงฟุตบอลสโมสรยุโรปครั้งล่าสุด หลังเจ็บแฮมสตริงที่ขาข้างขวาต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาที 35 ของเกม โดยล่าสุดดาวเตะวัย 26 ถูกส่งตัวเข้ารับการสแกนแล้ว ผลปรากฎว่ากล้ามเนื้อต้นขาขวามีรอยฉีกแค่ 1 ซม.เท่านั้น และน่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นราว 2-3 สัปดาห์

ขณะที่ สมาคมฟุตบอลสเปน ได้เรียก การ์บาฆาล กลับมาฟื้นฟูร่างกายในแคมป์ทีมชาติแล้วเช่นกัน แต่ก็ยังต้องลุ้นหนักว่าจะหายทันช่วยทัพ "กระทิงดุ" ลงเล่นเกมแรกที่รัสเซียเลยหรือไม่ ที่สำคัญยังต้องดูว่าฟิตพอจะทำให้โค้ชวางใจด้วยหรือไม่ เพราะนับเป็นอาการบาดเจ็บครั้งที่ 3 ของเจ้าตัวในฤดูกาลที่แล้ว

สำหรับ ทีมชาติสเปน จะลงเล่นเกมแรกพบ ทีมชาติโปรตุเกส วันที่ 15 มิ.ย. เวลา 21.00 น.

อัพเดทอาการเจ็บ 5 สตาร์ดังลุ้นฟิตทันประเดิมบอลโลก

นิคลาส เบนท์เนอร์ (เดนมาร์ก)

ดาวยิงตัวความหวังทัพโคนม ถือเป็นนักเตะที่ต้องลุ้นหนักมากที่สุดว่าจะได้ไปลุยฟุตบอลโลกครั้งนี้หรือไม่ หลังโชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาระหว่างช่วยต้นสังกัด โรเซนบอร์ก ในลีกนอร์เวย์ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงนาที 73 เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีโอกาสสูงที่เจ้าตัวจะพลาดทัวร์นาเมนท์อันยิ่งใหญ่นี้ เพราะ อาเก ฮาไรเด เฮดโค้ชทีมชาติเดนมาร์ก ออกมาเปรยเป็นนัยว่าอาจจะไม่เสี่ยงใช้งาน

"เขาสามารถไปบอลโลกได้หรือไม่ ? เขาสามารถ แน่นอน แต่อาจต้องแข่งขันกับเวลา เบนท์เนอร์จะเข้าร่วมทีมเดนมาร์กในวันจันทร์ (4 พ.ค.) และทีมแพทย์ประจำทีมชาติจะเป็นผู้ประเมินอาการบาดเจ็บอีกครั้ง" ฮากัน ชวาเบ หัวหน้าทีมแพทย์ของโรเซนบอร์ก เผย

สำหรับ ทีมชาติเดนมาร์ก มีโปรแกรมลงเล่นนัดแรกที่รัสเซีย พบ ทีมชาติเปรู วันที่ 16 มิ.ย. เวลา 19.00 น.

ภาพ เอเอฟพี